2 bà cháu bò lên khỏi vực sâu sau vụ xe khách lao xuống vực: 'Nghe tiếng gọi bà ơi, tôi cố bò dậy...'

Xã hội 23/01/2024 13:48

Nằm trên giường bệnh, bà Đào Thị Thoa (54 tuổi, tỉnh Đăk Lăk) chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. Bà và em gái cùng một đứa cháu lên xe khách để đi tỉnh Hưng Yên tham gia tiệc cưới. Đang trong cơn ngủ say thì bất ngờ người bị va đập mạnh vào các bộ phận trong xe ô tô và lộn vòng.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, sau khi xe khách lao xuống vực trên đường cao tốc La Sơn – Tuý Loan vào khoảng 1 giờ sáng ngày 23/1, lực lượng chức năng đã tiến hành cứu hộ cứu nạn đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang để điều trị.

Nằm trên giường bệnh, bà Đào Thị Thoa (54 tuổi, tỉnh Đăk Lăk) chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc.

Bà và em gái cùng một đứa cháu lên xe khách để đi tỉnh Hưng Yên tham gia tiệc cưới. Đang trong cơn ngủ say thì bất ngờ người bị va đập mạnh vào các bộ phận trong xe ô tô và lộn vòng.

2 bà cháu bò lên khỏi vực sâu sau vụ xe khách lao xuống vực: 'Nghe tiếng gọi bà ơi, tôi cố bò dậy...' - Ảnh 1
Bà Thoa rơi nước mắt vì ba người trong gia đình may mắn sống sót trong vụ tai nạn - Ảnh: VTC News

Tỉnh dậy, bà hoảng hồn gọi tìm cháu. Cháu cũng lên tiếng thất thanh gọi tìm bà. May mắn hai bà cháu tìm được nhau và dìu nhau bò lên khỏi vực trong đêm tối.

Lúc đó, xe bị vỡ nát, đất đá, kính vỡ bay khắp nơi. Hai bà cháu mò mãi mới trèo lên đầu xe rồi trườn qua đầu xe để thoát ra ngoài.

“Những người phía dưới cùng hô lên, dùng dây móc nhau lên nhưng không đập được kính. Cũng may là xe bị lùi xuống, chứ đâm đầu thẳng xuống vực thì chắc không còn một ai sống sót. Đâm thế nào không rõ mà xe đi ngang rồi tụt phần đuôi xuống”, bà Thoa kể.

"Nghe tiếng gọi 'Bà ơi!' của đứa cháu, tôi đã cố bò dậy lôi nó ra, rồi 2 bà cháu cố gắng hết sức để trườn hướng lên phần đầu xe. Sau đó tôi cố thoát ra ngoài từ ô cửa kính đã vỡ nát", bà Thoa nhớ lại.

2 bà cháu bò lên khỏi vực sâu sau vụ xe khách lao xuống vực: 'Nghe tiếng gọi bà ơi, tôi cố bò dậy...' - Ảnh 2
Xe khách lao xuống vực sâu hơn 30 m - Ảnh: Thanh Niên

Dẫn tin từ Thanh Niên, vừa phối hợp với cơ quan công an để thực hiện lấy lời khai, xét nghiệm các chất kích thích, tài xế Phương Thanh Tùng (36 tuổi, trú thị trấn Ea Kar, H.Ea Kar, tỉnh Đắk Lăk) kể lại thời điểm xe "mất lái". Theo tài xế Tùng khi xe khách chạy vào cao tốc La Sơn - Túy Loan thì trời đổ mưa lớn, trời tối và đường trơn trượt.

"Xe qua khúc cua, tôi cố gắng bám tay lái nhưng bất thành, chiếc xe trượt dài rồi lao xuống vực... Thời điểm xảy ra tai nạn, tôi không sử dụng chất kích thích", tài xế Tùng khẳng định.

Theo tài xế Tùng, khi anh cùng các hành khách được lực lượng chức năng tại TP.Đà Nẵng nỗ lực cứu nạn và đưa đi cấp cứu, các phụ xe đã báo tin về chủ hãng xe. Hiện đại diện nhà xe đang tích cực phối hợp với lực lượng công an để cung cấp hồ sơ phục vụ điều tra và tức tốc từ Tây nguyên xuống TP.Đà Nẵng để hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn.

Sáng cùng ngày (23/1), sau khi các hành khách bị thương trong vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cùng Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng đến thăm các nạn nhân.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, khi vụ tai nạn xảy ra, chính quyền TP.Đà Nẵng tức tốc huy động các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ và đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhanh chóng. Đồng thời, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã có mặt để trực tiếp động viên một nạn nhân đang mổ cấp cứu.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng quan tâm, cứu chữa kịp thời, sau đó sẽ hỗ trợ phương tiện để đưa các nạn nhân về quê an toàn. Đồng thời, chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế và Sở GTVT TP.Đà Nẵng liên hệ với các bệnh viện tuyến quận, huyện nơi đang cấp cứu các nạn nhân để nắm tình hình, theo dõi và hỗ trợ nạn nhân kịp thời.

Hành khách thoát chết trong vụ xe khách lao xuống vực kể lại phút giây sinh tử: 'Trời tối đen như mực, chúng tôi vô cùng hoảng loạn...'

Hàng chục nạn nhân bị thương trong vụ vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn-Túy Loan, đang được các y-bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện huyện Hòa Vang cứu chữa.

TIN MỚI NHẤT