5 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm

Trang điểm 21/05/2019 05:20

Thay vì cứ đổ tiền đi mua son mới, bạn hoàn toàn có thể tự mix màu son độc, đẹp cho riêng mình bằng cách tận dụng luôn những màu son đang có.

Son đối với (đa phần) con gái thì không bao giờ là đủ. Muốn 1 nhưng mua 10, kể cả khi các màu son cứ na ná nhau hoặc có màu mua vì hứng lên chứ chẳng mấy khi dùng đến. Thay vì đổ cả đống tiếng mua son mới, sao bạn không thử tự tạo ra những màu độc đáo, chỉ riêng mình có bằng cách mix luôn 2 màu son cũ nhỉ?

5 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 15 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 25 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 35 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 4

Trào lưu mix son dạo gần đây lại đang rất hot tại Hàn Quốc. Bên cạnh việc mua son mới thì cuộc chiến mix son của các beauty guru mới thực sự là cam go. Bên cạnh yếu tố tiết kiệm thì việc tự mix son còn giúp bạn trở nên "độc nhất vô nhị" và tìm ra màu son phù hợp với sắc tố da lẫn phong cách của mình hơn. Dưới đây là một vài gợi ý, trong trường hợp bạn vẫn chưa biết kết hợp màu nào với màu nào nhé.

5 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 5

Fan của son bóng nhẹ căng mọng hẳn sẽ phải lòng combo Bobbi Brown màu Afternoon Tea + Romand màu Ruby Red. Nếu đánh riêng Afternoon Tea, có thể bạn sẽ thấy nó khá nhạt nhưng nếu dùng nó làm màu nền, sau đó dặm thêm Ruby Red ở lòng môi bạn sẽ có một màu cam/hồng/đỏ cực kỳ trẻ trung đấy.

5 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 6

Nếu không thích sắc cam xuất hiện khá nhiều và muốn có một màu son đỡ "gắt" hơn mà vẫn có kết cấu bóng bẩy căng mọng thì combo Black Rouge màu A15+A16 sẽ rất hợp với bạn. Hai màu này khi đánh riêng cũng đã rất đẹp nhưng khi mix vào thì độ "công phá" còn cao hơn nữa.

5 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 7

Hồng đất và cam đất vốn là 2 tông rất hot, kể cả khi đánh riêng lẻ. Và nếu bạn mix chúng lại với nhau bằng thỏi Nars màu Dolce Vita + Black Rouge màu T08 thì combo này còn ấn tượng thêm gấp bội.

5 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 8

Combo nude cam cao sang quyền quý và không hề khiến bạn suy nhược như vừa ốm dậy chính là sự cộng hưởng của Clio màu Ginger Vanilla và Romand màu Evening.

5 công thức mix màu son xuất sắc giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm - Ảnh 9

Với những ai đang muốn thử trend son tím hot hit năm nay nhưng sợ đánh riêng từng màu sẽ "tuồng chèo cải lương" thì hãy chọn son Klavuu màu Pink Cashmere để đánh nền rồi phủ thêm 1 lớp 3CE Know Better ở lòng môi sẽ ổn hơn nhiều.

Đừng để mùa hè làm khó bạn, hãy nhớ các lưu ý quan trọng khi trang điểm này

Điều khiến các nàng băn khoăn nhất chính là lớp trang điểm bị lem nhem bởi mồ hôi.

TIN MỚI NHẤT