Chính thức xét xử vụ cháu bé 3 tuổi bị bạo hành và nghi ép hít ma túy: Hình thức công khai thay vì kín

Xã hội 06/11/2023 16:47

Chiều nay, Tòa án nhân dân huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã xét xử hai bị can về tội hành hạ người khác và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo Báo Phụ nữ Việt Nam, phiên xử sơ thẩm được diễn ra vào chiều nay, 6/11/2023 tại TAND huyện Hóc Môn, TPHCM. Các luật sư Nguyễn Thị Kim Vinh, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và luật sư Đỗ Ngọc Thanh được Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM phân công bảo vệ cho bé T.N.A.T.

Theo cáo trạng số 475/CT-VKS-P2 của Viện KSND TPHCM, bị cáo Lê Văn Bậm, sinh năm 1979, ngụ tại huyện Củ Chi, TPHCM bị truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Hành hạ người khác" quy định tài Điều 140 và Điều 249 BLHS năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" quy định tại Điều 140 BLHS.

Cáo trạng thể hiện, năm 2018, Nguyễn Thảo Nguyên, sinh năm 2000, ngụ tại Q.Tân Bình, TPHCM, kết hôn với anh Trần Minh Tài, sinh năm 1993, ngụ tại Q. Tân Bình, TPHCM và có 2 con chung là T.N.A.N (sinh năm 2018) và T.N.A.T (sinh ngày 13/7/2020, chưa làm giấy khai sinh, chỉ có giấy chứng sinh).

Chính thức xét xử vụ cháu bé 3 tuổi bị bạo hành và nghi ép hít ma túy: Hình thức công khai thay vì kín - Ảnh 1

Cháu T.N.A.T. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Đến tháng 10/2021, anh Tài bị Công an P.14, Q. Tân Bình đưa đi cai nghiện bắt buộc. Trong thời gian này. Nguyên sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm tại nhà không số, tổ 5, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM. Cháu A.N và A.T cùng sống chung với Nguyên và Bậm tại địa chỉ trên.

Theo Báo Tuổi Trẻ, phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Liên Quân làm chủ tọa.

Bị hại là cháu T.N.A.T. (3 tuổi, con ruột bị cáo Nguyên). Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, luật sư Nguyễn Thị Kim Vinh và luật sư Đỗ Ngọc Thanh (luật sư thành viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Sau phần thủ tục phiên tòa, luật sư Đỗ Ngọc Thanh có ý kiến rằng đây là phiên tòa có bị hại là trẻ em, nên được xử kín thay vì xử công khai, và thẩm phán mặc trang phục làm việc hành chính và không mặc áo choàng.

Về việc này, chủ tọa phiên tòa cho rằng bị hại trong vụ án chỉ mới 3 tuổi, có người đại diện hợp pháp và được xác định từ đầu là không tham gia phiên tòa nên tòa án quyết định xét xử công khai.

Chính thức xét xử vụ cháu bé 3 tuổi bị bạo hành và nghi ép hít ma túy: Hình thức công khai thay vì kín - Ảnh 2

Lê Văn Bậm tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thảo Nguyên kết hôn với anh T.M.T. và có hai con chung là T.N.A.N. (5 tuổi) và T.N.A.T. (3 tuổi).

Năm 2021, anh T. bị đưa đi cai nghiện bắt buộc. Thời gian này, Nguyên sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm tại nhà không số thuộc ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cùng hai con.

Ngày 10-4-2022 và sau đó 15 ngày, Bậm có hành vi hành hạ cháu T.. Cả hai lần Nguyên dùng điện thoại di động quay lại thành 3 đoạn clip. Sau đó, Nguyên dùng Facebook tên "Thảo Nguyên" gửi các đoạn clip cho bạn là L.T.B. (51 tuổi, ngụ quận 5) để đùa vui, giải trí.

Tháng 3-2023, anh T. cai nghiện xong trở về tìm Nguyên để thăm các con. Do trước đây anh T. và Nguyên bán hàng online nên anh T. mượn lại tài khoản Facebook tên "Thảo Nguyên" của Nguyên để tiếp tục bán hàng online. Khi đăng nhập, anh T. phát hiện các đoạn clip Bậm hành hạ cháu T. trong tin nhắn được gửi đi.

Ngoài các đoạn clip trên, anh T. còn phát hiện Nguyên gửi đi 4 đoạn clip quay lại cảnh Bậm cho bé T. sử dụng chất nghi là ma túy. Anh T. nhờ một người bạn đưa clip lên mạng rồi đến Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn trình báo sự việc.

Ngày 26-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn khám xét nơi ở của Bậm và Nguyên đã phát hiện và thu giữ của Bậm 1 túi ni lông chứa 0,2g ma túy đá cùng bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Quá trình điều tra, Bậm khai do cháu T. hay khóc và không nghe lời nên Bậm hành hạ cháu để vừa hù dọa, vừa làm thú vui tiêu khiển. Trong khi đó Nguyên khai thấy thích thú khi nhìn Bậm hành hạ cháu T. nên quay clip lại gửi cho bạn bè xem để giải trí.

Đối với số ma túy đá trên, Bậm khai mua từ một đối tượng (chưa rõ lai lịch) ở đường Bùi Viện, quận 1 với giá 300.000 đồng về sử dụng một mình. Nguyên không biết việc Bậm cất giấu ma túy.

Đối với 4 đoạn clip quay lại cảnh Bậm cho bé T. sử dụng chất nghi là ma túy, do thời gian xảy ra đã lâu, không thu giữ được ma túy, kết quả xét nghiệm bé T. âm tính nên chưa đủ căn cứ xử lý Bậm về hành vi lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Bất ngờ trúng số độc đắc sau 1 đêm, câu chuyện thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng nghèo khiến ai cũng vui mừng

Sau khi có một khoản tiền 'trời thương', hai vợ chồng người mua vé số đã đổi đời nhờ biết cách tận dụng tài sản bất ngờ mình có được.

TIN MỚI NHẤT