Đà Nẵng sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách về Hà Nội và TP.HCM

Xã hội 03/08/2020 20:56

Tối 3/8, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thành phố sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách (dự kiến khoảng 400 người) về 2 đầu mối là thành phố Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19 ngày 2/8. Theo đó Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép khách du lịch đang ở tại thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương.

Dự kiến sẽ bố trí 02 chuyến bay đưa toàn bộ khách (khoảng 400 người) về 2 đầu mối là thành phố Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh và đề nghị 02 địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón 02 chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đà Nẵng sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách về Hà Nội và TP.HCM - Ảnh 1

Đà Nẵng sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách về Hà Nội và TP.HCM.

Để có căn cứ báo cáo số lượng cụ thể cho các địa phương chuẩn bị đón và các hãng hàng không bố trí phục vụ phù hợp, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng thông báo đến quý khách du lịch  có nhu cầu rời thành phố vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ du khách để đăng ký thông tin. Hạn đăng ký trước 17h30 ngày 05/8/2020. Quá thời hạn này, Trung tâm Hỗ trợ du khách không xử lý để tập trung cho các nội dung quan trọng khác của việc phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng là khách du lịch, quý khách cung cấp các thông tin, cụ thể:

Đối với khách du lịch thì phải có một trong các giấy tờ sau: Có xác nhận của khách sạn;  Bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe, xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hảnh hoặc các giấy tờ khác.

Đối với khách ở nhà người thân thì phải có một trong các giấy tờ sau: Có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú. Bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe hoặc các giấy tờ khác.

Đề nghị quý khách cung cấp đầy đủ thông tin nêu trên về Trung tâm hỗ trợ du khách thành phố Đà Nẵng, số điện thoại: 0236.3550.111/ 0901990691 (Chị Hà)/ 0905029393 (Chị Trần Thương)/ 0905 403221 (chị Hồng Thương), email: visitorcenter@danang.gov.vn

Đà Nẵng sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách về Hà Nội và TP.HCM - Ảnh 2

Để hỗ trợ những du khách đang còn ở lại thành phố, vừa qua Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách đang ở lại thành phố trong thời gian cách ly. Trong ảnh là khách sạn A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

Trước đó, vào ngày 28/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết có khoảng hơn 300 du khách còn mắc kẹt tại thành phố (đến nay qua thống kê thì con số có khoảng 400 du khách). Đây là những khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác.

Để hỗ trợ những du khách đang còn ở lại thành phố, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách đang ở lại thành phố trong thời gian cách ly, đồng thời Sở đã tổng hợp danh sách 06 khách sạn, có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng.

Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông tin các khách sạn hiện nay đều có tinh thần hỗ trợ khách cho khách do điều kiện không mong muốn, đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đã đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách. Đặc biệt có khách sạn như A25-137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thông tin các khách sạn này lên trang thông tin điện tử thành phố, Fanpage Danang Fantiscity. Sở cùng Hiệp hội Du lịch đã bố trí 03 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Cung cấp các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để khách liên hệ nhằm hỗ trợ nhanh nhất.

Tối 3/8, Bộ y tế công bố thêm 21 ca nhiễm Covid-19 mới ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 642 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

TIN MỚI NHẤT