40 tấn hàng hóa hỗ trợ khắc phục bão số 12 của Nga sắp đến Cam Ranh

Xã hội 08/11/2017 15:44

Máy bay vận tải Il-76 chở theo 40 tấn hàng hóa hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 12 theo chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến sân bay Cam Ranh ngày 8/11.

Hãng thông tấn TASS đưa tin từ đơn vị phụ trách báo chí của Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay vận tải Il-76 mang theo 40 tấn hàng hóa hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 12, còn gọi là bão bão Damrey, đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh ngày 8/11 theo giờ Việt Nam.

"Khởi hành từ sân bay Ramenskoye, Matxcơva, máy bay Il-76 của Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga chở theo 40 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho những người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi con bão", nhân viên của đơn vị phụ trách báo chí của Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga nói. Số hàng hóa này bao gồm lều trại và các loại nhu yếu phẩm khác như thức ăn đóng hộp.

40 tấn hàng hóa hỗ trợ khắc phục bão số 12 của Nga sắp đến Cam Ranh - Ảnh 1
 Máy bay vận tải IL-76 (ảnh minh họa). (Ảnh: Sdelanounas)

Đây là số hàng hóa được Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo chuyển đến Việt Nam để hỗ trợ công việc khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra, bên cạnh khoản trợ giúp 5 triệu USD được gửi đến Việt Nam theo chỉ thị của ông Putin.

Ngày 7/11, sau cuộc họp với Thủ tướng Nga Medvedev cùng bộ trưởng Bộ Các tình trạng Khẩn cấp Nga và Bộ Tài chính Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra chỉ thị trên. Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có mặt tại Đà Nẵng trong tuần này để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.

TIN MỚI NHẤT