'Cô gái vàng' điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Huyền lần đầu chia sẻ tuổi thơ cơ cực: Chẳng dám mơ đến cánh cổng đại học

Tin tức giải trí 26/06/2023 13:45

Ở tuổi 30, Nguyễn Thị Huyền vẫn bỏ túi 2 tấm huy chương vàng ở SEA Games 32. Cô trở thành vận động viên giành HCV điền kinh nhiều nhất trong lịch sử đại hội. 

Từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Huyền ở kỳ SEA Games nào cũng giành được không dưới 2 tấm huy chương vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam. Khoảng thời gian dài nghỉ thi đấu để sinh con không làm gián đoạn chuỗi chiến thắng của cô gái sinh năm 1993 ở đấu trường khu vực.

'Cô gái vàng' điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Huyền lần đầu chia sẻ tuổi thơ cơ cực: Chẳng dám mơ đến cánh cổng đại học - Ảnh 1

Ở tuổi 30, Nguyễn Thị Huyền vẫn bỏ túi 2 tấm huy chương vàng ở SEA Games 32. Cô trở thành vận động viên giành HCV điền kinh nhiều nhất trong lịch sử đại hội. Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang về "trái ngọt" cho nữ VĐV. Danh xưng "cô gái vàng" của làng điền kinh Việt Nam là lẽ là "hào quang rực rỡ" nhất cho bà mẹ đam mê thể thao này.

Thành công, nổi tiếng nhưng ít ai biết Nguyễn Thị Huyền từng có tuổi thơ cơ cực. Cô xuất thân trong một gia đình nghèo, cha của Huyền mất sớm, nhà chỉ có ba mẹ con, chị gái bị bệnh nên không nhận biết được mọi thứ xung quanh, cứ như một đứa trẻ.

'Cô gái vàng' điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Huyền lần đầu chia sẻ tuổi thơ cơ cực: Chẳng dám mơ đến cánh cổng đại học - Ảnh 2

"Cả nhà chỉ biết trông vào hạt thóc để mưu sinh, trang trải việc học hành cho tôi. Cứ sau giờ học là tôi và chị lại lao vào mò cua, bắt ốc giúp mẹ mang ra chợ bán", Nguyễn Thị Huyền chia sẻ với Dân Việt.

Nhớ về tuổi thơ thiếu thốn, Huyền nhận định đó chính là bàn đạp để cô cố gắng không ngừng nghỉ. "Kỷ niệm thuở nhỏ là khi hai chị em ra đồng mò cua, bắt ốc, tôi chỉ làm qua loa rồi đi chơi. Xong rồi quay lại, lấy ốc của chị cho vào giỏ của mình, về khoe với mẹ. Câu chuyện vui đó cứ theo tôi suốt sau này. Càng nghĩ, tôi càng thương chị nhiều hơn. Từ khi xa nhà đi tập điền kinh chuyên nghiệp, tôi đã có ý thức rất rõ việc phải tiết kiệm tiền gửi về nhà giúp mẹ trang trải cuộc sống, lo cho chị", Huyền tâm sự thêm.

'Cô gái vàng' điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Huyền lần đầu chia sẻ tuổi thơ cơ cực: Chẳng dám mơ đến cánh cổng đại học - Ảnh 3

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, từ nhỏ Nguyễn Thị Huyền chẳng dám mơ ước gì lớn lao. Cô cho biết mẹ không thể gồng gánh nuôi mình ăn học hết cấp ba, nên giấc mơ vào đại học là một cái gì đó rất xa vời. 

Tuy nhiên, điền kinh đã thay đổi đời cô gái nhỏ ở vùng quê nghèo Nam Định. "Nếu không là VĐV, chắc tôi cũng chỉ có thể theo mẹ làm ruộng hay làm công nhân trong một nhà máy nào đó gần nhà rồi lập gia đình", Nữ VĐV chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Dân Việt.

