Công an viên bị đánh chết: 'Anh đi chẳng trăng trối được gì'

Xã hội 03/12/2018 10:16

Con gái anh năm nay mới hơn một tuổi nói còn chưa sõi; bé đang bị bệnh nên không thể về nhà chịu tang cha.

“Cánh tay anh bị đánh gãy, khắp người anh toàn máu. Lúc lên tới bệnh viện thì bác sĩ bảo anh đã ngưng tim rồi nhưng mọi người vẫn cố gắng. Anh đi mà chẳng kịp trăn trối điều gì”, chị Thi vợ anh lặng lẽ nhớ lại. Chị không khóc, giọng nói đã khản. Đôi mắt chị thâm quầng mỏi mệt.

Công an viên bị đánh chết: 'Anh đi chẳng trăng trối được gì' - Ảnh 1

Lễ viếng công an viên Nguyễn Duy Thông bắt đầu từ hôm nay 2-12. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Hôm nay là ngày đầu viếng anh Nguyễn Duy Thông, công an viên bị người nghi bị tâm thần đánh chết vào chiều qua, 1-12, ở Hóc Môn, TP.HCM. Năm nay anh mới 38 tuổi, vợ anh mới 29 tuổi. Anh chị mới cưới chưa được 3 năm.

Mọi người cứu chồng em với!

Những vòng hoa trắng xếp hàng dài lối vào căn nhà nhỏ. Di ảnh người đàn ông trẻ trang nghiêm trong bộ quân phục khiến những người đến viếng không khỏi xót xa.

“Tang gia đồng kính báo xin miễn chấp điếu”, trên cáo phó gia đình ghi vậy. Trong đó “xin miễn chấp điếu” được in hoa viết đậm bằng mực đỏ. Như sợ những người đến viếng không rõ, phía dưới tiếp tục là dòng chữ “xin miễn chấp điếu” được in to hơn trên nền giấy trắng.

“Con bé còn nhỏ quá, mới 20 tháng tuổi, chỉ nói sõi mỗi từ ba, giờ anh mất rồi, mai mốt sao trả nợ người ta. Mọi người đến thắp nén nhang cho anh là được rồi”, vợ anh lý giải.

Công an viên bị đánh chết: 'Anh đi chẳng trăng trối được gì' - Ảnh 2

Những người hàng xóm lặng lẽ tới viếng người công an viên trẻ, trách nhiệm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Chị đứng đó lặng lẽ nhìn dòng người đến viếng. Mới chiều hôm qua thôi, hai vợ chồng còn cùng chở con đi khám bệnh, anh bảo anh ra ngoài lát rồi về vợ chồng đi ăn. Vậy mà…

“Bé nhà em bị đau mắt, chiều hai vợ chồng đưa con đi khám rồi về. Anh chạy ra ngoài, em gọi điện nhắn anh về, anh còn cười bảo: Anh sắp về tới nhà rồi đây. Mà em đợi mãi: 10, 15 phút vẫn chưa thấy…” chị nhớ lại. Trong người không hiểu sao cứ bồn chồn lạ.

Bước ra ngoài cổng ngóng anh thì người hàng xóm kể chuyện, có thanh niên nhà ai bị đánh chết trên kia. Con đang ngủ một mình trong nhà, lại vốn nhát  nên chị không chạy ra xem mà quay trở vào nhà đợi anh tiếp. Nhưng rồi không hiểu sao cảm giác tim cứ thắt lại, chị gọi vội cho chồng nhưng không bắt máy. Cuộc thứ hai mới có người bắt máy. Người ta bảo: chồng chị bị đánh chết.

“Có chút xíu nữa thôi là anh về tới nhà rồi…”, chị nghẹn lời. Dường như chị vẫn không thể tin anh đã ra đi.

Chị gửi vội con cho nhà hàng xóm rồi chạy lên. Tay anh bị gãy. Mặt, khắp người anh toàn máu. Anh không biết gì nữa. Chị nhớ mọi người đến xem đông lắm nhưng chẳng ai dám đến gần. “Mọi người cứu chồng em với, bắt xe đưa chồng em vào viện với. Chắc do máu ra nhiều quá nên người ta sợ. Em chạy vội ra bắt xe, đỡ anh, rồi lên viện cùng anh. Lúc lên tới bệnh viện thì bác sĩ bảo anh đã ngưng tim rồi nhưng mọi người vẫn cố gắng. Anh đi mà chẳng kịp trăn trối điều gì”, chị thẫn thờ nhớ lại rồi nhìn xuống đôi bàn tay trống rỗng.

