"Quang Hải là tấm gương cho cầu thủ ĐNÁ, cậu ấy sáng cửa thi đấu ở đội một của Metz"

Tin tức giải trí 21/06/2022 08:28

Theo tờ Harimau Malaya, tất cả người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á đều hy vọng Quang Hải có thể đá chính tại Metz.

Mới đây, tờ Harimau Malaya (Malaysia) đã có bài đăng liên quan đến thương vụ chuyển nhượng "tốn nhiều giấy mực" của tiền vệ ĐTQG Việt Nam, Nguyễn Quang Hải. Tờ báo này tỏ ra ấn tượng trước những thành tích nổi bật của tiền vệ người Đông Anh trong thời gian qua:

"Quang Hải, cầu thủ năm nay 25 tuổi, là một tiền vệ nhỏ con, nhanh nhẹn. Anh được đồn đoán sẽ gia nhập CLB thuộc giải Ligue 2 (Pháp), FC Metz.

Quang Hải được cho là đã hoàn tất quá trình đàm phán hợp đồng và hiện đang chờ kiểm tra y tế trước khi ký kết hợp đồng chính thức.

Không nghi ngờ gì nữa, Quang Hải là trụ cột lớn nhất trong cuộc cách mạng bóng đá Việt Nam dưới sự điều hành của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo. Đồng thời, anh cũng từng là trụ cột của một trong những CLB lớn nhất Việt Nam, Hà Nội FC.

Anh là một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi giành hầu hết các danh hiệu quốc gia và khu vực ĐNÁ bao gồm V.League, Cúp Quốc gia, Siêu cúp Việt Nam, Quả bóng vàng Việt Nam, AFF Cup, HCV SEA Games và Á quân U23 châu Á.

Quang Hải đã tận hưởng tất cả những thành công đó khi chưa đầy 25 tuổi và đây thực sự là một điều phi thường."

Quang Hải là tấm gương cho cầu thủ ĐNÁ, cậu ấy sáng cửa thi đấu ở đội một của Metz - Ảnh 1.

Quang Hải đã giành được nhiều thành tựu trong màu áo CLB Hà Nội lẫn ĐTQG Việt Nam.

 

Tờ Harimau Malaya còn thể hiện sự ngưỡng mộ với tinh thần cầu tiến của Quang Hải, muốn ra nước ngoài để thử sức bản thân thay vì chỉ hài lòng với việc thi đấu trong nước. Trang báo của Malaysia nhận xét:

"Việc không chịu hài lòng với bản thân, muốn tiếp tục thăng tiến trong bóng đá khiến Quang Hải sẵn sàng từ chối gia hạn hợp đồng thuộc dạng "béo bở" nhất Việt Nam với Hà Nội FC để tìm kiếm cơ hội thi đấu tại châu Âu.

Tâm lý của những cầu thủ như Quang Hải nên được các cầu thủ khác ở khu vực Đông Nam Á, kể cả Malaysia, học theo khi phần lớn cầu thủ chỉ muốn thi đấu tại quê hương của chính mình. Lý do là vì họ được trả những mức lương hậu hĩnh dù có thể không được đá chính quá nhiều.

Suy nghĩ như thế này là một suy nghĩ "độc hại" và có thể khiến nền bóng đá của một quốc gia đi xuống nếu tình trạng này không được giải quyết."

Quang Hải là tấm gương cho cầu thủ ĐNÁ, cậu ấy sáng cửa thi đấu ở đội một của Metz - Ảnh 2.

Tinh thần của ngôi sao người Đông Anh là điều nhiều cầu thủ tại Đông Nam Á nên học hỏi.

 

Cuối cùng, Harimau Malaya nhận định về cơ hội thi đấu của Quang Hải tại Metz trong trường hợp cầu thủ sinh năm 1997 thực sự gia nhập đội bóng Pháp:

"Quang Hải có cơ hội sáng sủa để thi đấu cho đội một của Metz bởi họ sẽ có một cuộc cải tổ lớn vào năm nay sau khi bị loại khỏi Ligue 1 mùa trước.

Liệu Quang Hải có thể chiếm được suất đá chính của Metz dưới thời vị tân HLV trưởng (HLV László Bölöni sẽ dẫn dắt Metz kể từ mùa giải 2022/2023 - PV)? Tất nhiên đây là niềm hy vọng của tất cả người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á."

Hạ cánh trên đất Pháp, có hai điều giúp Quang Hải vượt "cái dớp đen đủi" của Công Phượng

"Cậu ấy đáng ra đã có một sự nghiệp tốt hơn nếu được lựa chọn con đường đúng đắn", HLV Guillaume Graechen từng tiếc nuối nói về Công Phượng.

TIN MỚI NHẤT