Cậu bé cứng đầu gào thét giữa bến đò vì bà không mua cho đồ chơi, dân tình nhìn cũng ngán ngẩm với cách hành xử của bà

Xã hội 13/12/2020 06:14

Sau khi bị bà từ chối không mua cho chiếc máy bay đồ chơi, cậu bé lăn ra ăn vạ, kéo áo của bà giữa bến đò khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Trẻ em như một tờ giấy trắng, vậy nên trong mỗi hoàn cảnh để trẻ biết nghe lời, người lớn cần phải dạy trẻ biết cách ứng xử đúng mức, tuy nhiên có thể do được gia đình quá chăm sóc nên mới đây một cậu bé đã có hành động ăn vạ ngay tại bến đò, nhìn thôi cũng đã khiến bao người ngao ngán.

Theo đó trên mạng xã hội Tiktok do bức xúc trước cảnh tượng cậu bé ăn vạ gây mất trật tự tại bến đò, một người phụ nữ đã quay lại cảnh tượng, theo chia sẻ nguyên nhân là bởi cậu bé thích một chiếc máy bay đồ chơi nhưng không được bà mua cho, trên đường ra bến đò cậu bé liên tục la hét, kéo áo của bà trước sự chứng kiến của bao người.

Cậu bé cứng đầu gào thét giữa bến đò vì bà không mua cho đồ chơi, dân tình nhìn cũng ngán ngẩm với cách hành xử của bà - Ảnh 1

Màn ăn vạ có 1 không 2 được một người dân gần đó ghi lại.

Sau một thời gian "inh tai nhức óc" với cảnh tượng này, người bà cũng không thể chịu nổi đã dọa đánh để đứa trẻ dừng ngày hành động ăn vạ, nhưng không ngờ đứa trẻ lại chính vì thế mà gào khóc to hơn.

Dưới phần bình luận rất nhiều người tỏ ra ngán ngẩm, khi những đứa trẻ cứng đầu và hay ăn vạ không những làm người trong gia đình cảm thấy ức chế, mệt mỏi mà cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người xung quanh.

Cậu bé cứng đầu gào thét giữa bến đò vì bà không mua cho đồ chơi, dân tình nhìn cũng ngán ngẩm với cách hành xử của bà - Ảnh 2

Sau khi đứa cháu liên tục đòi mua đồ chơi, người bà bức xúc định cầm một que gỗ bên đường, dọa cho đứa trẻ dựng ngay việc ăn vạ lại, tuy nhiên sự việc lại trở nên đi quá xa, khi đứa trẻ càng gào khóc to hơn.

Nhiều người có kinh nghiệm nuôi con cho biết, chính bởi hành động không dứt khoát của người bà, để đứa trẻ cảm thấy có thể "bắt nạt" được nên đã liên tục có hành động ăn vạ, kéo áo của bà.

Một số bậc phụ huynh cũng đưa ra lời khuyên cho rằng, việc con đòi mua đồ chơi là chuyện bình thường, nhưng cách xử lý của bố mẹ cũng phải tinh tế, cần dạy trẻ biết giới hạn của mình và phải đưa ra mốc phấn đấu thì mới được mua quà.

Tránh tình trạng trẻ thích gì là mua nấy, nhiều lần như vậy sẽ khiến những dịp đi chơi khác người lớn có từ chối một điều gì cũng sẽ gặp ngay phản ứng tiêu cực từ trẻ, vừa gây bức xúc lại khiến cho buổi đi chơi không còn được vui vẻ.

TIN MỚI NHẤT