'Cô gái vàng' điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Huyền lần đầu chia sẻ tuổi thơ cơ cực: Chẳng dám mơ đến cánh cổng đại học - Ảnh 4

Nguyễn Thị Huyền còn được CĐV nhắc tới với hình ảnh “bà mẹ một con trên đường chạy” bởi lẽ sau sinh em bé, cô đã nỗ lực không ngừng để trở lại với đường chạy và vẫn bứt tốc vô cùng ấn tượng trong các kỳ đại hội thể thao.

Chia sẻ về những ảnh hưởng đến sức bền, Huyền nói với VTC News: "Với nội dung 400 mét vượt rào, các vận động viên cần cả sức bền lẫn tốc độ. Tôi cảm nhận rằng mình mất tốc độ rất nhiều, nhất là tốc độ giữa quãng, khoảng thời gian mà tôi lên rào.

Khi tôi chưa sinh con, sức mạnh tốc độ của tôi rất tốt, lên rào rất nhanh, tốc độ xuống rào cũng rất nhanh. Sinh con xong, tôi không còn thể hiện được nhiều về điểm mạnh nhất".

'Cô gái vàng' điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Huyền lần đầu chia sẻ tuổi thơ cơ cực: Chẳng dám mơ đến cánh cổng đại học - Ảnh 5

Dù vậy nhưng với VĐV Nguyễn Thị Huyền có con là điều thiêng liêng với một người phụ nữ. Cô luôn hạnh phúc bởi bé đã chào đời và đến bên cô.

"Cảm xúc đó ngày xưa tôi không có được. Để giành HCV thì sự vất vả, mệt mỏi. Khi tôi đang ở đỉnh cao phong độ, ở tuổi chưa sinh con, mọi thứ rất khác biệt. Là VĐV chuyên nghiệp, càng khó khăn thì càng phải chinh phục thử thách. Khi mình giành được tấm HCV như vậy thì càng ý nghĩa hơn", Nguyễn Thị Huyền cho biết.

'Cô gái vàng' điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Huyền lần đầu chia sẻ tuổi thơ cơ cực: Chẳng dám mơ đến cánh cổng đại học - Ảnh 6

Nguyễn Thị Huyền (sinh ngày 19 tháng 5 năm 1993) quê Ý Yên, Nam Định, là một nữ vận động viên điền kinh Việt Nam nổi tiếng với sở trường hiện tại là 400m và 400m chạy vượt rào. Cô là vận động viên đầu tiên đạt được thành tích 13 HCV điền kinh trong lịch sử SEA Games.

Tại Đại hội Thể thao châu Á 2014, Nguyễn Thị Huyền về thứ bảy trong nội dung chạy 400 mét, và thứ năm trong nội dung tiếp sức 4×400 mét. Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015, Huyền giành ba huy chương vàng trong 400 mét, 400 mét vượt rào, và tiếp sức 4×400 mét, lập hai kỉ lục đại hội. Cô là một trong những VĐV Việt Nam tiêu biểu nhất tại SEA Games 28. Với kết quả đó, cô vượt qua được vòng loại cá nhân cho Giải vô địch Điền kinh thế giới năm 2015 và nội dung Điền kinh tại Thế vận hội Mùa hè 2016.

Vận động viên (VÐV) Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng (HCV) nội dung chạy 400m rào nữ vào tối 8-7 tại Giải điền kinh vô địch châu Á năm 2017 diễn ra ở Ấn Ðộ. 

Ngày 3 tháng 1 năm 2017, cô cùng chồng là Phạm Quỳnh, Giảng viên Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức hôn lễ.

Trong kỳ SEA Games 32 vừa qua, Nguyễn Thị Huyền đã bỏ túi 2 tấm huy chương vàng. Cô trở thành vận động viên giành HCV điền kinh nhiều nhất trong lịch sử đại hội. 

"Nữ hoàng tốc độ" Nguyễn Thị Thật – VĐV Việt Nam đầu tiên giành vé tham dự Olympic Paris

Bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải Xe đạp Vô địch châu Á 2023, cua-rơ Nguyễn Thị Thật trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành vé dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

TIN MỚI NHẤT