Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa?

Trang điểm 12/10/2018 05:30

Bạn là một cô nàng nghiện son, nhưng bạn vẫn “ấm ức” vì màu son lên môi mình không được đẹp và quyến rũ như người ta? Hãy tham khảo 10 mẹo dưới đây nhé!

10 mẹo này sẽ rất giúp ích cho bạn mỗi khi sử dụng son môi, đặc biệt với những cô nàng công sở bận rộn thì các cách này khá hữu ích nhé.

1. Vẽ môi trái tim gợi cảm

Bạn muốn sở hữu môi hình trái tim gợi cảm mà tạo hóa không cho bạn ân sủng đó, hãy áp dụng mẹo này, bạn sẽ có ngay đôi môi hình tim thu hút mọi ánh nhìn. Bạn chỉ cần dùng chì kẻ viền môi trên nơi sát nhân trung thành chữ X. Sau đó tô son từ đỉnh chữ X, theo chiều từ trong ra ngoài.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 1

2. Son có thể tẩy da chết cho đôi môi mềm mịn

Thường chúng ta chỉ nghe dùng mật ong, hay đường phèn, hay dầu dừa, dầu ô liu để tẩy da chết và làm mềm môi chứ chưa nghe son có thể làm mềm môi bao giờ cả. Eva sẽ chỉ cho bạn 4 bước tẩy da chết từ son môi cực đơn giản:

- Bước 1: Lấy một miếng băng keo cá nhân.

- Bước 2: Dán miếng băng keo quanh đầu ngón tay trỏ.

- Bước 3: Lấy một lượng son lên bề mặt miếng băng keo.

- Bước 4: Thoa nhẹ nhàng lên bờ môi, lớp da cũ trên môi sẽ bong ra, trả lại bờ môi mềm mại.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 2

3. Tự chế son môi từ phấn mắt

Nếu không may thỏi son môi của bạn hết không đúng lúc, đúng chỗ thì hộp phấn mắt sẽ là cứu tinh cho bạn đấy. Chỉ cần trộn chút phấn mắt nghiền nát với vaseline, thoa lên môi như son bình thường là bạn có ngay 1 thỏi son xịn rồi.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 3

4. Chọn kiểu đánh son phù hợp với từng phong cách

Kiểu đánh son quyết định rất nhiều đến phong cách trang điểm của bạn. Tùy từng hoàn cảnh bạn sẽ có những kiểu trang điểm và đánh son sao cho phù hợp. Ví dụ như kiểu đánh xí muội chúm chím với lòng môi đậm và nhạt dần ra ngoài đem đến phong cách trẻ trung, nữ tính trong khi kẻ viền môi tỉ mỉ, đánh son sắc nét toàn môi lại tạo nên vẻ trưởng thành, gợi cảm.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 4

5. Cách biến tấu khiến son màu đậm trông tự nhiên hơn

Nếu màu son bạn lựa chọn quá đậm, khiến bạn trông "giừ" hơn so với tuổi thì đừng quá lo lắng. Bạn chỉ cần tán son bằng ngón tay từng chút, bạn sẽ có được một lớp son mỏng mịn cực tự nhiên và nhẹ nhàng là giải quyết ngay được vấn đề rồi.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 5

6. Giải quyết triệt để son dính răng

Nhiều khi đánh son bạn vô tình khiến hàm răng cũng bị dính son nhất là với son đỏ, khiến vẻ duyên dáng giảm đi bội phần. Để khắc phục tình trạng này, sau khi thoa son, hãy đưa 1 ngón tay vào miệng, ngậm chặt môi vào rồi từ từ rút ngón tay ra. Ngón tay sẽ giúp bạn lấy hết mọi phần son thừa.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 6

7. Quy trình đánh son 4 bước

4 bước thần thánh đó là:

- Kẻ viền môi bằng chì.

- Tô toàn bộ môi với chì.

- Tô lớp son lì thứ 2 đè lên.

- Kết thúc bằng lớp son kem.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 7

8. Mẹo dùng son cả ngày không lo trôi màu

Chỉ với mẹo dễ như ăn kẹo này có thể giúp chị em ăn uống thoải mái cả ngày mà màu son vẫn nguyên như vừa mới tô. Sau khi thoa son xong, hãy phủ lên môi 1 tờ giấy ăn mỏng rồi dặm phấn phủ bên ngoài, tiếp đó thoa đè thêm 1 lớp son nữa là xong.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 8

9. Biến son không lì thành son lì

Nếu đã từng dùng son lì, chắc chắn chị em sẽ bị mê hoặc bởi vẻ kiêu kỳ và sang chảnh mà nó mang lại. Nếu chẳng may thỏi son lì mới hết mà bạn chưa kịp mua và trong nhà chỉ còn son tint, hãy chấm chút phấn má cùng tông son sau khi thoa son, bạn sẽ phải há hốc mồm ngạc nhiên đấy.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 9

10. Hiệu ứng 3D thần thánh khiến môi dày quyến rũ hơn

Đôi môi dày bao giờ cũng quyến rũ hơn đôi môi mỏng. Nếu có một đôi môi mỏng thì bạn cũng đừng buồn, vì chỉ cần 1 chút tiểu xảo như thế này là đôi môi của bạn hấp dẫn hơn ngay. Hãy chấm 1 chút xíu phấn nhũ màu ngọc trai lên phần giữa môi, cả trên và dưới sau khi thoa son xong.

Cứ hỏi tại sao tô son không lên màu chuẩn, bạn đã biết hết 10 mẹo này chưa? - Ảnh 10

Các nàng đã học hết các mẹo để có lớp son môi đẹp, chuẩn xịn như trên quảng cáo chưa?

Son môi dần như đã trở thành "vật bất li thân" của hầu hết chị em chúng ta. Thế nhưng, việc chọn màu son và làm sao để đánh được son đúng chuẩn vẫn là câu hỏi khiến nhiều người bận tâm. Vậy nên, hãy theo dõi bài viết sau của chuyên mục làm đẹp, các nàng sẽ có ngay câu trả lời cho mình đấy!

TIN MỚI NHẤT