5 điều tuyệt đối đừng bao giờ làm trong hôn nhân

Tư vấn hôn nhân 24/12/2017 05:35

Hôn nhân không phải là một câu chuyện cổ tích nếu bạn không dành thời gian để nuôi dưỡng nó. Nếu bạn không tôn trọng và đặt hôn nhân ở tình trạng cần phải chăm sóc mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ được hạnh phúc mãi mãi.

Hôn nhân không phải lúc nào cũng dễ dàng - đặc biệt là khi các cặp vợ chồng lựa chọn thái độ không quan tâm. Nhiều cặp vợ chồng rơi vào hoàn cảnh mặc kệ đối phương cố gắng. Tuy nhiên, hôn nhân cần sự nỗ lực từ cả hai phía.

Dưới đây là một số vấn đề thường xảy ra trong hôn nhân mà mọi cặp vợ chồng đều nên tránh để tình yêu kéo dài mãi mãi:

Không tôn trọng bạn đời

Cuộc sống không tránh khỏi những va chạm để rồi các cặp vợ chồng chửi rủa, nói những lời xúc phạm nhau… Cảm xúc phía sau đó là sự thất vọng và tổn thương. Thay vì ném vào nhau những lời nặng nề hãy luôn luôn nghĩ trong đầu: Cần phải tôn trọng đối phương giống như cách mình mong họ tôn trọng mình.

5 điều tuyệt đối đừng bao giờ làm trong hôn nhân - Ảnh 1
Thay vì ném vào nhau những lời nặng nề hãy luôn luôn nghĩ trong đầu: Cần phải tôn trọng đối phương giống như cách mình mong họ tôn trọng mình. (Ảnh minh họa)

Khi nóng giận, đừng nói gì và đừng hành động. Hai vợ chồng hãy dừng lại, tạm lánh đi một chỗ khác cho cảm xúc tiêu cực đó nguôi ngoai đi và bắt đầu trò chuyện khi đã bình tâm lại.

Chấp nhận con người thực của bạn đời

Nên nhớ, họ chính là người bạn đã chọn lựa từ rất nhiều người mà bạn từng quen trong đời. Do đó, hãy chấp nhận con người thật của họ thay vì mơ mộng hoặc áp đặt họ trở thành người khác như mình mong muốn.

Không chỉ sống với thực tế, bạn cũng nên thể hiện sự hài lòng của mình với người bạn đời. Hãy thường xuyên bộc lộ tình yêu và nói lời cảm ơn khi họ làm điều gì đó cho bạn dù chỉ là những việc rất nhỏ như gấp quần áo, quét nhà, đi đổ rác…

5 điều tuyệt đối đừng bao giờ làm trong hôn nhân - Ảnh 2
Nên nhớ, họ chính là người bạn đã chọn lựa từ rất nhiều người mà bạn từng quen trong đời. Do đó, hãy chấp nhận con người thật của họ thay vì mơ mộng hoặc áp đặt họ trở thành người khác như mình mong muốn. (Ảnh minh họa)

Cắt ngang lời họ nói

Trong khi chồng/vợ của bạn đang cố giải thích điều gì đó, hành động chen ngang, cắt lời của bạn sẽ bộc lộ sự thô lỗ và vô duyên của bạn. Đối phương chắc chắn sẽ cảm thấy cực kì khó chịu và không được tôn trọng.

Dù cho ý kiến, quan điểm cá nhân của bạn có sự khác biệt, bạn muốn tranh luận đi chăng nữa, hãy đợi tới khi họ nói xong mới bắt đầu trình bày suy nghĩ của mình. Đó là cách bạn thể hiện sự văn minh, tôn trọng và cả tình yêu với bạn đời.

Nói xấu về chồng/vợ với người khác

Không ai trong chúng ta hoàn hảo cả. Bất cứ ai cũng sẽ có lúc phạm sai lầm. Việc bạn đi kể xấu chồng/vợ của mình với người khác, dù là người thân trong nhà đi chăng nữa thì bạn cũng đang gián tiếp làm xấu hình ảnh mối quan hệ, làm tổn thương lòng tự trọng và danh dự của bạn đời.

Tại sao bạn lại cứ phải khơi dậy những điều tồi tệ trước mắt bàn dân thiên hạ? Đổi lại, nếu là bạn bị nói xấu, bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

Sau những phút giây nóng giận qua đi, nghĩ về những gì mình đã kể về bạn đời với người khác, chắc chắn bạn sẽ thấy có lỗi vô cùng. Do đó đừng dại dột đi nói xấu chồng/vợ của mình dù cho lúc đó bạn đang tức giận đi chăng nữa.

5 điều tuyệt đối đừng bao giờ làm trong hôn nhân - Ảnh 3
Sau những phút giây nóng giận qua đi, nghĩ về những gì mình đã kể về bạn đời với người khác, chắc chắn bạn sẽ thấy có lỗi vô cùng. Do đó đừng dại dột đi nói xấu chồng/vợ của mình dù cho lúc đó bạn đang tức giận đi chăng nữa. (Ảnh minh họa)

Tranh cãi trước mặt các con

Trẻ con là những thiên thần và đừng để các con phải nghe những lời cay đắng giữa bố mẹ. Bạn có thể nghĩ rằng các con còn quá nhỏ để hiểu được việc này. Nhưng không… các con hoàn toàn có thể cảm nhận được nó một cách rất rõ ràng và các con cũng bị tổn thương. Đó là sự thật.

Khi có mặt các con, tuyệt đối không tranh cãi, không gằn hắt hoặc lớn tiếng với nhau. Hãy giữ sự hòa nhã hoặc ít nhất là im lặng. Sau đó, hai vợ chồng có thể tìm một không gian riêng để tiếp tục câu chuyện và tìm cách giải quyết cho vấn đề của mình.

Hôn nhân không hạnh phúc, chấp nhận buông bỏ là khôn ngoan

Phụ nữ sinh ra là để được trân trọng và yêu thương, nếu không thì hãy mạnh mẽ buông tay để giải thoát cho chính mình.

TIN MỚI NHẤT