Tôi vừa qua nhà hàng xóm 10 phút, vợ đã đùng đùng chạy sang giận dữ đòi ly hôn khiến cả xóm náo loạn

Tư vấn hôn nhân 10/12/2020 18:38

Hành động của vợ khiến tôi không biết giấu mặt vào đâu? Giờ gia đình tôi căng thẳng còn hơn cả dây đàn.

Xin chào Hướng Dương,

2 tháng nay, gia đình tôi có một cô hàng xóm khá xinh xắn, lại khéo ăn nói chuyển đến. Khu phố bỗng chốc nhộn nhịp hẳn lên, đặc biệt là những anh chàng còn độc thân. Bởi cô hàng xóm trẻ tuổi, biết cách ăn mặc và biết cách thả thính quá khiến mấy anh ấy điêu đứng cả.

Riêng tôi, tôi đã có vợ con đàng hoàng và chưa từng có những suy nghĩ quá phận. Với tôi, gia đình là quan trọng nhất nên tôi ra sức vun đắp cùng vợ. Thế nhưng vợ tôi lại là người hay ghen. Chỉ cần cô ấy thấy tôi nói chuyện với ai một lúc lâu là tra hỏi như thể tôi phạm tội gì lớn lắm.

Tôi vừa qua nhà hàng xóm 10 phút, vợ đã đùng đùng chạy sang giận dữ đòi ly hôn khiến cả xóm náo loạn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dạo gần đây, tâm tình vợ tôi càng xấu đi vì sự xuất hiện của cô bé hàng xóm ấy. Cô bé ấy thường hay nhờ tôi giúp sửa cái này cái nọ trong nhà hay dọn vài thứ đồ lỉnh kỉnh, nặng nề. Nhưng lần nào tôi sang bên nhà cô hàng xóm, vợ đều ghen bóng ghen gió. Cô ấy nói tôi bị mê hoặc, lú lẫn, quên cả gia đình.

Mới hôm qua thôi, vợ tôi còn làm ầm ĩ cả khu phố chỉ vì bắt gặp tôi sửa điện giúp cô bé hàng xóm. Nhưng tôi hoàn toàn trong sạch, chẳng qua vì mất điện, lại sửa nhiều dây điện quá nên tôi nóng nực, cởi trần thôi. Vợ tru tréo, đùng đùng giận dữ đòi li hôn. Lúc ấy, tôi chẳng biết giấu mặt đi đâu nữa chị ạ. Giờ tôi chán vợ hành xử nóng vội. Vợ lại nghĩ tôi có bồ nên lạnh nhạt với vợ. Tôi mệt mỏi và không biết phải giải quyết mọi chuyện như thế nào? (Xin giấu tên)

Tôi vừa qua nhà hàng xóm 10 phút, vợ đã đùng đùng chạy sang giận dữ đòi ly hôn khiến cả xóm náo loạn - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn.

Chào bạn,

Vợ bạn đúng là nóng vội khi chưa có bằng chứng xác thực đã làm ầm ĩ mọi chuyện lên. Nhưng phụ nữ cần nhất là sự an toàn trong hôn nhân, chỉ khi không đạt được điều đó, cô ấy mới dễ nghi ngờ, mất lòng tin ở chồng. Vì thế, suy cho cùng, chính bạn vẫn nên xem xét lại những việc mình đã làm trong thời gian qua, đặc biệt là trong mối quan hệ với cô hàng xóm trẻ tuổi, xinh đẹp.

Nếu như bạn thường xuyên đến nhà cô hàng xóm hay có những hành động thân thiết vượt mức bạn bè bình thường, bạn nên dừng lại ngay dù bản thân chẳng có ý gì xa xôi. Bởi vì phụ nữ nhạy cảm, họ không thích chồng thân thiết với bất cứ một người phụ nữ nào ngoài họ. Thế nên, thay vì trách vợ nóng giận, bạn nên nghĩ mình sẽ làm gì để vợ tin tưởng chồng?

Bạn nên là người chủ động kết nối với vợ và làm sáng tỏ những nghi ngờ của cô ấy. Sau đó, hãy tạo dựng niềm tin trong vợ bằng những hành động nhỏ nhất như giữ khoảng cách với những người phụ nữ khác. Hay thường xuyên giúp đỡ vợ, đưa vợ đi chơi, đi ăn, tạo không khí vui vẻ, hạnh phúc trong gia đình. Khi bạn tạo dựng được niềm tin trong hôn nhân, vợ bạn sẽ cảm thấy an toàn và tháo gỡ những nghi ngờ với chồng.

Mong bạn sớm giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề. Thân gửi.

Bật khóc khi thấy chồng xé toạc đơn ly hôn với mái đầu trọc

Suy nghĩ mãi, tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình, mở ra một con đường khác cho chồng. Nhưng phản ứng và hành động của anh khiến tôi bàng hoàng.

TIN MỚI NHẤT