Không chỉ giúp làm mờ, kem che khuyết điểm còn có 6 công dụng hữu ích có thể bạn chưa biết

Trang điểm 17/03/2019 05:20

Kem che khuyết điểm vốn là loại mỹ phẩm đã quá quen thuộc với phái đẹp. Nói không ngoa, đây chính là cứu cánh cho bạn gái mỗi khi làn da trở chứng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều công dụng khác nữa mà không phải ai cũng biết.

Chẳng rõ từ khi nào mà kem che khuyết điểm trở thành “vật bất ly thân” của các cô nàng theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo. Có lẽ vì tính tiện lợi và khả năng giấu đi những khiếm khuyết trên gương mặt một cách kỳ diệu đã giúp kem che khuyết điểm thành “báu vật” cứu cánh cho những nốt mụn ửng đỏ, quầng thâm mắt hay những vùng da không đều màu… Nhưng nàng đã biết cách sử dụng để kem che khuyết điểm phát huy tối đa công dụng? Không chỉ để che khuyết điểm mà loại kem này còn có rất nhiều công dụng hay ho nữa đấy!

Giúp màu mắt lâu trôi hơn

Nếu bạn muốn màu mắt của mình lâu trôi và nổi bật hơn thì khi trang điểm phần mắt bạn nên thoa một lớp kem che khuyết điểm bên dưới trước. Kem che khuyết điểm vừa giúp cân bằng sắc tố da, vừa thấm hút dầu, giúp phấn mắt lên màu sắc nét và giữ màu hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn có một đôi mắt màu nude đầy cuốn hút thì sử dụng kem che khuyết điểm như một màu mắt là gợi ý tuyệt vời đấy.

Không chỉ giúp làm mờ, kem che khuyết điểm còn có 6 công dụng hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 1

Lớp lót môi "huyền ảo"

Nếu theo dõi kỹ, nhiều chuyên da trang điểm hay beauty blogger chuyên nghiệp đều sử dụng qua một lớp nền mỏng nhẹ giúp màu son được đúng màu và rõ nét hơn. Với những bạn sở hữu đôi môi hơi xỉn màu, việc sử dụng kem che khuyết điểm hay một lớp kem nền mỏng sau các dưỡng môi là điều cần thiết.

Không chỉ giúp làm mờ, kem che khuyết điểm còn có 6 công dụng hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 2

Lớp nền được tạo ra như thế này sẽ giúp son lâu trôi và lên màu chuẩn đúng theo ý của bạn. Nếu bạn thoa một chút concealer lên phần môi trên hình vòm cung sẽ khiến cho bờ môi của bạn có vẻ mọng hơn.

Che mờ lớp eyeliner hỏng

Độ thấm hút đáng kể của kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn tránh được những lỗi kỹ thuật thường gặp khi trang điểm mắt như mascara bị nhòe hay những đường eyeliner bị kẻ chệch tay. Chỉ cần dùng kem che khuyết điểm che đi những lỗi sai này, thì dù có đứng thật gần thì cũng khó có thể nhận ra được điều gì bất thường trên đôi mắt của bạn.

Không chỉ giúp làm mờ, kem che khuyết điểm còn có 6 công dụng hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 3

Trong quá trình kẻ mắt, rất có thể bạn sẽ bị run tay và bị kẻ chệch ra ngoài, gây lem nhem. Lúc này, để chữa lại chỗ bị lem, bạn nhất quyết không được dùng tay lau. Hãy bình tĩnh thoa một chút concealer hoặc kem che khuyết điểm lên chỗ lem, sau đó phủ lại phấn mắt rồi đi lại nét kẻ ban đầu.

Kem che khuyết điểm làm dày môi

Nếu bạn có đường viền môi mờ hoặc đôi môi quá mỏng, bạn có thể khắc phục chúng bằng kem che khuyết điểm. Cách thực hiện: Dùng kem che khuyết điểm xóa nhẹ đi đường viền giữa môi và da, rồi sử dụng chì kẻ môi vẽ đường viền khác rộng hơn, trước khi thoa son môi.

Không chỉ giúp làm mờ, kem che khuyết điểm còn có 6 công dụng hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 4

Má hồng xinh tươi

Đôi gò má hồng hào nhẹ nhàng là điều không thể thiếu để hoàn thiện một lớp trang điểm đẹp. Tuy nhiên, phấn má lại thường rất nhanh trôi màu. Để xử lí vấn đề này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng loại kem che khuyết điểm của mình đấy. Trước khi phủ phấn má, hãy dặm nhẹ một lớp kem mỏng trước, và bạn sẽ nhận thấy màu phấn vừa lên đúng tone màu lại vừa lâu phai.

Không chỉ giúp làm mờ, kem che khuyết điểm còn có 6 công dụng hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 5

Làm cho hàng mi thêm dày và dài với sự trợ giúp cùa mascara

Mẹo này chỉ được áp dụng đối với các loại che khuyết điểm dạng lỏng. Để giúp cho hàng mi của bạn thêm dài và dày cùng sự trợ giúp của mascara, trước khi chuốt mascara lên mi, bạn chuốt một chút concealer. Chú ý khi chuốt concealer lên mi thì nên đưa cây chổi vuốt xuống đầu mi. Ngay sau khi lớp concealer khô, bạn chuốt mascara và có thể chứng kiến sự thay đổi thần kì của đôi mắt mình.

Không chỉ giúp làm mờ, kem che khuyết điểm còn có 6 công dụng hữu ích có thể bạn chưa biết - Ảnh 6

Chỉ cần một chút kem che khuyết điểm là có thể xóa nhòa những vết tích trên khuôn mặt của bạn. Không những thế, loại kem thần thánh này còn hỗ trợ các tín đồ làm đẹp với rất nhiều công dụng khác. Việc sử dụng kem che khuyết điểm là điều hết sức cần thiết giúp cho bạn gái tự tin hơn chứ không hẳn là dành cho những người có nhiều khuyết điểm trên da mặt đúng không nào. Hy vọng những tips hay trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Hoặc bạn còn biết đến mẹo hay làm đẹp nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé!

Cách vẽ lông mày cho từng khuôn mặt

Mỗi khuôn mặt sẽ hợp với một dáng lông mày khác nhau. Để chọn được dáng lông mày phù hợp giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, tươi tắn hơn, bạn cần tuân thủ các quy tắc sau.

TIN MỚI NHẤT