Bất ngờ trúng số độc đắc sau 1 đêm, câu chuyện thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng nghèo khiến ai cũng vui mừng

Xã hội 05/11/2023 17:30

Sau khi có một khoản tiền 'trời thương', hai vợ chồng người mua vé số đã đổi đời nhờ biết cách tận dụng tài sản bất ngờ mình có được.

Theo Thể thao Văn hóa, thống kê khả năng một người bị sét đánh trúng còn cao gấp 4 lần so với việc trúng số độc đắc. Xác suất để bạn trở thành tỷ phú nhờ trúng số chỉ là 1 trên 176 triệu.

Đối với nhiều người, trúng số là niềm mơ ước một đời. Tuy nhiên với con số trên, xác suất để “tiền rơi vào đầu” là cực thấp. Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng trên đời vẫn có những người may mắn trúng giải độc đắc.

Chia sẻ trên Báo Tri thức và cuộc sống, Chị Huỳnh Lệ Hoa (SN 1971, quê Long An) lấy chồng cùng tuổi với hi vọng "nằm duỗi mà ăn". Song chị làm đến còng lưng, cuộc sống vẫn chẳng khá khẩm là bao. "Chúng tôi làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Anh Lâm - chồng tôi ngoài lúc làm mướn còn ra bến phà xin bốc vác. Công việc nặng nhọc nhưng thu nhập chẳng là bao.

Bất ngờ trúng số độc đắc sau 1 đêm, câu chuyện thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng nghèo khiến ai cũng vui mừng - Ảnh 1
Cặp vợ chồng đổi đời nhờ vé số. Ảnh: Tri thức cuộc sống

Một buổi trưa tháng 10, chị Hoa cùng chồng đi làm về thì thấy bà lão đang ngồi phờ phạc bên vệ cỏ. Chị bèn rủ lòng thương, bảo chồng dừng xe lại xem có giúp đỡ được gì hay không?

Hóa ra, bà lão bán vé số đi lại nhiều quá nên đuối sức, ngồi chờ khách qua đường mua ủng hộ. Chị Hoa thấy vậy ngỏ lời chở về nhà nhưng bà cụ kiên quyết từ chối, nài nỉ mua ủng hộ vài tờ vé số.Chiều hôm đó, vợ chồng chị Hoa đi ngang một đại lý vé số liền ghé vào dò thử kết quả xem sao. Ngờ đâu giải đặc biệt trùng với dãy số trên hai tờ vé chị mua. Chị đã ôm chầm lấy chồng vì sung sướng, được đổi đời trong phút chốc. "Đêm đó chúng tôi không tài nào ngủ nổi vì nghĩ đến số tiền lớn như vậy. Sáng hôm sau, hai vợ chồng dậy từ sớm rồi xuống Tiền Giang lĩnh 250 triệu đồng (rất lớn tại thời điểm đó - PV) về nhà", chị Hoa chia sẻ.

Bất ngờ trúng số độc đắc sau 1 đêm, câu chuyện thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng nghèo khiến ai cũng vui mừng - Ảnh 2
Những người xây dựng lại nhà cửa sau khi trúng số. Ảnh: Internet

Nhận 250 triệu đồng, chị Hoa và anh Lâm đã ngồi lại lên kế hoạch chi tiêu sao cho thoát khỏi cảnh nghèo đói. Chị khuyên chồng nghỉ làm bốc vác ở bến phà rồi sắm chiếc xe ba gác đi chở hàng thuê. Sau đó chị dành ra một phần để kinh doanh. Còn lại chị gửi hết vào ngân hànàng làm vốn, dự định sau này cho các học hành. Chuyến buôn sau, chị Hòa nhờ anh Lâm làm tài xế kiêm phụ chọn hàng. Chị đã thu được khoản lời lớn và gỡ được số tiền đã lỗ. Chưa dừng ở đó, chị còn trăn trở tìm cho mình hướng kinh doanh ổn định hơn.

Chị nhận thấy nhà gần bến đò đông người qua lại liền nảy ra ý tưởng mở một sạp hàng bán rau củ. Chị vừa có thời gian kiếm tiền, vừa chăm sóc gia đình nhỏ. Và nhờ sự cần cù chịu khó, sạp rau của chị trở nên nổi tiếng, thành điểm mua của nhiều khách hàng trong vùng.

Cũng theo Phụ nữ Thủ đô, một cặp Vợ chồng chạy xe ôm trúng số độc đắc liền đổi đời, nuôi 4 người con thành giám đốc.

