Ngắm nữ chính "Friendzone" không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho

Trang điểm 21/03/2019 05:15

Không như nhiều sao Thái khác thích makeup theo kiểu Âu Mỹ, Baifern Pimchanok lại là tín đồ trung thành của kiểu makeup "sương sương" đậm chất Hàn Quốc.

Không quá nhiều twist, không đặt nặng nội dung lằng nhằng mệt đầu nhưng cũng không nhạt nhẽo vô vị, "Friendzone" ghi điểm với khán giả Việt bởi cốt truyện gần gũi và cách truyền tải duyên dáng. Đó là còn chưa kể màn song kiếm hợp bích của cặp đôi chính Palm (Nine Naphat) và Gink (Baifern Pimchanok).

Ai xem phim Thái nhiều hẳn đã quen mặt Baifern, cô không chỉ có lối diễn xuất đa dạng mà còn khiến người ta mê mẩn bởi gương mặt quá xinh. Cộng thêm kiểu makeup Hàn Quốc trong veo, thuận mắt, Baifern quả thực khiến netizen phải đổ gục.

1. Đánh nền "sương sương"

Ngắm nữ chính 'Friendzone' không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho - Ảnh 1Ngắm nữ chính 'Friendzone' không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho - Ảnh 2

Sao Thái đa phần đều bị ảnh hưởng khá nhiều bởi cách makeup Âu Mỹ, họ đặc biệt chuộng kiểu đánh nền khá lỳ (matte) nhưng Baifern lại đi ngược với số đông, cô chuộng kiểu nền trong suốt "sương sương" theo style Hàn Quốc.

Ngoài việc chọn các loại nền mỏng nhẹ, Baifern còn chọn các loại hightlight tông ngọc trai, chứ không phải tông vàng đồng như kiểu Mỹ. Nhờ đó, hiệu ứng trong trẻo, tự nhiên sẽ được nhân lên vài lần.

2. Không kẻ lông mày quá sắc + tán phấn mắt sáng màu

Ngắm nữ chính 'Friendzone' không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho - Ảnh 3Ngắm nữ chính 'Friendzone' không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho - Ảnh 4

Như đã nói ở trên, layout makeup của Baifern gần như đều đi theo các chuẩn mực của Hàn nên ngoài việc đánh nền mỏng, cô còn hạn chế makeup mắt quá sắc sảo. Bạn sẽ hiếm khi nào thấy Baifern kẻ mắt dày, dài hay mắt mèo với phần đuôi được hất cao. Cô thường chỉ viền nhẹ một đường sát chân mi, gọi là để nhấn nhá một chút rồi tập trung chuốt mascara cho mắt thêm to tròn.

Ngoài ra, Baifern cũng hiếm khi đánh mắt khói tối tăm mà luôn trung thành với các tông màu sáng, ấm như hồng pastel, cam đào là chủ yếu.

3. Đánh son theo kiểu viền môi mờ ảo

Ngắm nữ chính 'Friendzone' không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho - Ảnh 5Ngắm nữ chính 'Friendzone' không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho - Ảnh 6

Baifern hẳn là một fan khá cứng của style makeup Hàn Quốc vì tốc độ bắt trend khá nhanh. Trào lưu đánh son theo kiểu viền môi mờ ảo vừa nổ ra ở xứ kim chi, người ta đã thấy cô nàng áp dụng liên tục trong thời gian gần đây rồi.

Để ý bạn sẽ thấy, cô nàng này có môi trái tim khá xinh nhưng Baifern thường hạn chế đánh son đậm và viền môi cầu kỳ. Thay vào đó, cô chỉ chọn các màu son tươi sáng, tôn da rồi làm mờ viền môi để trông trẻ trung, dịu dàng, tự nhiên chứ không quá sắc sảo, "nghiêm trọng".

4. Không bỏ quên các loại son bóng

Ngắm nữ chính 'Friendzone' không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho - Ảnh 7Ngắm nữ chính 'Friendzone' không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho - Ảnh 8

Cách Baifern chọn son cũng đa dạng như lối diễn xuất của cô nàng vậy. Baifern không chỉ chăm chăm dùng son lì, son tint mà còn sưu tập cả son bóng nữa. Cùng với việc đánh nền nhẹ, makeup mắt đơn giản thì việc dùng son bóng cũng giúp lớp trang điểm của Baifern thêm phần "sương sương". Bạn sẽ chỉ muốn nhìn mãi chứ khó mà dứt mắt ra được.

Để đánh son bóng đẹp mà không lố, Baifern thường sẽ dặm nhẹ một lớp màu đậm vào lòng môi rồi mới phủ một lớp son bóng mỏng vừa đủ bên ngoài. Đây cũng là bí kíp bạn có thể tham khảo nếu muốn thử sức với kiểu son này.

Mách nước hội chị em loạt bí kíp để sở hữu một gương mặt lung linh, trong veo ngày hè

Đây chính là cả tuyển tập những bí kíp siêu hữu dụng để bạn có một gương mặt tỏa sáng vừa trong veo lại lung linh đón hè.

TIN MỚI NHẤT