Gia đình 5 người nguy kịch sau vụ cháy chung cư ở Sài Gòn

Xã hội 23/03/2018 16:32

Hai con trai của vợ chồng anh Nguyễn Thành Sơn bị suy hô hấp nặng, còn anh cùng vợ và mẹ vợ hiện được cấp cứu tích cực.

Gia đình 5 người nguy kịch sau vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 1
Hai con trai của anh Sơn, bé Thành Trung, 10 tuổi, và em trai Hiếu Nghĩa, 3 tuổi, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng mê man vì ngạt. Ảnh: Thiên Chương.

Gia đình anh Nguyễn Thành Sơn, 44 tuổi, có căn hộ ở lầu 3 chung cư Carina Plaza. Anh Sơn sống cùng vợ, mẹ vợ và hai con trai. Cả 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Chị Nguyễn Thị Thanh Lan, chị ruột của anh Sơn, cho biết hai bé Nguyễn Thành Trung (10 tuổi) và Nguyễn Hiếu Nghĩa (3 tuổi), con của Sơn bị ngạt nặng nhất trong số các bé ở cùng chung cư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Rạng sáng 23/3, trong lúc đang ngủ, chị Lan nghe cậu em trai gọi điện kêu "cháy nhà rồi chị ơi, chắc chết hai đứa con em rồi".

"Tôi điếng người. Cả nhà tôi tức tốc chạy sang chung cư thì thấy khói toả nghi ngút. Tôi khóc kêu em. Mãi hơn 10 phút gào thét, tôi mới thấy em trai, hai đứa nhỏ được đưa ra ngoài rồi chở thẳng đến bệnh viện vì cả ba đều mê man. Vợ của Sơn và mẹ cũng bị ngạt nặng", chị Lan kể.

Theo lời chị Lan, những chiến sĩ cảnh sát đã cứu được hai bé và em trai của chị đang đổ gục trên đường từ căn hộ ở lầu 3 chạy xuống lầu một.

"Khi tôi gặp được các cháu, mặt cả hai đầy khói bụi. Đến giờ hai bé vẫn cần được theo dõi thêm", chị Lan nói.

Gia đình 5 người nguy kịch sau vụ cháy chung cư ở Sài Gòn - Ảnh 2
Bé Thành Trung (10 tuổi) trên xe cấp cứu. Hai con trai của anh Sơn hít quá nhiều khói khiến suy hô hấp và ảnh hưởng đến não. Ảnh: Thiên Chương.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, trong số các bệnh nhân nhập viện rạng sáng 23/3, bé Nghĩa và Trung bị ngạt nặng nhất.

"Việc hít quá nhiều khói đã khiến hai bé bị suy hô hấp và ảnh hưởng đến não. Khó khăn nhất là cháu Nghĩa bị thiểu năng", một bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - chống độc cho hay.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Sơn cùng vợ và mẹ vợ cũng đang được cấp cứu tích cực. Hiện các bác sĩ ghi nhận cả ba người đều bỏng nặng, suy hô hấp do ngạt khí, riêng anh Sơn bị tổn thương mắt.

"Tội nghiệp em trai tôi. Nó mới vay tiền mua xe để chạy taxi. Giờ chiếc xe cháy rụi, đã vậy cả nhà còn chưa biết sống chết ra sao", chị Lan rưng rưng.

Bố giúp con thoát khỏi đám cháy ở Sài Gòn qua điện thoại

Suốt hơn 2 tiếng con mắc kẹt trên tầng 11 chung cư bị cháy, anh Khoa đã gọi điện hướng dẫn và giúp con an toàn.

TIN MỚI NHẤT