5 tuyệt chiêu tô son “ảo diệu” chị em nhất định phải biết

Trang điểm 23/04/2020 11:46

Đôi môi thể hiện nét quyến rũ và hấp dẫn của người phụ nữ, vì thế đừng để bờ môi trở nên kém sắc, nhạt nhòa. Cách đánh son đơn giản dễ học dưới đây sẽ giúp bạn luôn xinh tươi và rạng rỡ.

Đánh son dưỡng trước khi đánh son màu

Đây là một tuyp đơn giản và cần thiết cho đôi môi căng mịn nhưng nhiều chị em bỏ qua. Tô son dưỡng trước khi đánh son chính không những giúp môi mềm mượt, mà còn là một lớp bảo vệ sự ảnh hưởng không tốt của son lên môi.

5 tuyệt chiêu tô son “ảo diệu” chị em nhất định phải biết - Ảnh 1

Dùng chì kẻ viền môi

Chì kẻ viền môi xứng đáng là một trợ thủ đắc lực giúp nàng tô son môi đẹp hơn. Itiem này sẽ định hình đường viền môi rõ ràng và ngăn không cho son bị lem sang vùng da khác, son lâu trôi hơn. Chì kẻ viền môi đặc biệt phù hợp với nàng nào có bờ môi mỏng. Đường kẻ viền sẽ làm cho môi có cảm giác dày hơn, sexy hơn hẳn.

5 tuyệt chiêu tô son “ảo diệu” chị em nhất định phải biết - Ảnh 2

Các nàng nên chọn những cây chì kẻ viền có màu trung tính, nude hoặc tương tự như màu son môi. Để khi son mờ đi môi không bị lộ ra 2 đường viền trông kém tự nhiên.

Sử dụng che khyết điểm

Bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm, hay cushion đánh lên môi của mình, điều này sẽ giúp bạn che được khuyết điểm của đôi môi và khử thâm màu môi, để giúp son đánh lên được được chuẩn màu và trông tự nhiên hơn rất nhiều.

5 tuyệt chiêu tô son “ảo diệu” chị em nhất định phải biết - Ảnh 3

Dùng cọ mắt để tán son

Một công cụ “vi diệu” để tạo nên làn môi đúng chuẩn sương sương mờ ảo được các chuyên gia makeup sử dụng đó là chiếc cọ mắt dùng để tán (blending) với lông cọ dài vừa phải, phần đầu cọ cong nhẹ. Với thiết kế mềm mại phù hợp để tán màu mắt những chiếc cọ này tạo thuận lợi cho thao tác tán đều màu son.

5 tuyệt chiêu tô son “ảo diệu” chị em nhất định phải biết - Ảnh 4

Bạn chỉ cần tô son tập trung vào phần giữa môi như thường lệ, sau đó dùng cọ tán đều để làm mềm cũng như tạo hiệu ứng chuyển màu đậm nhạt mờ ảo.

 Dùng ngón tay đánh son

Nếu bạn không muốn lích kích dùng chổi, bạn có thể tận dụng luôn ngón tay để tán son thật đều. Đây là tuyp tô son dễ nhất, giúp bạn thuận lợi tạo bờ môi mịn đẹp, trau chuốt. Ngoài ra, việc dùng ngón tay cũng là cách tạo viền môi mờ ảo cực chuẩn.

5 tuyệt chiêu tô son “ảo diệu” chị em nhất định phải biết - Ảnh 5

Top 5 màu son được giới trẻ "săn lùng" đầu năm 2020

Dưới đây là top 5 màu son đình đám được giới trẻ săn lùng nhiều nhất bởi mỗi thỏi son là vũ khí lợi hại nhất dành riêng cho phái đẹp.

TIN MỚI NHẤT