Ghé quán của “bà Vân đèn led” gây xôn xao: Nhà mặt phố Hà Nội, bán trà đá vì… đam mê

Xã hội 30/11/2022 10:11

Những ngày qua, hình ảnh một quán trà đá khang trang tại khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trà đá vốn là thức uống rẻ, đơn giản và có thể tìm thấy ở bất kì đâu ở trên đường phố Hà Nội. Chỉ với bình trà, phích nước nóng và vài chiếc ghế nhựa xanh đỏ là đã có thể mở một hàng trà đá.

Vậy mà mới đây, một quán trà đá bỗng nổi lên trên mạng xã hội khi xuất hiện với hình ảnh biển hiệu bằng đèn led, chủ quán đi xe ô tô tiền tỷ vào nhà.

Không lâu sau khi "lên sóng", nội dung bài viết đã trở thành chủ đề nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Nguyên nhân là do quán trà này được "nâng tầm", ở trên một mặt bằng hết sức xịn sò chứ không hề bình dân như nhiều nơi khác.

Ghé quán của “bà Vân đèn led” gây xôn xao: Nhà mặt phố Hà Nội, bán trà đá vì… đam mê - Ảnh 1

Ngôi nhà bà Vân bán trà đá hàng ngày

Theo tìm hiểu của chúng tôi, quán trà đá này nằm ở ngôi nhà 4 tầng khang trang trên con phố Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Chủ quán là bà Vân (quê gốc ở Hưng Yên). Theo chia sẻ của người dân quanh khu vực, vợ chồng bà Vân từng là công nhân của nhà máy Rạng Đông. Bà có hai người con gái, cả hai người con hiện đã trưởng thành và có công ăn việc làm. Một người người làm trong ngành du lịch, một người mở nha khoa tại chính ngôi nhà bà đang bán trà đá.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Vân chia sẻ, ngôi nhà này nằm trên mảnh đất rộng 80m vuông mà vợ chồng bà được phân lô từ ngày xưa. Căn nhà đồ sộ như bây giờ mới được xây lại từ năm vài năm gần đây, nhằm mục đích làm cơ sở nha khoa cho con gái bà và cho thuê phòng trọ.

Ghé quán của “bà Vân đèn led” gây xôn xao: Nhà mặt phố Hà Nội, bán trà đá vì… đam mê - Ảnh 2

Bà Vân cười khi nhắc đến bài viết trên MXH

Đã 24 năm nay, ngày nào bà Vân cũng dậy chuẩn bị hàng nước từ hơn 5h sáng. Đối tượng phục vụ chính của bà là công nhân, người dân ở gần quanh khu phố Hạ Đình này. "Mở cửa sớm chủ yếu phục vụ dân lao động ở đây, người ta đi sớm, qua làm chén nước, bao thuốc xong là người ta đi luôn". bà Vân chia sẻ.

Điểm đặc biệt của quán trà đá này là biển hiệu led, điều này khiến quán trà khác biệt hoàn toàn so với những quán trà đá bình thường. Được biết, biển led này chủ yếu là để con gái bà quảng cáo cho cơ sở nha khoa, nhưng thấy mẹ tận dụng khu vực ở dưới để bán trà đá, cô đã thêm "Trà đá bà Vân" để tạo điểm khác biệt.

Ghé quán của “bà Vân đèn led” gây xôn xao: Nhà mặt phố Hà Nội, bán trà đá vì… đam mê - Ảnh 3

Bà Vân thừa nhận bán trà đá vì đam mê

Nói về việc chỉ bán về đam mê, bà Vân thừa nhận, ở tuổi của bà thì chỉ bán trà đá để giải khuây và kiếm chút tiền lẻ. "Bây giờ tôi chỉ cần sức khoẻ, tôi cũng không giàu có như người ta viết trên mạng xã hội đâu. Nếu giàu như thế thật chắc ai cũng đi bán trà đá mất", bà nói.

Gặp cậu bé 12 tuổi cứu người đàn ông mắc kẹt trên đường ray: “Dù rất sợ hãi nhưng cháu nghĩ nếu cứ đứng nhìn, chắc chắn bác ấy sẽ gặp nạn”

Những ngày gần đây, câu chuyện của một cậu học sinh lớp 7 dũng cảm kịp thời cứu người thoát chết khi tàu đi qua khiến mọi người cảm phục.

TIN MỚI NHẤT