Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần”

Xã hội 13/04/2022 08:50

Năm 2013, khi đang ngồi vá xe, người phụ nữ bất ngờ bị tạt axit suýt mất mạng. Giành lại được sự sống nhưng nỗi đau dai dẳng về thể xác và tinh thần do axit gây ra đến tận gần 10 năm sau vẫn chưa dứt đối với nạn nhân.

Có những câu chuyện mà mỗi khi nhắc lại chúng ta sẽ mỉm cười vì đó là dấu mốc đáng nhớ của cuộc đời, nhưng có người khi nhắc lại cột mốc ấy lại chỉ ước rằng giá như sự việc đó không xảy ra với mình. Bởi mỗi khi nhớ lại giây phút đó sẽ khiến họ cảm thấy đau đớn, uất ức dù thời gian có trôi qua cả chục năm đi nữa.

Tuy nhiên dù có quằn quại đến đâu, vết thương giằng xé cỡ nào thì người phụ nữ ấy vẫn cố gắng kìm nén để kể về những gì đã trải qua, với mong muốn tìm ra ánh sáng cuối con đường hầm.

Người phụ nữ chúng tôi muốn nói đến là chị Vũ Thị Loan (44 tuổi, quê ở Hưng Yên), từng bị tạt axit gần 10 năm trước mà đến nay vẫn không thể tìm ra hung thủ gây án.

"Chết rồi... ai tạt axit vào người em rồi" và gần 10 năm vẫn chưa tìm được hung thủ

Tìm về góc phố nhỏ tại ngã ba Trường Chinh - Ấp Bắc (quận Tân Bình, TP.HCM), nhiều thứ đã thay đổi nhưng riêng tiệm bơm vá xe đơn sơ của vợ chồng chị Loan và anh Phạm Quang Tân (49 tuổi) vẫn không có gì thay đổi. Chỉ khác đôi chút là giờ đây bơm vá xe chủ yếu do anh Tân làm còn chị Loan phụ trách bán nước mía bên cạnh.

Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần” - Ảnh 1
Tiệm vá xe đơn sơ và xe nước mía trên vỉa hè của vợ chồng anh Tân và chị Loan

Gặp lại chị Loan sau gần 10 năm sau khi bị tạt axit, những vết sẹo chi chít trên cơ thể vẫn còn đó. Tuy nhiên đến nay mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được hung thủ khiến chị rất buồn và kèm sự bức xúc.

Chị bức xúc vì vẫn chưa hiểu tại sao mình lại bị axit vô cớ như vậy, chị muốn biết lý do nhưng đến nay mọi thông tin về hung thủ vẫn bặt vô âm tín.

"Nhiều lúc tôi chán nản mọi thứ vì không hiểu tại sao vụ án lại rơi vào bế tắc. Mỗi lần lên Công an quận Tân Bình rồi lại trở về trong sự thất vọng. Gần 10 năm rồi vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần. Bây giờ suy nghĩ phó mặc cho số phận cũng không thể, tôi chỉ chán nản một thời điểm nào đó và vẫn hy vọng đến một ngày nào đó sẽ tìm ra hung thủ", chị Loan trải lòng.

Chị vẫn còn nhớ giây phút mình bị tạt axit chứ? Chúng tôi hỏi.

"Nhớ chứ, làm sao quên được". Chị Loan đáp và nói tiếp: "Tôi vẫn nhớ như in là tối ngày 21/9/2013, khi đang ngồi vá xe cho khách thì từ phía sau có người đi tới hất thứ gì đó vào người khiến tôi giật mình bảo với chồng: "Anh ơi! ai tạt thứ gì đó vào người em sao mà rát quá". Lúc này chồng tôi mới chạy tới bảo: "Chết rồi... ai tạt axit vào người em rồi". Sau đó, chồng tôi đưa tôi vào viện cấp cứu và hôn mê sau đó. Mãi 3 tháng sau mới xuất viện được".

Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần” - Ảnh 2
Chị Loan chia sẻ về những gì đã chịu đựng do vết thương của axit gây ra suốt gần 10 năm qua

Còn anh Tân, chồng chị, gần 10 năm trôi qua là khoảng thời gian dài, sợ rằng mọi người sẽ quên vụ án này khi vẫn chưa tìm ra được hung thủ, nên mỗi lần gặp ai đó nhắc đến vụ án này anh Tân đều kể lại vanh vách từng chi tiết giây phút vợ anh bị tạt axit.

Biến cố xảy đến với vợ khiến người chồng như anh không thể nào quên, đến nỗi cái ca axit mà hung thủ để lại, từng lời khai với công an,… anh Tân đều nhớ như in.

Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần” - Ảnh 3
Anh Tân vẫn hy vọng ngày nào đó hung thủ phải đền tội sau khi tạt axit vợ mình

"Khi vợ chồng tôi đang ngồi vá xe thì có kẻ đi xe máy ngang qua cầm ca axit tạt vào người vợ tôi. Sau đó tôi nhanh chóng gọi điện cho công an phường đến hỗ trợ đưa vợ tôi đi bệnh viện. Lúc sự việc xảy ra tôi bảo mọi người gần đó giữ nguyên hiện trường, trong đó có ca axit mà hung thủ vừa gây án để công an điều tra dấu vân tay. Tuy nhiên tôi không hiểu sao đến giờ này vẫn chưa tìm ra hung thủ", anh Tân chia sẻ.

