Tuân thủ 5 nguyên tắc đánh nền giúp da đẹp mịn màng không tì vết

Trang điểm 30/01/2020 12:00

Đánh nền là bước vô cùng quan trọng khi trang điểm, vì thế để lớp nền lì và bóng giúp gương mặt mịn màng không tì vết bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc dưới đây.

Giữ da mặt luôn sạch sẽ

Việc sử dụng cushion trên một làn da không sạch khiến mọi nỗ lực làm mịn lớp nền trở thành công cốc. Các hạt bụi li ti sẽ khiến nền bị cộm và dễ bong tróc, loang lổ chỉ sau vài giờ đồng hồ.

Tuân thủ 5 nguyên tắc đánh nền giúp da đẹp mịn màng không tì vết - Ảnh 1

Do đó, trước khi bắt đầu công đoạn trang điểm, bạn nên rửa mặt hoặc tẩy cả tế bào chết để đảm bảo da ở trạng thái mượt mà nhất, sau đó bổ sung độ ẩm bằng kem dưỡng.

Sử dụng đắp mặt nạ giấy

Chỉ với chiếc mặt nạ giấy bạn nhanh chóng cung cấp độ ẩm, mềm mịn cho làn da mặt (có thể thay cho kem dưỡng). Sau bước rửa mặt là việc đảm bảo cân bằng ẩm cho da để khi make up da không bị khô và bong tróc nhất là khí hậu thời tiết đang thay đổi đột ngột.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da

Bạn nên chọn một loại kem chống nắng không gây ảnh hưởng đến tông màu của kem nền. Kem chống nắng vật lý thường để lại vệt trắng trên da, đây là lý do khiến kem nền lên màu không chuẩn xác.

Tuân thủ 5 nguyên tắc đánh nền giúp da đẹp mịn màng không tì vết - Ảnh 2

Ngoài ra, các thành phần trong kem chống nắng cũng tác động không nhỏ đến kết cấu kem nền, khiến nền dễ bị oxy hóa hơn. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể đợi khoảng vài phút để kem chống nắng khô ráo hoàn toàn rồi mới tán kem nền lên da.

Kết hợp 3 tông kem nền khác nhau

Chỉ sử dụng duy nhất một tông màu nền có thể khiến khuôn mặt bạn trông phẳng lì. Thay vào đó, dùng ba tông màu cho từng khu vực trên mặt lại tạo hiệu ứng hình khối, đường nét chân thực hơn.

Tuân thủ 5 nguyên tắc đánh nền giúp da đẹp mịn màng không tì vết - Ảnh 3

Cụ thể, bạn có thể sử dụng màu sáng nhất cho vùng dưới mắt; màu tối hơn cho vùng da hai bên má, mũi và giữa trán; tông tối nhất sẽ phù hợp với khu vực viền ngoài khuôn mặt. Cách phối màu như vậy sẽ giúp lớp nền trông tự nhiên như màu da thật đồng thời khiến khuôn mặt có chiều sâu.

Phủ phấn cả khi da bạn không dầu

Phần chữ T bao gồm: Trán, mũi và cằm đổ dầu bóng loáng ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ. Một lớp phấn thật mỏng sẽ giúp nền da trông vẫn tự nhiên đồng thời thấm hút bớt dầu thừa. Và không chỉ có vậy, phấn phủ còn giúp bạn cải thiện cả độ bền màu, khiến lớp nền trông tươi sáng hơn nữa.

6 bước trang điểm ngày Tết cho các nàng yêu sự nhẹ nhàng, tự nhiên

Ngày Tết đến, các nàng ai cũng muốn mình có diện mạo xinh tươi. Dưới đây là các cách trang điểm tự nhiên nhưng vẫn gây ấn tượng.

TIN MỚI NHẤT