Bật khóc khi thấy chồng xé toạc đơn ly hôn với mái đầu trọc

Tư vấn hôn nhân 10/12/2020 10:18

Suy nghĩ mãi, tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình, mở ra một con đường khác cho chồng. Nhưng phản ứng và hành động của anh khiến tôi bàng hoàng.

Chào chị Hướng Dương,

Viết những dòng này gửi chị mà tôi suy sụp và tuyệt vọng lắm. Ở tuổi 30, tôi nhận được hung tin mình bị ung thư cổ tử cung giai đoạn I. Mấy tháng nay, tài sản trong nhà bán hết, còn phải vay mượn tiền bên ngoài cũng vì chữa bệnh cho tôi. Nhìn cảnh chồng chạy tới chạy lui, đi theo vợ khắp các bệnh viện mà tôi xót xa. Chúng tôi mới cưới được hơn một năm và vẫn chưa có con chị ạ. Nếu điều trị bệnh có thành công (vì tôi phát hiện sớm) thì khả năng sinh con của tôi cũng rất khó.

Bật khóc khi thấy chồng xé toạc đơn ly hôn với mái đầu trọc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không muốn chồng khổ theo mình, tôi quyết định làm đơn ly hôn. Anh cầm đơn, thoáng bần thần rồi bỏ vào nhà tắm. Một lúc sau, anh bước ra, tôi sững sờ. Chồng tôi đã cạo trọc đầu như tôi chị ạ. Không những thế, anh còn cầm đơn ly hôn xé toạc rồi ôm lấy tôi. Anh nói tôi phải kiên cường, phải mạnh mẽ để chiến thắng bệnh tật và anh sẽ không bao giờ rời xa tôi.

Hướng Dương ơi, tôi đau khổ lắm. Hành động của chồng càng khiến tôi tự ăn năn, dằn vặt chính bản thân mình. Nếu có chữa trị thành công thì chúng tôi cũng không thể có con, chẳng lẽ anh muốn sống cả đời mà không được làm cha? Tôi phải làm gì để chồng chịu buông tay mình, đến với một người khác có khả năng sinh con cho anh đây? (phuongthanh...@gmail.com)

Bật khóc khi thấy chồng xé toạc đơn ly hôn với mái đầu trọc - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Đầu tiên, Hướng Dương mong bạn hãy làm giống như lời chồng bạn đã nói. Hãy mạnh mẽ, kiên cường để tiếp tục chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Nếu như ngay cả bạn cũng gục ngã tinh thần thì ai sẽ giúp đỡ bạn được đây?

Chồng bạn là một người đàn ông tốt, yêu thương vợ. Việc anh ấy cạo đầu, xé đơn ly hôn là vì muốn tiếp thêm động lực, nghị lực, hi vọng cho bạn. Vì thế, bạn không nên phụ phàng tấm lòng của một người yêu thương, trân trọng mình hết mức như thế. Thay vào đó, hãy cảm ơn anh ấy vì đã luôn ở bên cạnh, trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc, là người đồng hành với bạn trong suốt thời gian qua và cả trong tương lai.

Bây giờ, thay vì nghĩ đến chuyện ly hôn, bạn nên giữ vững tinh thần lạc quan, tự tin để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, cũng là cuộc chiến lớn nhất lúc này. Đừng để bất cứ chuyện gì gây xao nhãng tinh thần nữa. Tài sản, con cái, sau khi sức khỏe ổn định, vợ chồng bạn cùng nhau cố gắng gây dựng lại và đưa ra biện pháp khác. Bạn hãy tin rằng chỉ cần hai vợ chồng đồng lòng, yêu thương nhau thì khó khăn gì cũng sẽ vượt qua cả.

Chúc bạn sớm khỏe mạnh. Thân gửi.

Phát hiện bản thân bị nhiễm bệnh, tôi điên cuồng chất vấn chồng thì chết lặng trước lời thú nhận của anh

Thật không ngờ chồng tôi lại có những suy nghĩ và hành động quá hư hỏng như vậy.

TIN MỚI NHẤT