Cha ruột ném con từ tầng 2 xuống đất khai gì tại cơ quan công an

Xã hội 22/11/2018 11:51

Tại cơ quan công an, Hà khai bế con trai đi tìm vợ nhưng không thấy. Lúc này, đối tượng mất kiểm soát, cởi hết quần áo và ôm con trèo lên mái nhà.

Ngày 22/11, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ Lê Ngọc Hà (33 tuổi, trú phường Hồng Sơn) để điều tra về hành vi ném con từ tầng 2 xuống đất.

Lê Ngọc Hà là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm nay, có biệt danh là Hà "đá". Hà từng có một đời vợ và có 2 đứa con. Sau khi ly hôn, Hà lấy vợ khác và sinh được bé Đ. (SN 2017).

Cha ruột ném con từ tầng 2 xuống đất khai gì tại cơ quan công an - Ảnh 1

Lê Ngọc Hà tại cơ quan công an - Ảnh: Saostar

Tại cơ quan điều tra, Hà khai trước đó đã xảy ra mâu thuẫn với vợ nên chị này bỏ đi. Tối 20/11, Hà nghe nói vợ đến nhà người quen trên đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân, TP. Vinh nên dắt theo con trai đến tìm nhưng không thấy.

Sáng 21/11, Hà tiếp tục dẫn con trai đi tìm vợ. Tuy nhiên lúc này, đối tượng bắt đầu có những hành động mất kiểm soát. Lê Ngọc Hà liên tục la hét, xin sữa cho con và nói ''Tôi muốn làm người lương thiện mà người ta không cho...''

Cha ruột ném con từ tầng 2 xuống đất khai gì tại cơ quan công an - Ảnh 2

Hà cùng con trai trên mái nhà - Ảnh cắt từ clip

Sau đó, Hà cởi hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần lót, đưa con trai trèo lên mái nhà của các hộ dân. Đứng trên mái nhà, Hà nhiều lần dọa vứt con xuống. Cháu bé hoảng sợ la hét, cố bám víu vào người bố.

Thấy vậy, người dân liền tập trung phía dưới tìm cách giải cứu cháu bé, đồng thời trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an phường Vinh Tân đã phối hợp với Công an TP. Vinh cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thuyết phục đối tượng thả cháu bé.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Hà bế con trèo sang phần mái nhà phía sau thì cháu bé bị rơi xuống mái tôn bên dưới. May mắn là lực lượng chức năng đã kịp thời đỡ được cháu bé, đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tiếp đó, Lê Ngọc Hà nhảy từ mái tôn xuống đất và bị công an bắt giữ.

Cha ruột ném con từ tầng 2 xuống đất khai gì tại cơ quan công an - Ảnh 3
Đối tượng bị lực lượng chức năng khống chế - Ảnh: Thời Đại
Cha ruột ném con từ tầng 2 xuống đất khai gì tại cơ quan công an - Ảnh 4

Cháu bé đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Saostar

Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cháu bé bị cha ruột ném từ mái nhà 2 tầng xuống nhập viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, liên tục gào khóc.

Sau khi đưa bệnh nhi đi chụp phim, siêu âm, các bác sĩ xác định cháu bé bị xây xát phần mềm, phù chân, chưa có dấu hiệu tổn thương não. Tuy nhiên do cháu bé còn nhỏ nên vẫn cần nẹp cổ, tiếp tục ở lại bệnh viện theo dõi.

Chiều 20/11, Hà được Công an phường Hồng Sơn mời lên trụ sở làm việc để hoàn thiện hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng. Kết quả kiểm tra cho thấy Lê Ngọc Hà dương tính với ma túy. Sáng hôm sau, Hà mang con trai đi tìm mẹ thì xảy ra vụ việc nói trên. 

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bé trai 1 tuổi bị ném từ mái nhà xuống: Hung thủ là bố ruột, nguyên nhân do mâu thuẫn vợ chồng

Được biết, nghi phạm ném con là đối tượng nghiện ma túy. Y cũng chính là bố đẻ của cháu bé.

TIN MỚI NHẤT