Vào ngày sinh nhật chị gái, tôi phát hiện ra một chuyện khó tin nhưng lại không dám nói ra

Tư vấn hôn nhân 09/11/2020 05:59

Nếu tôi không nói thì có lỗi với bạn, còn nói ra lại sợ hai người họ sẽ chẳng hàn gắn nổi, đám cưới của họ cũng chưa biết sẽ thế nào?

Chào chị Hướng Dương.

Bây giờ tôi khó xử quá chị ạ. Nói ra thì sợ mất tình cảm với bạn, còn cứ im lặng như vậy lại sợ cô ấy tổn thương.

Tôi có một cô bạn thân tên Hạnh, chúng tôi chơi với nhau được 7 năm nên xem nhau như chị em trong nhà. Khi Hạnh quen chồng sắp cưới tên Duy, tôi cũng biết và thậm chí thời điểm đó còn ủng hộ hai người qua lại với nhau. Tuy nhiên thời gian gần đây, tôi bắt đầu phát hiện anh ta không tốt như tôi tưởng.

Trước kia người yêu Hạnh là bạn thân của chị gái tôi. Họ thường xuyên nói chuyện, Hạnh cũng biết mối quan hệ này và chẳng mảy may nghi ngờ. Cho tới thời gian gần đây, tôi mới bắt đầu để ý và cảm thấy có vấn đề.

Vào ngày sinh nhật chị gái, tôi phát hiện ra một chuyện khó tin nhưng lại không dám nói ra - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chị Hướng Dương ạ, tôi hy vọng là mình đang quá đa nghi, nhưng chị gái tôi và anh Duy thường đi chơi riêng với nhau đến đêm muộn. Hôm vừa rồi tôi có đọc trộm tin nhắn của chị gái, thấy chị xưng hô với anh Duy chẳng khác gì người yêu.

Đỉnh điểm là vào ngày sinh nhật chị, tôi thấy anh Duy ôm chị tôi và còn ghé sát tai nói chuyện. Tôi đã hỏi chị mình về chuyện này, nhưng tất nhiên chị chối bay biến và nói chỉ là bạn thân. Tôi sợ chị mình sẽ đi vào con đường không lối thoát, càng sợ bạn thân lấy phải kẻ sở khanh. Có điều giờ Hạnh sắp cưới, e rằng nói ra sẽ làm cô ấy tổn thương. Tôi nên làm gì đây ạ? (Xin giấu tên)

Vào ngày sinh nhật chị gái, tôi phát hiện ra một chuyện khó tin nhưng lại không dám nói ra - Ảnh 2

Chào bạn.

Sau khi đọc chia sẻ của bạn, Hướng Dương có một vài điều muốn nhắn nhủ. Đầu tiên, có lẽ bạn cần nói chuyện rõ ràng với chị gái. Hãy phân tích cho chị của bạn hiểu rằng, dù bây giờ mối quan hệ của họ đơn thuần chỉ là bạn bè thì chị ấy vẫn phải tiết chế lại hành động của mình. Nếu như mối quan hệ ấy thật sự trong sáng, Hướng Dương tin chị gái bạn sẽ nhận ra những điều đó có thể gây hiểu lầm và thay đổi.

Trong trường hợp bạn có thêm bằng chứng về tình cảm của chị mình với anh Duy kia, Hướng Dương nghĩ bạn nên khéo léo nói chuyện với Hạnh để Hạnh có sự chuẩn bị tâm lý cho bất kỳ trường hợp nào có thể xảy ra trong tương lai. 

Còn lại, hãy để người trong cuộc tự giải quyết với nhau, bạn đừng biến mình trở thành người làm rối tung mọi việc. 

Chúc bạn sẽ có những quyết định sáng suốt và giúp được chị gái cũng như bạn thân của mình cởi bỏ hết khúc mắc.

TIN MỚI NHẤT