Bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm kèm tâm thư nhờ nuôi dưỡng

Xã hội 12/08/2019 16:44

Anh Dương Bá Hồng phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trong bãi giữ xe kèm tờ giấy ghi "nhờ mọi người nuôi dưỡng”.

UBND xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) vừa tiếp nhận một bé trai bị bỏ rơi tại khu vực bãi đỗ xe tượng đài Chiến Thắng (bên quốc lộ 15A, xã Mỹ Sơn).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ 30 ngày 12/8, anh Dương Bá Hồng (trú xã Trung Sơn, huyện Đô Lương) đi qua bãi đỗ xe tượng đài Chiến Thắng thì bất ngờ nghe tiếng trẻ con khóc thảm thiết. Anh Hồng dừng xe kiểm tra thì phát hiện một em bé bị bỏ rơi kèm tờ giấy ghi "nhờ mọi người nuôi dưỡng" và 1 triệu đồng bỏ trong phong bì. Cạnh đó là ba lô đựng quần áo, khăn, bình sữa. Anh Hồng ủ ấm rồi đưa bé đến UBND xã Mỹ Sơn trình báo sự việc.

Một số người dân nghe tin đã đến xin nhận bé làm con nuôi. Tuy nhiên chính quyền xã đang phát thông báo tìm nhân thân cho bé trai. Quá thời gian quy định nếu vẫn không có ai đến nhận, UBND xã sẽ làm thủ tục cho, nhận con nuôi theo quy định pháp luật.  

be trai bi bo roi 1
Bé trai bị bỏ rơi khoảng 7 tháng tuổi - Ảnh: PLO

Cách đây ít ngày tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cũng xảy ra vụ việc bé trai bị bỏ rơi khi vừa sinh ra.

Khoảng 21 giờ ngày 5/8, chị Hồ Thị Thanh Trúc (27 tuổi, ngụ xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) đến Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột sinh con. Khoảng 10 phút sau khi nhập viện, sản phụ này sinh một bé trai nặng 3 kg.

Đến 10 giờ hôm sau, bác sĩ yêu cầu bé đi tiêm phòng thì sản phụ đã biến mất. Mọi người trong phòng nói chị Trúc đã bỏ đi, để lại con trai và đồ đạc. Bé trai đang được các bác sĩ chăm sóc tận tình.

Hiện chính quyền địa phương đã phát thông báo tìm nhân thân cho em bé bị bỏ rơi. Nếu quá số ngày quy định vẫn không có ai đến nhận lại, cơ quan chức năng sẽ làm thủ tục cho, nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

Xót cảnh bé trai sơ sinh kháu khỉnh như thiên thần bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện

Bé trai bị bỏ rơi tại bệnh viện sau một ngày chào đời. Em bé nặng 3 kg, sức khỏe tốt và rất kháu khỉnh, hiện đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

TIN MỚI NHẤT