Gã bác sĩ nghi hiếp dâm, đánh dã man nữ điều dưỡng đối diện hình phạt nào?

Xã hội 28/09/2019 02:00

Nhằm làm rõ những tình tiết có trong vụ án bác sĩ Phương nghi hiếp dâm, hành hung nữ điều dưỡng, luật sư Minh đã đưa ra một số phân tích về vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc nam bác sĩ khoa da liễu hiếp dâm, hành hung nữ điều dưỡng, ngày 27/9, trao đổi với PV, Luật sư Võ Thị Tuệ Minh, văn phòng luật sư Dương Thị Mỹ TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, về vụ việc này, muốn xác định hành vi của bác sĩ Lê Quang Huy Phương phạm tội gì phải căn cứ vào động cơ và mục đích của vị bác sĩ này.

Gã bác sĩ nghi hiếp dâm, đánh dã man nữ điều dưỡng đối diện hình phạt nào? - Ảnh 1

Lê Quang Huy Phương bị lực lượng chức năng bắt giữ.

 Theo luật sư Minh, thứ nhất, căn cứ Khoản 1 điều 141 Bộ luật Hình sự 2015 quy định, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm. Có thể thấy cấu thành tội phạm chỉ nêu ra dấu hiệu của mặt khách quan là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội mà không nói đến hậu quả và mối quan hệ nhân quả giữa hành vi và hậu quả.

 "Ở đây có thể hiểu, do tính chất nghiêm trọng của hành vi hiếp dâm, xâm phạm vào khách thể có tầm quan trọng đặt biệt, chỉ cần người nào thực hiện một hành vi trong mặt khách quan, nghĩa là người đó có ý định hiếp dâm người khác và có hành động dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực nhằm mục đích giao cấu với nạn nhân trái ý muốn của họ là đã đủ điều kiện để cấu thành tội phạm, bất kể hành vi đó có được hoàn thành và gây hậu quả hay không", luật sư Minh nhấn mạnh.

Gã bác sĩ nghi hiếp dâm, đánh dã man nữ điều dưỡng đối diện hình phạt nào? - Ảnh 2

Nạn nhân T. bị đa chấn thương sau khi bị bác sĩ Phương hành hung.

 Cũng theo luật sư Minh, như vậy việc cấu thành tội phạm của tội hiếp dâm chỉ cần đề cập đến hành vi gây nguy hiểm mà không cần hậu quả và mối quan hệ nhân quả giữa hành vi và hậu quả là đủ. Với đặc điểm như vậy, có thể kết luận cấu thành tội phạm của tội hiếp dâm là cấu thành tội phạm hình thức.

 Luật sư Minh cho biết thêm, thứ hai, trong trường hợp nạn nhân T. được giám định thương tích từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng bên gây thiệt hại thuộc vào các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 thì có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bác sĩ Phương.

 Như tin đã đưa, trước đó, dư luận và mạng xã hội ở Huế xôn xao trước thông tin bác sĩ Lê Quang Huy Phương, hiện đang làm chủ một phòng khám nổi tiếng ở Huế có hành vi đánh đập dã man nữ điều dưỡng D.H.T.T. (23 tuổi), trú TX.Hương Trà.Sau khi bị hành hung, nữ nhân viên này được đưa đến bệnh viện Trung ương Huế điều trị với nhiều vết bầm tím trên mặt và cơ thể, cùng với đó là tâm lý hoảng loạn, lo sợ.

Nhận được đơn trình báo của nạn nhân, cơ quan Công an TP.Huế nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 25/9, Công an TP.Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam bác sĩ Phương để điều tra, làm rõ hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích.

Nóng: Bắt bác sỹ da liễu bị tố hiếp dâm và đánh đập dã man nữ điều dưỡng ở Huế

Cơ quan công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bác sỹ Lê Quang Huy Phương để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và hiếp dâm 1 nữ điều dưỡng.

TIN MỚI NHẤT