Theo anh Tân, trước khi xảy ra sự việc 5 ngày, là ngày 15/9/2013, trong lúc nhận giữ xe ô tô ở điểm trông giữ xe gần Chi cục Thuế quận Tân Bình (nơi vợ chồng anh Tân trông giữ xe) vợ anh có lời qua tiếng lại với một người và bị người đó đã hù doạ sẽ tạt axit. Không ngờ là 5 ngày sau vợ anh bị tạt axit thật, khiến anh và người dân gần đó bàng hoàng.

Vết thương do axit khiến da bị co rút lại, gây khó thở

Suốt gần 10 năm qua, anh Tân đã chứng kiến vợ phải trải qua không biết bao nhiều lần phẫu thuật tái tạo da, nhiều đến mức hai vợ chồng không nhớ nổi bao nhiêu lần. Chị Loan chỉ nhớ lần gần nhất cách đây đã mấy năm.

Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần” - Ảnh 4
Những vết sẹo vẫn còn chi chít trên cơ thể chị Loan nên làm gì cũng khó khăn. Đặc biệt phần da ở cổ co rút lại và dày hơn khiến chị khó thở

Những vết thương đã lành nhưng nỗi đau vẫn còn mãi, dai dẳng đến thấu xương cho đến tận bây giờ. Hiện tại những lúc trái gió trở trời cơ thể chị rất khó chịu, bứt rứt. Sợ nhất là khi thời tiết trở lạnh, các vết thương sẽ co rút lại, da như bị kéo lại một chỗ, khó chịu như bị kiến đốt khắp cơ thể.

"Những dạo gần đây đột nhiên các vết sẹo ngay tại cổ do axit gây ra lại biến chứng, phần da bị kéo dồn một chỗ khiến tôi bị khó thở. Vết sẹo dày lên làm đường thở dần bị thu hẹp, thở rất khó khăn. Những lúc khó thở tôi cũng không dám nói với chồng vì sợ anh ấy lo lắng", chị Loan buồn tâm sự.

Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần” - Ảnh 5
Chị bị mất một tai bên phải do axit, hiện chỉ còn nghe được một bên, người khác nói to chị mới nghe được
Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần” - Ảnh 6
Bị mất một tai nên việc đeo khẩu trang trong thời điểm dịch bệnh đối với chị Loan rất khó khăn

Theo chị Loan, những lần phẫu thuật tái tạo da chị may mắn được một bác sĩ tên Phan Minh Hoàng hỗ trợ phẫu thuật miễn phí tất cả mọi thứ nên chị rất biết ơn vị bác sĩ này. "Nếu có điều kiện tôi sẽ đi phẫu thuật cắt bỏ phần da thừa đang gây cản trở đường thở. Do bác sĩ Hoàng đã giúp đỡ tôi nhiều nên bây giờ liên lạc với bác sĩ cũng ngại lắm, sợ làm phiền nên tôi chưa liên hệ để nhờ thăm khám, kiểm tra", chị Loan chia sẻ thêm.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, chị Loan cho biết cuộc sống gia đình từ lúc chị bị tạt axit đến giờ vẫn vậy, gặp không ít khó khăn sau sự việc kinh hoàng đó.

Gia đình chị Loan vẫn ở nhà thuê, con cái nghỉ học sớm và đang làm thuê tại cửa hàng quần áo. Còn hai vợ chồng chị vẫn bám vỉa hè mưu sinh. Mỗi ngày 8h sáng dọn hàng ra, đến 11-12h đêm hai vợ chồng anh chị mới trở về nhà.

Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần” - Ảnh 7
Khách mua nước mía lúc có lúc không nhưng cũng giúp vợ chồng chị Loan kiếm chút thu nhập trang trải cuộc sống

"Xe nước mía này được chính quyền địa phương hỗ trợ được vài năm rồi, cũng nhờ nó mà có đồng ra đồng vào chứ chỉ sửa xe bơm vá thôi thì không đủ trang trải cuộc sống đâu. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn sau khi bị tạt axit, chính quyền địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho gia đình tôi rất nhiều trong cuộc sống nên tôi rất cảm kích", chị Loan trải lòng.

Gặp lại người phụ nữ bỗng dưng bị tạt axit ở TP.HCM: “Gần 10 năm vẫn chưa tìm ra hung thủ khiến tôi đau về thể xác và tinh thần” - Ảnh 8
Trời hay mưa lớn vào buổi chiều khiến việc mưu sinh ngoài vỉa hè của vợ chồng anh Tân và chị Loan gặp nhiều khó khăn hơn

Hiện tại dù việc buôn bán không được thuận lợi như trước dịch bệnh nhưng chị vẫn cố gắng, những lúc vắng khách chị lại sang phụ chồng sửa xe, bơm vá. Cứ thế hai vợ chồng nương tựa vào nhau bên góc vỉa hè suốt hơn chục năm qua dù có biến cố xảy ra.

Dạo này TP.HCM hay có mưa và se lạnh vào buổi chiều khiến những vết thương trên người chị Loan lại đau rát hơn. Người phụ nữ vội trùm kín quần áo từ đầu đến chân để che đi những vết sẹo chằng chịt, cố quên đi nổi đau đang giằng xé rồi ngồi thu mình dưới cơn mưa lạnh…

NÓNG: Xuất hiện tình tiết mới trong vụ giết người, phân xác ở Ninh Bình, gói hàng 5 lít axit sulfuric được gửi đến nhà nghi phạm?

Liên quan đến vụ việc giết người tình, phân xác ở Ninh Bình đang làm xôn xao dư luận vài giờ vừa qua, thì mới đây nhất cơ quan chức năng đã phát hiện thêm một tình tiết mới của vụ án mạng kinh hoàng này.

TIN MỚI NHẤT