Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup trở lại

Tin tức giải trí 10/08/2023 10:35

Sau 3 năm gián đoạn, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup sẽ trở lại vào tháng 8 này.

Hôm 10/8, buổi họp báo công bố giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 đã chính thức diễn ra.

Trở lại sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, VTV Cup - giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) hứa hẹn bùng nổ cảm xúc với việc ứng dụng công nghệ mới và sự tham gia của nhiều đội bóng chất lượng, với nhiều sắc màu và phong cách đa dạng, đem tới những nét mới của VTV Cup gửi đến đông đảo người hâm mộ cả nước.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup trở lại - Ảnh 1
Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có 2 đội tham dự VTV Cup 2023

Lần thứ 17 tổ chức, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 diễn ra tại Lào Cai và được coi là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Bác Hồ đến thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sapa.

Vì vậy, giải đấu hứa hẹn sẽ là điểm hội tụ các giá trị văn hóa - xã hội - thể thao ý nghĩa, qua đó, thúc đẩy sự phát triển của văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam nói chung và Lào Cai nói riêng, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, thể thao của người dân Lào Cai và người hâm mộ bóng chuyền cả nước.

Giải đấu được tổ chức từ ngày 19/8 – 26/8/2023 tại Nhà thi đấu tỉnh Lào Cai và có sự tham gia của 07 đội bóng, bao gồm: Đội tuyển Australia, Đại học Kansai (Nhật Bản), Suwon (Hàn Quốc), Đội tuyển Mông Cổ, CLB Choco Mucho (Philippines), Đội tuyển Việt Nam 1 và Đội tuyển Việt Nam 2.

Đáng chú ý, VTV Cup 2023 cũng là giải đấu đầu tiên trong lịch sử 17 năm tổ chức, BTC áp dụng công nghệ "mắt thần" Video Challenge Eyes hỗ trợ các trọng tài. Tương tự công nghệ VAR trong bóng đá, Video Challenge Eyes sẽ đảm bảo tính công bằng và sự hấp dẫn kịch tính của các trận đấu.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm. Đội đứng thứ Nhất và Nhì ở lượt đấu vòng tròn sẽ thi đấu trận chung kết để tranh chức vô địch.

 

 

World Cup nữ 2023 dần tiến vào hồi kết với nhiều kịch tính

Theo Reuters, từ khi Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup nữ) 2023 khởi tranh ba tuần trước, ít ai có thể dự đoán được những đội phải ra đi và những đội còn trụ được tới vòng 8 đội mạnh nhất.

TIN MỚI NHẤT