Trong ngày CLB CAHN giành lấy ngôi nhất bảng, có một "lần đầu tiên" trầm buồn nơi Quang Hải

Tin tức giải trí 07/08/2023 13:05

Cuộc đấu với CLB Hà Nội vào tối 6/8 là lần đầu tiên Quang Hải phải ngồi dự bị. Trước đó, tiền vệ này liên tục được xếp đá chính nhưng chưa thể hiện được nhiều và thường bị thay ra trong hiệp 2.

Từ lúc về CLB mới, Quang Hải thể hiện rất nhiều pha bóng đẹp, rất nhiều tình huống, nhưng bản thân Quang Hải cho đến giờ chưa có được may mắn, chưa có bàn thắng.

Mọi người cứ kỳ vọng Quang Hải phải ghi bàn mới có niềm vui, nhưng bóng đá đâu chỉ có thế. Quang Hải chưa ghi bàn nhưng tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội khác", Đoàn Văn Hậu nói lời động viên tới người đàn anh Nguyễn Quang Hải sau trận thắng CLB Hà Nội 2-1 vào tối 6/8.

Trong ngày CLB CAHN giành lấy ngôi nhất bảng, có một 'lần đầu tiên' trầm buồn nơi Quang Hải - Ảnh 1
Quang Hải vẫn chưa thể có được bàn thắng hay kiến tạo nào sau 6 trận đấu trong màu áo CLB CAHN. (Ảnh: Như Đạt)

Trận đấu ở vòng 5 giai đoạn 2 nhóm A V.League 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến cục diện cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, ban huấn luyện CLB CAHN lại quyết định cất ngôi sao Quang Hải trên ghế dự bị. Phải đến hiệp 2, tiền vệ 26 tuổi mới được tung vào sân.

Sau trận đấu, trợ lý HLV Azmin Aziz của CLB CAHN từ chối tiết lộ lý do chiến thuật khi ban huấn luyện đưa ra quyết định này.

Trước đó, Quang Hải được xếp đá chính trong cả 5 trận đấu gần nhất của CLB CAHN nhưng chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng. Tiền vệ này chưa có được kiến tạo hay ghi bàn nào, đồng thời cũng không được giữ lại trên sân đủ 90 phút. Quang Hải thường phải rời sân ở thời điểm sau phút 70 khi CLB CAHN đang gặp bế tắc trong việc tấn công và cần thay đổi cách triển khai bóng.

Trong ngày CLB CAHN giành lấy ngôi nhất bảng, có một 'lần đầu tiên' trầm buồn nơi Quang Hải - Ảnh 2
Quang Hải còn 2 trận đấu tại V.League 2023 để hi vọng tìm kiếm được bàn thắng. (Ảnh: Như Đạt)

Còn nhớ sau khi đánh bại CLB CAHN 2-0 ở vòng 3 giai đoạn 2, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hải Phòng, người từng có nhiều năm dẫn dắt Quang Hải tại CLB Hà Nội, chia sẻ thẳng thắn:

"Quang Hải chưa phát huy được sở trường, nếu đúng sở trường cậu ấy sẽ đá tốt. Quang Hải khi đá ở CLB Hà Nội là sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, còn ở CLB CAHN là 4-2-3-1. Cậu ấy phải đá dạt biên rất khó".

Trước đó, HLV Phạm Minh Đức (CLB Đà Nẵng) đã nhận xét "Quang Hải đuối sức" khi đội bóng của ông đánh bại CLB CAHN ở vòng 13 giai đoạn 1. Đó cũng chính là trận đấu Quang Hải ra mắt đội bóng mới.

Trong ngày CLB CAHN giành lấy ngôi nhất bảng, có một 'lần đầu tiên' trầm buồn nơi Quang Hải - Ảnh 3
Quang Hải đang phải nỗ lực tìm lại phong độ. (Ảnh: Như Đạt)

Trong ngày CLB CAHN vượt qua CLB Hà Nội để giành lấy ngồi đầu bảng, Quang Hải phải bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, đó cũng không phải điều quá nghiêm trọng. Tuy nhiên với người hâm mộ, việc Quang Hải vẫn chưa thể tỏa sáng trở lại sau quãng thời gian không thành công tại Pau FC là điều gây nhiều tiếc nuối.

Từng là ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam, từng tạo ra rất nhiều khoảnh khắc bùng nổ khiến CĐV vỡ òa trong vui sướng, Quang Hải giờ đây lại đang phải chật vật tìm lại chính mình sau chuyến xuất ngoại không ưng ý.

Trong ngày CLB CAHN giành lấy ngôi nhất bảng, có một 'lần đầu tiên' trầm buồn nơi Quang Hải - Ảnh 4
Quang Hải được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng giúp CLB CAHN cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên anh chưa thể hiện được nhiều trong chặng đường vừa qua. (Ảnh: Như Đạt)

CLB CAHN rõ ràng đặt rất nhiều kỳ vọng khi dành đãi ngộ cực hấp dẫn để chiêu mộ Quang Hải. Và ở chiều ngược lại, quyết định trở về V.League cũng cho thấy mong muốn lấy lại phong độ của Quang Hải sau quãng thời gian khó khăn tại Pháp.

V.League 2023 còn 2 vòng đấu và đó đều là những trận đấu quan trọng quyết định đến cuộc đua vô địch. Liệu trong giai đoạn quyết định này, Quang Hải có thể tạo ra những khoảnh khắc giúp người hâm mộ CLB CAHN vỡ òa trong niềm vui chiến thắng?

Quang Hải ôm thắm thiết đồng đội trong ngày tái ngội đội bóng cũ

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chào hỏi đồng đội cũ trong trận đấu CLB CAHN vs Hà Nội tối ngày 6/8.

TIN MỚI NHẤT