5 cách giúp bạn gần gũi hơn với mẹ chồng

Tư vấn hôn nhân 11/12/2017 19:20

Mặc dù không phải tất cả các gia đình đều xảy ra những xích mích giữa mẹ chồng, nàng dâu, nhưng để tránh lâm vào tình trạng khó xử, dưới đây là một số gợi ý có thể giúp bạn trong việc gần gũi hơn với mẹ chồng.

Dù xã hội có hiện đại hóa đến đâu, cũng không thể thay đổi các mối quan hệ trong gia đình. Khi bạn lập gia đình, bạn không chỉ kết hôn với người đàn ông, trên thực tế bạn sẽ phải thiết lập quan hệ với cả gia đình anh ấy.

Mặc dù không phải tất cả các gia đình đều xảy ra những xích mích giữa mẹ chồng, nàng dâu, nhưng để tránh lâm vào tình trạng khó xử, dưới đây là một số gợi ý có thể giúp bạn trong việc gần gũi hơn với mẹ chồng.

Biết về sở thích của mẹ chồng

Điều đầu tiên và dễ dàng nhất mà bạn có thể làm là tìm ra sở thích của mẹ chồng. Giả sử, nếu bà ấy thích nấu ăn, bạn cũng sẽ quan tâm đến nấu ăn. Hãy cùng thử nghiệm các công thức nấu ăn khác nhau và điều này sẽ khiến bà ấy cảm thấy rằng bạn thật sự cố gắng trở thành một thành viên trong gia đình.

Thỉnh thoảng bạn có thể ngồi cùng xem một số chương trình mà mẹ chồng ưa thích như dạy nấu ăn, cắm hoa, phim truyền hình… điều này sẽ tăng cường mối liên hệ giữa 2 người, đồng thời có thêm những sở thích chung khiến mối quan hệ càng gắn kết hơn.

5 cách giúp bạn gần gũi hơn với mẹ chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tìm hiểu về bà

Tìm hiểu về thói quen, hoàn cảnh của mẹ chồng để tránh đưa ra các tình huống khó xử, hoặc đặt ra những câu hỏi khiến cho bạn trở thành người vô duyên.

Tập thích nghi với gia đình mới

Không ai có thể thích nghi với một môi trường thay đổi đột ngột. Bạn cũng thế và mẹ chồng bạn cũng vậy. Bà cũng phải mở lòng để đón một người lạ hoàn toàn vào nhà của mình, vì thế bạn không thể đòi hỏi bà phải thích nghi với bạn.


Đừng quên rằng bà ấy là người cao tuổi và thay đổi thói quen hoặc hành vi của một người già khó khăn ngang với di chuyển một ngọn núi. Thay vào đó, bạn nên dần tập thích nghi với hoàn cảnh mới và gia đình mới.

Sự cố gắng để thích nghi và thiện chí gần gũi với gia đình nhà chồng của bạn sẽ ghi điểm trong mắt mẹ chồng, đừng bỏ qua điều này. Nên nhớ mẹ chồng có sức ảnh hưởng rất lớn tới chồng bạn. Khi bạn chiếm được sự đồng tình của bà ấy, bạn càng có thêm sợi dây tin tưởng yêu thương từ chồng mình.

5 cách giúp bạn gần gũi hơn với mẹ chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Thường đi ra ngoài cùng nhau

Điều tốt nhất để gây ấn tượng với mẹ chồng chính là đừng tạo cảm giác bà ấy bị gạt ra khỏi cuộc sống của con trai mình. Ít nhất mỗi tháng một lần, lên kế hoạch đưa bà cùng vợ chồng bạn có một chuyến đi tới thăm họ hàng hoặc đi đến những địa điểm bà muốn đến.

Thỉnh thoảng hãy rủ mẹ chồng đi dạo phố, xem phim hoặc mua sắm. Khi bạn có những hành động này, không những giúp bạn có thêm thiện cảm từ chồng và mẹ chồng mà còn giúp bạn có thêm một người bạn, một người sẽ đứng ở bên bạn khi gia đình nhỏ của bạn gặp sóng gió.

Đừng quên những ngày kỷ niệm của mẹ chồng

Đừng bao giờ quên những ngày kỷ niệm, ngày lễ, ngày sinh nhật của mẹ chồng. Dù chỉ một món quà nhỏ, một bữa cơm thân mật cũng sẽ khiến bà cảm kích bởi sự quan tâm thật lòng của bạn. Bà sẽ vô cùng hạnh phúc khi có thêm một người con nữa luôn quan tâm chu đáo tới bà.

Đừng suy tính thiệt hơn, bởi tất cả sự tận tâm, nhiệt tình của bạn giành cho bà sẽ được chồng bạn cũng như mẹ chồng ghi nhận và họ sẽ ngày càng coi trọng cũng như yêu thương bạn nhiều hơn.

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc kẻo hối hận thì đã muộn.

TIN MỚI NHẤT