Gia cảnh đáng thương của bé gái tử vong nghi do ăn trứng cá lau kính: Nhà có 7 người con, thường xuyên phải mò cua bắt ốc để sống qua ngày

Xã hội 14/07/2023 08:33

Tối 12/7, mạng xã hội đăng tải sự việc bé gái sinh năm 2010 ở Kiên Giang sau khi ăn thịt và trứng cá lau kính đã tử vong khiến nhiều người hoang mang. Theo chú ruột của nạn nhân, bé có gia cảnh vô cùng khó khăn.

Dẫn tin từ báo Nhân Dân, ngày 13/7, bác sĩ Vũ Hoài Phương, Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận, bệnh nhân T. T (13 tuổi) ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang được đưa đến Khoa Cấp cứu chiều 12/7 nhưng đã tử vong do đột tử nghi vì ngộ độc.

Cụ thể, bệnh nhân nhập viện lúc 14 giờ 36 phút, ngày 12/7 trong tình trạng ngừng thở. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra, cấp cứu cho bệnh nhân, như bóp bóng giúp thở, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, mắc monitor theo dõi... Bệnh nhân đã tím tái toàn thân, mạch bẹn cảnh không bắt được, tim không nghe, phổi lồng ngực mất di động. Chẩn đoán của bác sĩ là bệnh nhân đột tử chưa rõ nguyên nhân.

Gia cảnh đáng thương của bé gái tử vong nghi do ăn trứng cá lau kính: Nhà có 7 người con, thường xuyên phải mò cua bắt ốc để sống qua ngày - Ảnh 1
Cá lau kính - Ảnh: Internet

Theo bà T. L (mẹ bệnh nhân), khoảng 13 giờ, ngày 12/7, em T có ăn cá lau kính và canh cua đồng, đến 14 giờ phát hiện em hôn mê nên gia đình đưa vào viện cấp cứu.

Bà T. L cho biết, T nói với gia đình đi mò cua, mò cá ở ao nước gần nhà. Sau đó về nhà T có ăn thịt, trứng của cá lau kính mang về. Khoảng 1 tiếng sau, bà L phát hiện con gái có biểu hiện bất thường, ngã từ võng xuống trong tình trạng nửa người trước dưới đất, nửa người sau còn trên võng. Bà L đã đưa con đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo thông tin từ VTV, liên quan đến trường hợp tử vong nói trên, dẫn tin từ VTV, chú ruột của bé T - ông Thạch Thuận, cho biết, ông và nhiều người dân là hàng xóm xung quanh gia đình cũng từng ăn thịt và trứng cá lau kiếng nhưng không có biểu hiện gì hay bị ngộ độc. Gia đình bà L cũng rất khó khăn, có 7 người con. Hàng ngày bé T cũng hay đi mò cua, cá về ăn, phụ giúp gia đình là đứa con rất có hiếu, nghe lời cha mẹ.

Ông Thuận nghẹn ngào chia sẻ: "Mẹ của T đi cắt rau bán kiếm tiền lo cho con cái nhưng thu nhập rất ít, bấp bênh. Cha của T làm ngư phủ đi biển lâu lâu mới về. Gia đình đã báo tin cho cha của T biết và cha T đang trên đường về nhưng chưa tới nhà do ghe cũng mới đi. Sự việc T đột ngột mất ai cũng buồn, thương cho gia đình nên hàng xóm, mạnh thường quân cũng có gom góp giúp đỡ để lo mai táng cho T".

 

Vụ cơ trưởng Phạm Hà Duy dương tính chất cấm: Vietnam Airlines đang tiến hành thủ tục sa thải

Cơ quan y tế đã có văn bản xác nhận việc sử dụng thuốc chữa bệnh của Phạm Hà Duy, cơ trưởng của Vietnam Airlines, không liên quan đến chất ketamin được phát hiện trong cơ thể phi công này.

TIN MỚI NHẤT