Thủ thuật đánh son bóng lâu trôi, ít ai biết

Trang điểm 17/03/2024 07:32

Son nhanh trôi là vấn đề hầu hết các chị em đều gặp phải, nhất là đối với son bóng. Do đó, biết được cách đánh son lâu trôi sau sẽ giúp nàng giữ được đôi môi xinh chuẩn sắc kể cả khi ăn uống hay đeo khẩu trang.

Son bóng là dòng son môi sẽ tạo nên hiệu ứng bóng trên môi của người dùng, khi sử dụng son bóng môi chúng ta sẽ có cảm giác căng bóng, mềm mại tràn đầy sức sống. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ là điểm yếu khiến môi bạn bóng nhẫy, kém xinh. Dưới đây là thủ thuật đánh son và bí kíp dưỡng môi đơn giản giúp son bóng lâu trôi.

Thủ thuật đánh son bóng lâu trôi, ít ai biết - Ảnh 1

Thủ thuật đánh son bóng bền màu, lâu trôi

Tẩy da chết cho môi

Một trong những cách đánh son lên màu chuẩn, đơn giản nhất chính là tẩy da chết cho môi trước. Việc loại bỏ lớp tế bài sừng đã cũ và bong tróc sẽ giúp cho da môi hồng hào, mịn màng và khỏe mạnh. Đặc biệt, nó sẽ giúp ích rất lớn trong việc giữ cho son môi lâu trôi hơn.

Che khuyết điểm cho môi

Thủ thuật đánh son bóng lâu trôi, ít ai biết - Ảnh 2

Đây chính là cách đánh son cho môi giày, giúp đôi môi của bạn hoàn hảo hơn khi đánh son. Hơn nữa, nó cũng là “vũ khí” lợi hại giúp bạn che đi những khuyết điểm của đôi môi như nhạt màu, bị thâm hay lem màu son, lên màu không chuẩn. Cách đánh che khuyết điểm cho môi, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm và đánh lên môi hoặc ngoài viền môi. Hoặc nếu môi bạn quá khô thì nên đánh một lớp lót mỏng bằng son dưỡng để môi ẩm hơn. Khi đó, các tinh thể hạt màu trong son môi sẽ dễ dàng bám chắc vào lớp biểu bì trên môi hơn.

Không quên dưỡng ẩm cho môi

Để có thể đánh son môi lên màu đẹp, bạn phải giữ cho đôi môi luôn mềm mịn. Trong mùa đông, môi dễ trở nên khô ráp, bong da môi khiến màu son không thể bóng mượt còn mùa hè thì nhiều người có thói quen liếm môi cũng dễ khiến môi khô và nứt nẻ gây mất thẩm mỹ...

Thủ thuật đánh son bóng lâu trôi, ít ai biết - Ảnh 3

Chính vì vậy trước khi son môi bạn hãy tẩy da chết cho môi bằng hỗn hợp đường và dầu olive để loại bỏ những mảng da tróc và môi thêm mềm mịn. Kết hợp thêm việc thoa sáp dưỡng ẩm thường xuyên để môi được căng bóng.

Thủ thuật đánh son bóng lâu trôi

Thủ thuật đánh son bóng lâu trôi, ít ai biết - Ảnh 4

Sau khi đánh son nền bạn hãy bôi một ít phấn lên môi.

Thoa thêm một lớp son bóng chồng lên lớp phấn sẽ giữ lớp son bóng bám được lâu hơn.

Ngoài các cách đánh son lâu trôi thì chăm sóc môi định kỳ cũng góp phần rất quan trọng trong việc giữ màu son tốt hơn. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên lên lịch tẩy tế bào chết môi định kỳ kết hợp tô son dưỡng mỗi tối trước khi đi ngủ và bất cứ khi nào có thể. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ môi từ 2 đến 3 lần/tuần và uống đủ nước mỗi ngày cũng sẽ giúp môi ngày càng mềm mịn, căng mọng và hồng hào hơn.

12 lý do phụ nữ hiện đại nên học trang điểm cá nhân

Theo ước tính, phụ nữ dành khoảng 300USD mỗi năm cho việc trang điểm. Hiện nay, học make up được coi là 1 trong những “kỹ năng mềm” mà bất kỳ bạn gái nào cũng cần biết.

TIN MỚI NHẤT