Bình Thuận: Mưa dông trên diện rộng, nhiều nhà cửa tốc mái, 1 người tử vong do sét đánh

Xã hội 14/07/2023 08:50

Chiều 13/7, trên địa bàn các xã, thị trấn: Hồng Thái, Phan Thanh, Lương Sơn xảy ra mưa dông trên diện rộng.

Theo thông tin từ VOV, sáng 14/7, UBND huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận chỉ đạo UBND các xã, thị trấn như: Hồng Thái, Lương Sơn, Phan Thanh huy động lực lượng tại chỗ, cùng với người dân có nhà, công trình khác bị tốc mái khắc phục hậu quả do mưa lớn, lốc xoáy gây ra vào ngày 13/7, sớm ổn định cuộc sống cho người dân. 

Bình Thuận: Mưa dông trên diện rộng, nhiều nhà cửa tốc mái, 1 người tử vong do sét đánh - Ảnh 1
Mưa dông khiến cây ngã đổ - Ảnh: VOV

UBND huyện Bắc Bình cũng yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện phối hợp với phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các địa phương bị ảnh hưởng tiến hành kiểm tra, thống kê cụ thể tình hình và mức độ thiệt hại, báo cáo UBND huyện để xem xét, hỗ trợ an sinh cho các hộ dân có nhà bị hư hỏng, tốc mái.

Trước đó, dẫn tin từ TTXVN, chiều 13/7, trên địa bàn các xã, thị trấn: Hồng Thái, Phan Thanh, Lương Sơn xảy ra mưa dông trên diện rộng.

Bình Thuận: Mưa dông trên diện rộng, nhiều nhà cửa tốc mái, 1 người tử vong do sét đánh - Ảnh 2
Nhiều nhà cửa bị tốc mái - Ảnh: TTXVN

Dông sét đã làm một người chết (ông Huỳnh Minh Tuấn, sinh năm 1980) và một người bị thương (ông Nguyễn Công Hiệp, sinh năm 1970). Hai nạn nhân trên khi đang làm rẫy ở khu vực thôn Thái Hiệp, xã Hồng Thái, thì bị sét đánh.

Bên cạnh đó, mưa dông, gió giật làm tốc mái khoảng 33 căn nhà, trong đó 32 nhà tốc mái ở hai xã Hồng Thái và Tam Thanh. Một công trình chăn nuôi của người dân ở thị trấn Lương Sơn cũng bị đổ sập. Ước giá trị thiệt hại khoảng một tỷ đồng.

Gia cảnh đáng thương của bé gái tử vong nghi do ăn trứng cá lau kính: Nhà có 7 người con, thường xuyên phải mò cua bắt ốc để sống qua ngày

Tối 12/7, mạng xã hội đăng tải sự việc bé gái sinh năm 2010 ở Kiên Giang sau khi ăn thịt và trứng cá lau kính đã tử vong khiến nhiều người hoang mang. Theo chú ruột của nạn nhân, bé có gia cảnh vô cùng khó khăn.

TIN MỚI NHẤT