Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại "lão hóa nhanh"

Trang điểm 22/03/2019 12:00

Nhan sắc rạng rỡ luôn đi kèm với một layout trang điểm phù hợp độ tuổi, đặc biệt hội chị em nên tránh 7 lỗi make-up dễ gây "lão hóa nhanh" ngày ngay.

Trang điểm được coi một điều không thể thiếu đối với hội chị, tuy nhiên, nó cũng là "con dao hai lưỡi" cực khó lường. Bởi nếu không chọn lựa layout phù hợp, nhan sắc từ xinh đẹp sẽ trở nên già dặn một cách nhanh chóng.

Nói không ngoa, đối với phái đẹp thì chuyện trang điểm đã quá quen thuộc và dường như nó còn trở thành một phần không thể thiếu mỗi khi xuống phố, đi làm hay đơn giản là xuất hiện trước đám đông ở các bữa tiệc. Đặc biệt hơn, hội chị em sẽ luôn ưu tiên những layout mang đến nét trẻ trung, trong trẻo và "hack" tuổi thần kì cho gương mặt cũng như nhan sắc.

Có thể dễ dàng nhận ra, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay, có vô vàn những sự lựa chọn để điểm tô cho vẻ cuốn hút của phái đẹp. Tuy nhiên, nó cũng là một "con dao hai lưỡi", bởi chỉ cần vướng phải 7 lỗi trang điểm vốn tưởng bình thường, nhưng lại vô tình "cộng thêm tuổi", tạo vẻ già dặn, kém cuốn hút.

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 1

Cùng khám phá ngay, đó sẽ là những lỗi make-up nào và khiến cho diện mạo "lão hóa nhanh" ra sao?

1. Lớp nền quá dày

Đầu tiên là lỗi rất hay thường vướng phải, ngay từ những phân đoạn make-up khởi điểm. Đó chính là phần đánh nền và độ dày quá lố. Theo thăm dò, nguyên nhân chủ yếu đều do hội chị em muốn lớp trang điểm không bị trôi nên đã chọn cách dặm thật nhiều lớp phấn/ kem nền lên mặt. Tuy nhiên, nó hoàn toàn chỉ là động thái vô ích, thậm chí, còn khiến gương mặt rơi vào nhiều tình huống "nguy hiểm". Một trong những điểm dễ nhận ra nhất, chính là trông nhan sắc sẽ chỉ càng mệt mỏi và tệ hơn.

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 2

Một gương mặt chỉ tươi tắn, rạng rỡ hết nấc khi bạn cho nó lớp phấn mỏng nhẹ và "dễ thở". Phần nền quá dày chỉ tổ khiến da mặt bết dính, lỗ chân lông giãn to, tiết dầu và nhờn nhiều hơn - nguyên nhân phát sinh ra nhiều loại mụn. Đặc biệt, việc lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm cover cũng gây ra các dấu hiệu lão hóa cho làn da.

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 3

2. Sử dụng kem nền lệch với màu da

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 4

Đây chính là lỗi thường gặp nhất với nhiều phái đẹp, bởi hội chị em thường nghĩ da mặt càng trắng thì càng quyến rũ. Nhưng thực tế, chính cách nghĩ đó lại khiến bạn già đi cả chục tuổi hay trông chẳng khác nào một chiếc mặt nạ trắng toát, bật tông so với tổng thể sắc tố da. Chính vì thế, hãy lựa chọn cho mình tông kem nền phù hợp với làn da để khuôn mặt luôn tự nhiên và cuốn hút nhất.

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 5

3. Quên dưỡng ẩm cho da

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 6

Nếu để ý thì thời gian gần đây các cô nàng beauty blogger sẽ thường có vài bước nhỏ trước khi trang điểm, đó chính là dưỡng ẩm cho da. Lý giải cho điều này, nếu để da tiếp xúc quá lâu với mỹ phẩm make-up thì sẽ nhanh chóng dẫn đến tình trạng khô, hư tổn lỗ chân lông. Từ đó, có thể thấy được tầm quan trọng của việc cấp dưỡng, cân bằng độ ẩm cho da trước khi trang điểm. Theo nghiên cứu thực tế, nếu da khô là nguyên nhân khiến các lớp biểu bì mau lão hóa, dễ xuất hiện nếp nhăn.

