"Nỗi đau của U23 Việt Nam" mất 5 tiếng phẫu thuật, nghỉ dài hạn hết năm 2022

Tin tức giải trí 22/06/2022 08:58

U23 Việt Nam đã có một kỳ SEA Games 2022 cực kỳ đáng mừng khi bảo vệ thành công tấm HCV. Nhưng giải đấu này với đội vẫn có một nỗi đau mang tên Lê Văn Xuân.

Phút 72 trận Bán kết SEA Games 2022 giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, hậu vệ Lê Văn Xuân va chạm với cầu thủ đối phương. Anh ngã xuống sân và ngay lập tức tỏ ra cực kỳ đau đớn. Sau đấy, cầu thủ Hà Nội FC phải rời sân bằng cáng cùng những giọt nước mắt lã chã rơi.

Tới sáng hôm qua, 21/6, Lê Văn Xuân đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ ở một bệnh viện tại Hà Nội. Văn Xuân tổn thương dây chằng chéo trước và đã được phẫu thuật thành công.

'Nỗi đau của U23 Việt Nam' mất 5 tiếng phẫu thuật, nghỉ dài hạn hết năm 2022 - Ảnh 1

Lê Văn Xuân tỉnh táo và khá lạc quan sau ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đồng hồ (Ảnh: Vlog Minh Hải).

Tới đây, hậu vệ này sẽ cần tập vật lý trị liệu ở bệnh viện khoảng 1 tháng rồi tới Trung tâm Đào tạo PVF tập phục hồi, làm quen bóng trong khoảng 6 tháng. Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, cũng phải tới đầu năm 2023, Lê Văn Xuân mới thi đấu lại được.

Trước khi phẫu thuật, Lê Văn Xuân đã được bệnh viện và VFF hội chẩn, xác định không chỉ đứt dây chằng chéo trước gối trái mà còn tổn thương điểm bám sừng sau sụn chêm bên trong. Anh được thực hiện phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng sử dụng mảnh ghép gân bánh chè tự thân, khâu/cố định tổn thương sụn chêm (nếu có).

'Nỗi đau của U23 Việt Nam' mất 5 tiếng phẫu thuật, nghỉ dài hạn hết năm 2022 - Ảnh 2

Hình ảnh xúc động về Lê Văn Xuân ở SEA Games 2022.

Trở lại SEA Games 31, khi U23 Việt Nam vô địch lần thứ hai liên tiếp, Lê Văn Xuân đã phải chống nạng nhận giải. Khi nhìn con chấn thương và đối mặt tương lai vô định, bố cầu thủ này đã bật khóc. Ông từng chia sẻ với Zing.vn:

"Trước tiên, tôi khóc vì xúc động. Sau nhiều khó khăn, đội tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua đối thủ khó khăn để đạt được mục tiêu Huy chương vàng. Tôi cũng khóc vì thương Xuân. Nhìn thấy con, tôi vừa mừng cho con, vừa thương con bị chấn thương phải chống nạng. Thấy con mình bị đau, người làm cha, làm mẹ như tôi rất buồn".

Rất nhiều NHM và đồng đội, Ban huấn luyện cũng cực kỳ xúc động trước chấn thương nặng của Lê Văn Xuân. Đấy có thể xem là sự tiếc nuối, nỗi đau lớn của U23 Việt Nam trong một giải đấu đại thành công về mặt thành tích.

Trước khi lên bàn mổ, Lê Văn Xuân cũng đã nhiều lần rơi nước mắt, khi lo lắng có thể phải giải nghệ. Giờ đây ca phẫu thuật của hậu vệ này đã thành công. Hy vọng trong chặng đường sắp tới, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cầu thủ Hà Nội FC, để anh có thể sớm tìm về sân cỏ, thi đấu bóng đá.

"Quang Hải là tấm gương cho cầu thủ ĐNÁ, cậu ấy sáng cửa thi đấu ở đội một của Metz"

Theo tờ Harimau Malaya, tất cả người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á đều hy vọng Quang Hải có thể đá chính tại Metz.

TIN MỚI NHẤT