Bất ngờ trúng số độc đắc sau 1 đêm, câu chuyện thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng nghèo khiến ai cũng vui mừng - Ảnh 3
Hai vợ chồng và cuộc sống đáng ngưỡng mộ sau này. Ảnh: Phụ nữ Thủ đô

Cách đây 53 năm, ông Trương Ngọc Hưng (76 tuổi, ở Đà Nẵng) tình cờ gặp bà Lê Thị Kim Hường (74 tuổi) trên chuyến xe đò từ Tam Kỳ ra Đà Nẵng. Thấy cô thiếu nữ xinh đẹp ngồi sát cạnh, cầm trên tay quyển sách y hệt cuốn đang đọc, ông Hưng lấy làm ngạc nhiên, mở lời bắt chuyện. Cả hai say sưa nói chuyện rôm rả về sách. Lúc ra về, ông Hưng tiễn bà Hường về tận nhà người quen.

Sau 2 năm kiên trì chứng minh tình yêu chân thành với mẹ vợ, ông Hưng đón bà Hường về chung một nhà. Thời điểm mới cưới, cuộc sống vợ chồng gặp nhiều khó khăn. Bà Hường làm giáo viên, còn ông Hưng khi đó vừa đi lính về, nhận chở đồ thuê, chạy xe ôm. Nuôi 4 đứa con, ông bà chật vật với cuộc sống cơm áo, gạo tiền.

Bất ngờ trúng số độc đắc sau 1 đêm, câu chuyện thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng nghèo khiến ai cũng vui mừng - Ảnh 4
Bất ngờ trúng vé số và câu chuyện phá sản. Ảnh: Internet

Trong vài lần mua xổ số, bà Hường may mắn trúng giải độc đắc. Số tiền thưởng giúp cả gia đình bà một bước đổi đời, bà để tiền mua đất, nuôi 4 con ăn học đại học nên người. Những lần sau đó, vận may liên tục mỉm cười.

"Tôi trúng giải độc đắc, giải an ủi, giải 30 triệu cũng có. Giờ tôi vẫn còn mua vé số, mới đây trúng được 2 triệu. Hồi ở Long Xuyên tôi trúng nhiều, giờ ít rồi.Trái ngọt của vợ chồng bà Hường hiện tại là 4 người con ngoan ngoãn, thành đạt. Trong đó, con trai cả 50 tuổi, hiện đang làm giám đốc, 3 người con còn lại là phó giám đốc. Mỗi tháng, các con của ông Hưng đều gửi biếu bố mẹ khoảng 35 triệu, thi thoảng lại đưa bố mẹ đi du lịch, ngắm cảnh.

May mắn trúng số độc đắc, nhiều người đã dành số tiền khổng lồ để biến những ước muốn tưởng chừng quá đỗi xa vời trước kia thành sự thực.

Theo VnExpress dẫn tin từ Washington Post cho biết, chi tiêu quá đà, khó từ chối cho tiền bạn bè, người thân hay mắc các bệnh tâm lý khiến nhiều người trúng số nhanh chóng sa sút tài chính.

Theo các nghiên cứu, người trúng số dễ phá sản hơn người Mỹ bình thường trong 3 – 5 năm sau khi giàu lên. Bên cạnh đó, việc trúng số cũng chưa chắc khiến bạn hạnh phúc hay mạnh khỏe hơn. “Các bằng chứng chỉ ra phần lớn người gia nhập top 1% thu nhập cao nhất thường không ở đó được quá lâu."

Một thách thức lớn khác mà người trúng số thường đối mặt là khó từ chối gia đình, bạn bè vay tiền. Dĩ nhiên, một số người đã vượt qua giai đoạn khó khăn đó và có cuộc sống tốt hơn. Bất kể là có bao nhiêu tiền” Không làm mà muốn ăn thì kể cả bạn sinh ra ở "vạch đích" cũng khó mà đạt được. May mắn có thể đến, tuy nhiên để duy trì cuộc sống cần sự nỗ lực để kiếm sống. Tiền kiếm từ công sức của bản thân vẫn an toàn hơn là từ trên trời rơi xuống.

 

 

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội: Tiếp tục trao gần 124 tỷ đồng hỗ trợ

Ban Vận động tiếp nhận, phân phối nguồn ủng hộ, đóng góp tự nguyện khắc phục hậu quả vụ cháy tại phường Khương Đình tổ chức trao kinh phí hỗ trợ đợt 2 cho các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini.

TIN MỚI NHẤT