Vì sao "trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng"?

Tư vấn hôn nhân 10/12/2022 20:44

Ông bà xưa vẫn thường nhắc nhở nam nữ chưa kết hôn: “Trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng”. Quan niệm này có ý nghĩa gì?

Kết hôn là chuyện trọng đại của đời người và cần cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi vậy cho nên, người xưa đã đúc kết rất nhiều kinh nghiệm sống thông qua câu nói để răn dạy thế hệ sau.

Trai tốt không lấy vợ mận gai

“Mận gai” là loại cây thân bụi, xung quanh thân có đốm gai. Hoa mận gai còn được gọi là “hoa xương rồng bát tiên”, thường có thể phát triển đến chiều cao hơn nửa mét.

Đúng như tên gọi, những chiếc gai trên thân và cành không chỉ nhiều mà còn cứng, sắc. Ngay cả những người chưa từng nhìn thấy cũng có thể hình dung ra loài cây này thật đáng sợ, nếu không cẩn thận sờ vào có thể bị những cái gai làm cho chảy máu.

Cây hoa mận gai khi trưởng thành sẽ nở ra những bông hoa màu đỏ, vàng, hồng, trắng, đẹp lạ thường khiến người ta lưu luyến.

Vì sao 'trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng'? - Ảnh 1

Cây hoa mận gai (Ảnh minh họa)

Những cô gái được ví với hình ảnh “hoa mận gai” thường có ngoại hình ưa nhìn, nổi bật nhưng vô cùng gai gó’, cá tính mạnh và khó hòa hợp.

Nếu một người đàn ông kết hôn với một người vợ xinh đẹp và quyền lực, cá tính như vậy, người đó sẽ sống không được thoải mái, yên ổn, chỉ biết nghe lời vợ mà ngoan ngoãn, im lặng. Dù hoàn cảnh ra sao gia đình cũng khó bề yên ấm.

Phụ nữ nếu như quá mạnh mẽ thường sẽ gây họa loạn cho gia đình, bởi vì theo phong thủy, thiên tính của người phụ nữ là nhu mỳ, hòa ái và nhẹ nhàng, nếu đi ngược lại sẽ gây nên mâu thuẫn giữa 2 bên.

Gái ngoan không lấy chồng lêu lổng

 

Người đàn ông lêu lổng thường là những người bóng bẩy, đào hoa, ba hoa khoác lác, không đáng tin cậy.

Đàn ông sau khi kết hôn phải có trách nhiệm với gia đình, gánh vác kinh tế, phấn đấu để vợ con được sống tốt. Những người đàn ông lêu lổng thường rất lười biếng, sống vô trách nhiệm.

Thiên tính của người đàn ông là mạnh mẽ, thường sẽ yêu thương, bảo vệ, che chở và tôn trọng vợ, nếu trong gia đình có ‘nam cương, nữ nhu’, sẽ dễ sinh ra tài lộc và phú quý, bởi khi đó là âm dương hợp nhất, hòa hợp mới có thể thông đạt. Ngay cả khi một người có rất nhiều của cải, vẫn có ngày người phụ nữ phải sống trong sợ hãi nếu kết hôn với một người đàn ông lêu lổng.

Người phụ nữ khi chọn chồng không nên nhìn vào việc anh ta đẹp trai, cao ráo hay không mà quan trọng nhất là ở lòng nhân hậu, có tinh thần trách nhiệm.

Vì sao 'trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng'? - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Nhiều người sống trong xã hội ngày nay đã đánh mất những giá trị đạo đức truyền thống, đàn ông khi lấy vợ chỉ muốn tìm những người “gương mặt đẹp, hình dáng chuẩn” nhưng lại không quan trong giá trị tu dưỡng đạo đức và tiêu chuẩn để chọn người vợ biết chăm lo gia đình.

Phụ nữ ngày nay cũng đa phần theo đuổi bề ngoài, chọn những người chồng “cao sang, đẹp trai, hay nói, thích thể hiện bản thân”. cũng không quan tâm rằng chuyện hai người có cùng chí hướng và có những quan điểm giống nhau hay không.

 

 

 

Trai tốt không lấy vợ mận gai, gái ngoan không gả chồng lêu lổng là kinh nghiệm ông cha ta để lại, rất đáng để người hiện đại học hỏi để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Dù là quốc vương hay là người nông phu, gia tài lớn nhỏ như thế nào, gia đình hòa thuận vẫn là điều hạnh phúc nhất.

Các con giáp nam nổi tiếng gia trưởng mà các chị em cần cân nhắc để lập gia thất

Những con giáp nam dưới đây được xếp hạn là con giáp gia trưởng, dễ xuất hiện thói vũ phu.

TIN MỚI NHẤT