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 7

4. Chọn màu son quá đậm

Nguyên nhân cho việc vì sao không nên lựa chọn những màu son quá trầm như tím, nâu hay bã trầu, bởi những gam màu này sẽ khiến đôi môi không được căng mọng và bắt sáng. Thậm chí, nó còn làm tổng thể trông khá "dừ". Để thêm phần rạng rỡ, hãy chọn bảng màu tươi tắn, trong trẻo như hồng đào hoặc các tông cam đang là xu hướng cực rầm rộ hiện nay. Bên cạnh đó, bạn không nên quá lạm dụng chì kẻ môi, vì nếu kẻ quá đậm thì môi bạn sẽ bị đóng khung và thiếu đi vẻ sống động, tự nhiên.

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 8

Một điểm cần lưu ý nữa là bạn không nên thoa son trực tiếp từ thỏi, mà hãy dùng cọ riêng để tán lớp son cho thật mỏng mịn và đều màu. Cách này sẽ che đi những nếp nhăn hoặc những mảng da bong tróc trên môi; đảm bảo tạo lớp màu mịn và không bị bết son.

5. Đánh phấn hồng sai vị trí

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 9

Tưởng như rất đỗi bình thường nhưng nó lại dễ "dìm hàng" bạn nhất nếu đánh phấn hồng sai cách. Nếu đánh quá cao thì mắt bạn sẽ có cảm giác xếch lên, mất cân đối. Ngược lại, nếu thấp hơn thì gương mặt bạn sẽ có cảm giác kéo lệch xuống khiến cấu trúc mặt kém hài hòa. Vì thế, cách tốt nhất, hội chị em nên đánh má hồng từ vùng cao nhất của gò má, sau đó dùng cọ tán đều để tạo độ phủ tự nhiên.

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 10

6. Kẻ mắt dưới

Không ít hội chị em kháo nhau về chuyện kẻ mí dưới là "bí kíp" làm mắt to, sắc sảo hơn. Vẫn biết đó là một cách không sai, tuy nhiên một điều không thể phủ nhận rằng nó sẽ khiến bạn một một bà cô thập niên 80, già dặn hẳn. Bên cạnh đó, đây còn là việc sai lầm vì đường kẻ mắt phía dưới khiến đôi mắt trông rũ xuống và như thiếu ngủ mà thôi. Từ đó, bạn chỉ cần kẻ một đường mắt mèo ở phía trên cũng đủ khiến người đối diện phải "say như điếu đổ".

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 11

7. Không kẻ chân mày

Khi càng có tuổi, hội chị em sẽ nhận ra rõ rệt phần lông mày sẽ ngày một ít đi và nhạt màu trông thấy. Vì vậy, đừng quên dùng chì định hình cho chân mày. Một khuôn mặt với hàng lông mày được tô vẽ tỉ mỉ sẽ tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, cuốn hút hơn.

Loại ngay 7 lỗi trang điểm khiến hội chị em xinh đâu không thấy, lại 'lão hóa nhanh' - Ảnh 12

Ai cũng mong muốn có một nhan sắc rạng rỡ, tươi trẻ dù ở bất kì mốc điểm nào của cuộc sống. Nhu cầu làm đẹp cũng tăng cao, vô vàn sự chọn lựa nhưng cũng cần được sàn lọc để có những layout, “bí kíp” trang điểm phù hợp nhất.

Ngắm nữ chính "Friendzone" không chỉ sướng mắt mà bạn còn học được cả tá bí kíp makeup hay ho

Không như nhiều sao Thái khác thích makeup theo kiểu Âu Mỹ, Baifern Pimchanok lại là tín đồ trung thành của kiểu makeup "sương sương" đậm chất Hàn Quốc.

TIN MỚI NHẤT