Đáng buồn! Thầy Cường dựng chuyện nhặt được 50 triệu và 23 chỉ vàng

Xã hội 15/12/2018 20:21

Trước sự việc thầy giáo Trần Quang Cường (Trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhặt được chiếc túi có chứa 50 triệu và 23 chỉ vàng tìm người đánh rơi để trả lại được cho là "dàn dựng", PV Infonet đã liên lạc với các bên liên quan để làm rõ.

Đáng buồn! Thầy Cường dựng chuyện nhặt được 50 triệu và 23 chỉ vàng - Ảnh 1

Số tiền và vàng được thầy Cường nhặt được và trả lại cho khổ chủ  sự thật là câu chuyện "chém gió" không có thật của thầy Cường.

 Trước đó, vào ngày 13/12, báo chí đồng loạt đưa thông tin về hành động đẹp của thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh trong lúc ngồi chờ xe buýt đã nhặt được một chiếc túi có chưa 50 triệu đồng tiền mặt và 23 chỉ vàng.

Chia sẻ với mọi người thời điểm đó, thầy Trần Quang Cường kể: Có một người thanh niên tên Đăng (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) ngồi cùng dãy ghế chờ xe buýt cùng mình đã bỏ quên chiếc ví nên thầy Cường vội vàng cùng một người bạn dùng xe máy đuổi theo. Tuy nhiên, do xe buýt chạy nhanh nên thầy đã bắt một chiếc xe buýt khác lên tận thị trấn Hương Sơn để trả lại cho khổ chủ.

Nhận thấy đây là một câu chuyện đẹp giữa đời thường, rất nhiều PV báo chí trên địa bàn đã liên lạc với thầy Cường để truyền tải sự tử tế đó.  

Thế nhưng, sự thật lại chỉ là "bánh vẽ". Vụ việc thầy giáo Cường trả lại số tài sản lớn cho người bỏ quên chỉ là câu chuyện được thầy Cường "chém gió" cho vui với bạn bè ở quán cà phê.

Chính thầy Cường đã chụp lại hình ảnh tiền và vàng rồi tự bịa ra câu chuyện mình nhặt được rồi kể lại với một CTV báo chí để rồi sự việc được chia sẻ rộng rãi trên các mặt báo và mạng xã hội.

Đáng buồn! Thầy Cường dựng chuyện nhặt được 50 triệu và 23 chỉ vàng - Ảnh 2

Mới đây thầy Cường đã thú nhận tất cả sự việc trên là tự mình đơm đặt.

Mới đây, thừa nhận với báo chí, thầy Trần Quang Cường đã thú nhận tất cả sự việc trên là tự mình đơm đặt. Vì thầy cho rằng "thời gian vừa qua, trong ngành giáo dục có nhiều chuyện buồn quá, thất vọng quá nên mới ngồi với mấy người bạn dựng lên câu chuyện đẹp về người thầy nhặt được tài sản rồi trả lại cho người bỏ quên. Sự việc cũng chỉ có thế thôi, ai ngờ lại sau đó lại được thổi bùng lên như thế? Tôi rất lấy làm hối hận về sự việc vừa qua".   

Phóng viên Infonet liên lạc với người thanh niên tên Đăng, người được thầy Cường nói là trả lại tài sản thì anh này cho rằng: "Tôi hoàn toàn không liên quan đến câu chuyện của thầy Cường. Tôi không có để quên chiếc túi có chứa 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng như thầy Cường đã nói."

"Tôi là người gốc huyện Hương Sơn nhưng hiện nay đang sinh sống tại TP. Hà Tĩnh.  Tôi có biết thầy Cường nhưng thời điểm đó tôi không có mặt ở TP. Hà Tĩnh và cũng không có mất tiền như thầy Cường nói," anh Đăng khẳng định.        

Ông H.T (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - người được thầy Cường chia sẻ thông tin nhặt được túi có chứa tiền và vàng) xác nhận thông tin: "Hôm đó, tôi ngồi ở nhà thì thấy thầy Cường gọi điện thoại nói là có được số tiền và vàng thì có nên đưa lên báo hay không? Sau đó, tôi lên nhà thầy Cường và thầy Cường cũng khẳng định lại thông tin mình nhặt được cái túi có chứa tiền và vàng như thế. Sau đó, tôi đã gửi cho một trang báo mà mình thường làm CTV". 

"Trên một số tài khoản Facebook nói tôi ngồi với thầy Cường và bịa lên câu chuyện kia để dụng vào mục đích xấu là không có!", ông H.T khẳng định.

Ông Đặng Quốc Hiền - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết: "Tôi có nghe thông tin trên báo chí về sự việc nói trên. Hiện, tôi đã yêu cầu hiệu trưởng trường THCS Cẩm Nhượng báo cáo lại chi tiết vụ việc nhưng do hôm nay là thứ 7 là ngày nghỉ nên chưa có thông tin từ nhà trường".

Người phụ nữ lượm ve chai trả lại 84 triệu đồng nhặt được

Nhặt được ví tiền có hơn 84 triệu đồng cùng nhiều tài sản, chị Bùi Thị Nhỡ, người phụ nữ nhặt ve chai ở Đồng Tháp, đã mang đến công an nhờ tìm trả cho người bị mất.

TIN MỚI NHẤT