Mẹo trang điểm xinh xắn khi luôn phải đeo khẩu trang chống dịch COVID-19

Trang điểm 02/05/2020 05:35

Khẩu trang bỗng chốc trở thành “bạn hiền” của mọi người trong mùa dịch COVID-19. Nhưng làm thế nào để đeo khẩu trang mà vẫn luôn xinh đẹp. Cùng tham khảo các tips makeup dưới đây để tút tát lại nhan sắc của mình nhé!

Đánh lớp nền “sương sương” mỏng nhẹ

Vì thường xuyên phải đeo khẩu trang nên bạn không cần phải quá cầu kì với lớp kem nền rồi tạo khối như thường ngày, bởi khẩu trang cũng đã che đi phần lớn khuôn mặt bạn. Các nàng chỉ cần đánh một lớp kem nền hay cushion mỏng nhẹ lên làn da của mình. Điều này vừa mang lại sự tự nhiên nhất cho làn da của bạn lại giúp hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông, đỡ gây bí bách cho da.  

Mẹo trang điểm xinh xắn khi luôn phải đeo khẩu trang chống dịch COVID-19 - Ảnh 1

Tập trung nhấn mạnh vào đôi mắt

Do đeo khẩu trang thường xuyên nên các nàng không nên đánh má hồng và son môi để tránh làm bẩn khẩu trang. Thay vào đó, bạn có thể chăm chút cho đôi mắtcủa mình, makeup chú trọng nhấn nhá vào đôi mắt sẽ giúp bạn thu hút hơn hẳn đấy.

Mẹo trang điểm xinh xắn khi luôn phải đeo khẩu trang chống dịch COVID-19 - Ảnh 2

Bạn có thể thỏa sức lựa chọn tone màu mắt yêu thích hàng ngày và sẽ hợp lý hơn khi tương đồng với trang phục mà mình lựa chọn. Một ít nhũ mắt vào giữa bầu mắt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp đôi mắt của bạn long lanh hơn nhiều. Ngoài ra, đừng quên nhấn nhá bằng những đường kẻ eyeliner cuốn hút, cùng mascara để dôi mắt thêm phầm sắc sảo.

Định hình lông mày

Lông mày giúp định hình khuôn mặt và làm nổi bật đôi mắt của bạn, do đó đây là bước không thể bỏ qua để có khuôn mặt thanh tú. Một đôi lông mày sắc sảo sẽ nâng tầm nhan sắc của các nàng lên rất nhiều. Cách trang điểm lông mày tùy thuộc vào khuôn mặt của bạn.

Mẹo trang điểm xinh xắn khi luôn phải đeo khẩu trang chống dịch COVID-19 - Ảnh 3

Một cách rấ đơn giản mà bạn có thể sử dụng là hãy vẩy các nét ngắn ngắn tạo độ dày tự nhiên cho lông mày. Sau đó mới định hình bằng mascara hoặc phấn phủ, như vậy là bạn đã có một đôi lông mày hoàn hảo rồi.

Đừng quên bôi son dưỡng

Dù môi không lộ ra khi đeo khẩu trang nhưng bạn vẫn nên chăm sóc cẩn thận cho bờ môi của mình. Việc hít thở bằng miệng liên tục có thể khiến môi bị nứt nẻ hoặc gặp các tình trạng khô nghiêm trọng.

Mẹo trang điểm xinh xắn khi luôn phải đeo khẩu trang chống dịch COVID-19 - Ảnh 4

Vì thế, bạn nên chuẩn bị son dưỡng môi có màu nhẹ nhàng tự nhiên nhất, nên ưu tiên chọn các loại có thành phần bổ dưỡng như vitamin E và bơ hạt mỡ. Các sản phẩm có chứa tinh dầu bạc hà cũng sẽ giữ cho hơi thở của bạn tươi mát.

Những màu son vừa tôn da lại giúp răng trắng lên 2-3 tone

Nếu chọn sử dụng một trong số những màu son dưới đây, hàm răng của bạn sẽ bật hẳn 2-3 tone, trắng sáng không tì vết để có nụ tươi tỏa nắng.

TIN MỚI NHẤT