Giá vàng hôm nay 11/1: Đàm phán Mỹ - Trung đẩy vàng tăng giá

Xã hội 11/01/2019 06:11

Giá vàng hôm nay 11/1 trên thị trường thế giới leo cao lên sát đỉnh 6 tháng do đồng USD suy yếu và sức cầu với vàng tăng lên do giới đầu tư chưa thấy kết quả cụ thể từ các cuộc đàm phán Mỹ-Trung.

Tới đầu giờ sáng 11/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.293 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.295 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 0,7% (9,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 950 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới leo cao lên sát đỉnh 6 tháng do đồng USD suy yếu và sức cầu với vàng tăng lên do giới đầu tư chưa thấy kết quả cụ thể từ các cuộc đàm phán Mỹ-Trung.

Vàng tiếp tục hấp dẫn giới đầu tư chủ yếu do đồng USD được dự báo sẽ còn giảm trong bối cảnh các quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chia rẽ trong quan điểm về lần tăng lãi suất lần thứ 4 hồi tháng 12/2018 vừa qua.

Sự miễn cưỡng của một số thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Fed cho thấy Fed thực sự lo ngại về triển vọng nền kinh tế Mỹ cũng như những biến động trên thị trường tài chính trước những căng thẳng thương mại leo thang với Mỹ.

Đồng USD đứng ở mức thấp còn do Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo đảng Dân chủ tiếp tục không đạt được thỏa thuận về khoản ngân sách xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. 

Giá vàng hôm nay 11/1: Đàm phán Mỹ - Trung đẩy vàng tăng giá - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: lại lên sát đỉnh 6 tháng.

Nỗi lo ngại trở nên lớn hơn sau khi Mỹ và Trung kết thúc cuộc đàm phán 3 ngày tại Bắc Kinh với những tuyên bố tích cực nhưng không hề có những chi tiết cụ thể về những kết quả đã đạt được.

Các cuộc gặp cũng không phải ở cấp độ bộ trưởng do vậy chưa thể có một bước tiến để có thể kết thuộc cuộc chiến thương mại.

Không những thế, một bài xã luận trên ChinaDaily trước đó cho biết Trung Quốc sẽ không đàm phán bằng mọi giá và phải đảm bảo lợi ích của Bắc Kinh.

Trên thực tế, Mỹ và Trung có thể đã đạt được một số kết quả liên quan tới thương mại như sản phẩm nông sản, năng lượng, ô tô… nhưng còn nhiều vấn đề cốt lõi có thể còn chưa được giải quyết như vấn đề chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ…

Hiện tại, vàng vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn khi mà các thông tin về cuộc đàm phán Trung Mỹ chưa rõ ràng.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trở lại mua ròng, tăng lượng vàng nắm giữ lên thêm 0,3%.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 10/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 50-90 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 10/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới biến động khó lường. Diễn biến khó đoán của giá kim loại quý trong thời gian này khiến các nhà đầu tư tạm thời chưa có những động thái rõ ràng khi tham gia thị trường. Giao dịch trên thị trường giao dịch trầm lắng hơn, ghi nhận đến cuối ngày lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng số khách hàng giao dịch tại Doji.

Giá vàng hôm nay 10/1: USD giảm, vàng treo giá mức cao

Giá vàng hôm nay 10/1 trên thị trường thế giới chịu áp lực giảm khá lớn nhưng vẫn treo ở mức cao nhờ một đồng USD suy yếu. Những tiến triển trong quan hệ Mỹ-Trung khiến nhu cầu mua vàng giảm.

TIN MỚI NHẤT