Mỗi ngày đều phải chứng kiến cảnh con trai nằm trong chậu nước xanh rì mà tim em thắt lại vì đau đớn lẫn bất lực

Tư vấn hôn nhân 14/03/2021 08:34

Em không biết phải giải quyết chuyện này ra sao? Nhưng thấy con trai bị chính bà nội đối xử như thế, em đau lắm.

Xin chào chị Hướng Dương,

Em mới sinh con được hơn 1 tháng thôi. Gia đình chồng em rất kĩ tính nên vẫn chưa cho em đụng vào nước, cũng không để em làm việc nhà. Con trai em được bà nội chăm sóc mỗi ngày, chỉ có ban đêm mới ngủ với mẹ. Dù là người sinh con nhưng mọi thứ liên quan đến con lại do mẹ chồng em quyết định chị ạ.

Ví dụ trời nóng nhưng bà lại không cho em bật điều hòa vì sợ ảnh hưởng đến phổi của cháu. Thậm chí bà còn quấn khăn tã kỹ khiến cháu nổi rôm sảy khắp người. Đêm nào cháu cũng ngứa ngáy, nóng bức, khóc lóc không yên. Thế rồi bà lại đi hái lá trầu xanh, lá tía tô, lá khổ qua rừng về nấu nước tắm cho con em mỗi ngày.

Mỗi ngày đều phải chứng kiến cảnh con trai nằm trong chậu nước xanh rì mà tim em thắt lại vì đau đớn lẫn bất lực - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngày nào cũng chứng kiến cảnh con nằm trong chậu nước lá xanh rì mà em vừa xót xa vừa bất lực. Nhưng em không thể nói được vì cứ mở miệng ra, mẹ chồng lại nói câu quen thuộc: "Hồi xưa mẹ nuôi chồng cô như vậy, chồng cô vẫn lớn, vẫn to con như thế đấy thôi". Em buồn khủng khiếp và trầm uất vì không có quyền quyết định mọi việc liên quan đến con mình. 

Tình trạng rôm sảy của con em chưa thấy tiến triển tốt đẹp gì thì cháu lại bị viêm phổi. Nhưng mẹ chồng lại nói do em không giữ ấm cho cháu, trái ý bà nên cháu mới bị bệnh. Em buồn quá chị ạ. Mới sinh mà em lúc nào cũng u uất. Em phải làm sao để mẹ chồng thôi chăm cháu bằng những kinh nghiệm ngày xưa đây? (thuynhung...@gmail.com)

Mỗi ngày đều phải chứng kiến cảnh con trai nằm trong chậu nước xanh rì mà tim em thắt lại vì đau đớn lẫn bất lực - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Chào em gái,

Hướng Dương rất hiểu và thông cảm cho tâm trạng hiện tại của em. Nhưng Hướng Dương cũng mong em hiểu, mẹ chồng em là một người rất thương con dâu và thương cháu. Việc bà chăm con giúp em, rồi giúp em kiêng khem chính là minh chứng. Hay việc bà chăm chỉ tắm cho cháu mỗi ngày, đi tìm lá cây về nấu nước tắm cũng chứng minh bà rất thương và quan tâm đến cháu. Chỉ là bà đã vận dụng sai cách, khiến cháu bị ảnh hưởng về sức khỏe, điều này thì vẫn cần phải thay đổi.

Việc tắm bằng nước lá sẽ có những mặt lợi và hại riêng. Chưa kể nếu rửa lá không sạch còn dẫn tới tình trạng viêm da nặng nề hơn. Vì thế, tốt hơn cả là em nên bàn với mẹ chồng, với chồng đưa con đi khám chuyên Khoa Nhi hoặc da liễu để bác sĩ tìm cách chữa trị cho cháu. Đừng để tình trạng rôm sảy kéo dài, sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, tình trạng sức khỏe của cháu.

Riêng việc dùng điều hòa khi trẻ còn nhỏ thì chỉ cần không cho trẻ nằm dưới luồng hơi lạnh phả ra, mặc áo quần dài tay (không ủ ấm quá mức) và để nhiệt độ 26-29 độ C là được. Không nên mặc ấm quá mức cho cháu.

Khi đưa cháu đi khám, em hãy nhờ bác sĩ tư vấn để mẹ chồng am hiểu hơn về cách chăm cháu phù hợp. Hướng Dương tin rằng bà có thể không tin lời em nhưng chắc chắn sẽ tin lời bác sĩ. Hơn nữa, trong việc này, vai trò của chồng em rất quan trọng. Hãy trao đổi, tâm sự với anh ấy để anh ấy trao đổi với mẹ mình. Chồng em sẽ là cầu nối hữu hiệu nhất trong việc gắn kết suy nghĩ của em và mẹ chồng.

 Chúc cháu sớm khỏe mạnh. Thân gửi.

Vào ngày sinh nhật chồng, chúng tôi nhận được một chiếc váy, những điều sau đó khiến tôi thấy bàng hoàng về con người thật của anh

Chồng vừa đi được một lúc thì người giao hàng đến và đưa cho tôi một bưu phẩm. Lúc đầu tôi tưởng là đối tác của chồng gửi, không ngờ...

TIN MỚI NHẤT