“Hôm thứ 6 còn ngồi café với chú Thông!”

Sự ra đi đột ngột của người công an viên trẻ khiến bạn bè, người thân không khỏi ngỡ ngàng.

Ngồi gọn trong góc bàn nhỏ là anh L., anh kể chuyện mới hôm thứ sáu hai anh em còn cà phê với nhau. “Chú ấy cưng con gái lắm, kể miết. Lần gặp gần đây nhất là hôm thứ sáu, chú ấy còn chọc, tôi cưới trước chú ấy cưới sau mà giờ con chú ấy đã 20 tháng rồi. Chú ấy hiền, sống tình cảm lắm, ít nói, chỉ làm chứ chẳng mấy khi nói đâu”, anh L. kể chuyện.

Công an viên bị đánh chết: 'Anh đi chẳng trăng trối được gì' - Ảnh 3

Những vòng hoa trắng xếp hàng dài lối vào căn nhà nhỏ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Tới thắp nhang, một người hàng xóm mới tin chuyện anh Thông mất là sự thật. “Sáng nay, thấy cờ tang cuối đường, tôi còn hỏi con nhà nào mới có người mất. Lên báo đọc mới biết là chú Thông. Tội quá, chú còn trẻ, mới cưới đâu hơn hai năm nay thôi, con bé nhà chú mới hơn một tuổi”, người phụ nữ kể chuyện.

Theo gia đình cho biết hôm nay, phía bên gia đình Trương Vũ Minh Sang (28 tuổi, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, nghi can đánh anh Thông tử vong) đã qua nhà nói chuyện. Giữa anh Thông và nghi can này không có xích mích, mâu thuẫn gì trước đó.

“Tôi có nghe kể chuyện là người này đang gây chuyện với nhóm nhậu bên kia, đúng lúc đó anh Thông đi ngang qua bị đánh trúng. Anh dừng xe lại nói chuyện, vừa xuống xe thì bị nó cầm gậy gỗ quật tiếp, anh đưa tay lên đỡ, bị gãy tay, rồi bị đánh cho đến lúc không biết gì nữa…”, người thân công an viên nhớ lại.

Kết quả khám nghiệm cho thấy anh Th. bị đa chấn thương, trong đó nguyên nhân tử vong là chấn thương sọ não.

Theo cáo phó, lễ viếng công an viên Nguyễn Duy Thông sẽ diễn từ ngày 1 đến 3-12, lễ động quan vào 11h ngày 4-12. Linh cữu anh sẽ được đưa đi an táng tại đất gia tộc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Đêm dần buông xuống, những cây đèn đường đã thắp sáng. Chị vẫn ngồi đó lặng lẽ như những ngày đợi anh tan làm muộn trở về nhà…

Tiếc thương anh công an viên vắn số...

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 1-12, anh Nguyễn Duy Thông chạy xe trên đường Nguyễn Thị Huê (ấp Đông Lân, xã Bà Điểm) thì bất ngờ bị Trương Vũ Minh Sang (28 tuổi) từ trong nhà lao ra dùng gậy gỗ tấn công khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Thông không qua khỏi.

Theo Công an huyện Hóc Môn, Sang là người bị tâm thần phân liệt, từng được điều trị từ năm 2005 và uống thuốc tới nay. “Tuy nhiên, khoảng một tuần nay Sang không chịu uống thuốc. Đây có thể là nguyên nhân khiến người này lên cơn và gây án mạng” - một cán bộ điều tra nói.

Ngày 2-12, Công an huyện Hóc Môn đã bàn giao Trương Vũ Minh Sang (28 tuổi, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 

Vụ nam thanh niên 9X đánh chết công an viên: Hung thủ bị tâm thần phân liệt

Công an xác định Sang là người bị tâm thần phân liệt và được gia đình đưa đi chữa trị vào năm 2005.

TIN MỚI NHẤT