Giá vàng hôm nay 7/1: Tuần mới, tăng mạnh trở lại

Xã hội 07/01/2019 06:11

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong tuần này, giá vàng sẽ tiếp tục phục hồi nhờ vào những thông tin kinh tế đang thúc đẩy trú ẩn ở kim loại quý.

Giá vàng giao tháng 2/2019 giảm 9 USD (tương đương 0,7%) xuống 1.285,80 USD/ounce, song mặt hàng này vẫn tăng 0,2% trong tuần qua. Trong khi đó, giá vàng giao ngay mất 0,8%, xuống 1.283,86 USD/ounce. Giá vàng giao ngay cũng hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp, với mức tăng 0,2% cả tuần qua.

Kim loại quý giao dịch ở mức thấp vào thứ sáu sau khi Bộ Lao động công bố số liệu thống kê cho thấy nhiều việc làm được tạo ra trong tháng 12 so với dự kiến của các nhà kinh tế. Chính điều này đã khiến giá vàng giảm sâu trong phiên cuối tuần qua.

Giá vàng hôm nay 7/1: Tuần mới, tăng mạnh trở lại - Ảnh 1

Theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc, một nhóm làm việc do phó Đại diện thương mại Mỹ Jeffrey Gerrish dẫn đầu sẽ đến Trung Quốc để tiến hành “các cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng” với những người đồng cấp Trung Quốc. Thị trường chứng khoán châu Á đã tăng trưởng nhẹ nhờ tâm lý lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc, cho dù giới đầu tư vẫn lo ngại về triển vọng lãi suất ở Mỹ.

Nỗi lo suy thoái kinh tế vẫn phủ bóng lên thị trường, đặt ra những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp tới có thể sẽ giảm lãi suất. Giá vàng rất nhạy cảm với các động thái tăng lãi suất của Mỹ.

Giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt sau ba lần tăng lãi suất trong năm ngoái. Tuy nhiên, tranh chấp thương mại hiện nay và lợi nhuận đáng thất vọng thời gian gần đây của các doanh nghiệp đã khiến nhà đầu tư không còn lạc quan như trước đây.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho biết, dữ liệu sản xuất không mấy khả quan ở Mỹ có thể khiến Fed tạm dừng tăng lãi suất. Điều này sẽ giữ vàng tiếp tục đà tăng.

Kết thúc phiên giao dịch tuần qua, Công ty VBĐQ Sài Gòn ở mức 36,54 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,74 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước và chênh lệch giá mua – bán đang là 200.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,68 – 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán. Mức chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 120.000 đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất ở phiên đầu tuần : 36,44 – 36,54 triệu đồng/lượng và tịnh tiến tăng dần lên mức 36,70-36,80 triệu đồng/lượng. Như vậy trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 160 nghìn đồng đánh dấu mức giá cao nhất trong 4 tháng qua.

Giá vàng hôm nay 6/1: Giảm mạnh nhất trong 2 tuần

Giá vàng đã đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần này, ghi nhận mức giảm trong ngày mạnh nhất trong 2 tuần qua.

TIN MỚI NHẤT