Giá vàng hôm nay 28/5: Donald Trump 'ngấm đòn', vàng tăng mạnh

Xã hội 28/05/2019 11:45

Giá vàng hôm nay 28/5 trên thị trường thế giới tăng khá mạnh do đồng USD đảo chiều xuống dốc trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại nước Mỹ của ông Donald Trump đang ngấm đòn và nền kinh tế có dấu hiệu đi xuống.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 27/5.

Tới đầu giờ sáng 28/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.287 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,3% (17,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 900 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng khá mạnh do đồng USD quay đầu xuống dốc trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại nước Mỹ của tổng thống Donald Trump đang ngấm đòn và nền kinh tế có dấu hiệu đi xuống.

Đồng USD đã giảm so với các đồng tiền chủ chốt  khác và khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Đồng bạc xanh giảm chủ yếu do giới đầu tư đánh cược Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm đi đến quyết định cắt giảm lãi suất trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không ngừng leo thang và đe dọa tới nền kinh tế Mỹ. 

Giá vàng hôm nay 28/5: Donald Trump 'ngấm đòn', vàng tăng mạnh - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: tăng trở lại.

Nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ sớm không còn duy trì được tình trạng tích cực. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10  năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017. Trong khi đó, sắc đỏ ngập tràn các sàn chứng khoán Mỹ trong những phiên gần đây.

Các biện pháp trừng phạt Mỹ áp đặt lên Huawei và thậm chí các doanh nghiệp công nghệ khác của Trung Quốc đã làm trầm trọng thêm tình hình căng thẳng thương mại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần quy kết các chính sách của Fed đã cản trở nền kinh tế nước này đạt mức tăng trưởng tiềm năng.

Vàng còn được hỗ trợ bởi những bế tắc tại châu Âu. Đồng bảng Anh xuống thấp nhất 4 tháng sau khi tiến trình Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) một lần nữa đi vào ngõ cụt. Thủ tướng Anh Theresa May xin từ chức.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999trong nước thêm khoảng 80-120 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 27/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong nước diễn biến tich cực hơn nhờ được hưởng lợi từ đà tăng của giá vàng quốc tế. Lưu lượng tham gia thị trường tăng đáng kể với phần lớn nhà đầu tư tham gia giao dịch theo chiều mua vàng vào chiếm ưu thế.

Giá vàng hôm nay 26/5: Lặng im trước biến động

Giá vàng không thay đổi do sự yếu đi của đồng bạc xanh và những đồn đoán về chương trình hạ lãi suất tại Mỹ.

TIN MỚI NHẤT