So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận "ngã ngửa" nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền

Thời trang 21/06/2021 00:15

Hóa ra quần áo đắt tiền không phải lúc nào cũng ổn hơn những items giá rẻ.

Khi đi mua sắm, chuyện nên rút ví cho những items thời trang đắt đỏ, hay chỉ cần sắm áo quần rẻ tiền thường khiến chị em băn khoăn. Trong suy nghĩ của nhiều nàng, quần áo đắt tiền sẽ thường "vượt mặt" những items giá rẻ từ kiểu dáng, chất liệu vải cho đến độ sang xịn khi diện lên mình. Thế nhưng thực tế có đúng là như vậy? Nữ biên tập viên của chuyên trang Bright Side đã cất công thử các items thời trang đắt – rẻ khác nhau để so sánh, và review của cô chắc chắn sẽ đem đến cho chị em những thông tin hữu ích.

Quần jeans

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 1Quần jeans rẻ (trái) - đắt (phải).

Quần jeans từ shop thời trang bình dân trông ổn chẳng kém gì những mẫu jeans giá tận $200 (~ 4.6 triệu đồng) hay cao hơn. Sau khi quan sát một cách chi tiết hơn, tôi muốn khẳng định ý kiến này một lần nữa. Chiếc quần jeans có giá $20 (~ 460 ngàn đồng) trông rất gọn gàng và "nuột" chứ không tạo những nếp gấp như chiếc quần jeans đắt tiền. Điều này có nghĩa là khi chọn quần jeans, item có giá đắt hơn 10 lần chưa chắc đã tốt hơn. Bên cạnh đó, chiếc quần jeans bình dân còn có những chi tiết như là cạp cao, khuy cài và màu sắc trendy đã giúp item này trở nên thú vị, thời thượng hơn hẳn so với chiếc quần đắt tiền.

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 2Quần jeans rẻ (trái) - đắt gấp 10 lần (phải).

Áo blouse

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 3Áo blouse rẻ (trái) - đắt (phải).

Tôi có thể tìm thấy khá nhiều kiểu áo blouse tao nhã, đẹp mắt với giá phải chăng. Chất lượng vải may những chiếc áo này hóa ra lại rất ổn, làn da tôi cảm thấy dễ chịu khi diện lên người.

Tôi còn thử vài chiếc áo blouse làm từ chất vải polyester đến từ những hãng đắt tiền, và cảm thấy ngạc nhiên vì sự khác biệt của những chiếc áo được làm cùng chất liệu. Ví dụ, tôi sẽ không diện mẫu áo blouse sang xịn này, ngay cả khi được tặng, vì chất vải của item giá $150 (~ 3.4 triệu đồng) khiến làn da cảm thấy không thoải mái khi chạm vào.

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 4Áo sơ mi rẻ (trái) - đắt (phải).

Cùng lúc đó, cửa hàng mời tôi thử một chiếc áo sơ mi khác, cũng làm từ polyester (giá khoảng $175 ~ 4 triệu đồng). Mẫu áo đem đến cảm giác dễ chịu khi mặc lên người, như thể item này được làm từ lụa vậy.

Khi tôi thử chiếc áo sơ mi có giá bình dân khác, khuy áo bị tuột chỉ. Điều này xảy ra với tôi rất nhiều lần khi đi shopping áo quần. Không may là, hầu hết những items như vậy thường có phần khuy áo khâu khá ẩu, và các chi tiết nhỏ khác cũng không được chỉn chu.

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 5

Tôi xem xét kỹ hơn chất lượng ở phần khuy trên cổ tay áo. Nhìn chung, những món tôi thử đều không có thiếu sót, nhưng tôi vẫn có thể nhìn thấy sợi chỉ bị thừa ra, bất kể giá của mẫu áo đó là bao nhiêu. Tất nhiên là vẫn có trường hợp ngoại lệ, ví như với mẫu áo sơ mi lụa đắt đỏ trên, tôi không thấy tình trạng bị thừa chỉ. 

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 6Theo thứ tự từ trái sang phải: rẻ - đắt - đắt hơn nữa.

Váy liền

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 7Váy ngắn rẻ (trái) - đắt (phải).

Tôi không thích cả hai mẫu váy ngắn này, chúng đều không thoải mái khi mặc do chất liệu vải. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao mẫu váy đắt hơn bởi những chi tiết nhỏ như phần khóa được may khéo léo, chắc chắn để không bị tuột, phần vai trễ cũng được thiết kế hợp lý nhằm tránh bị mất phom.

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 8Váy dài rẻ (trái) - đắt (phải)

Chiếc váy màu trắng rẻ tiền hơn trông có vẻ hợp với tôi. Nhưng so với mẫu váy đắt đỏ, chiếc váy trắng vẫn thua xa. Tôi có thể cảm nhận được sự khác biệt trong chất vải: chiếc váy trắng thô ráp hơn và mẫu váy xanh thì có độ rủ rất chuẩn, và dịu êm với làn da như được may từ vải lụa vậy.

Áo phông

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 9Áo phông rẻ (trái) - đắt (phải).

Khi so sánh 2 chiếc áo t-shirt kiểu dáng basic, hơn kém nhau 10 lần giá tiền, tôi có thể kết luận rằng không có sự khác biệt rõ rệt giữa chúng. Tôi thậm chí còn thích chiếc áo t-shirt chưa đến $10 (~ 230 ngàn đồng) hơn vì kiểu dáng của em nó. Nhân tiện thì khi xem xét mặt trong của chiếc áo, tôi bị bất ngờ bởi chất lượng đường may. 

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 10Đường may của chiếc áo phông rẻ hơn.

Chân váy

So sánh quần áo đắt - rẻ khác nhau, nàng BTV có kết luận 'ngã ngửa' nhưng sẽ giúp chị em tiết kiệm bộn tiền - Ảnh 11Chân váy rẻ (trái) - đắt (phải).

Cả hai chiếc chân váy xếp ly này trông đều ổn. Dẫu vậy, để phân định thắng thua thì mẫu chân váy rẻ hơn đã bị lép vế. Lý do là chất vải khá thô, không tạo được độ mềm mại, sống động cho chiếc chân váy.

Kết luận

Từ trải nghiệm của BTV trang Bright Side, chúng ta có thể rút ra kết luận là dù một món thời trang có giá thành đắt hay rẻ, miễn là khi mặc lên người, chị em cảm thấy thoải mái, giúp hoàn thiện outfit sành điệu và bản thân item đó có được sự chỉn chu trong đường may, chất liệu vải thì đều đáng lưu tâm. Quan trọng nhất là ngay cả khi không phải bỏ ra nhiều tiền, chị em vẫn có thể mua được những items thời trang chất lượng, giúp phong cách lên hương.

9 sai lầm phổ biến chị em thường mắc phải khi mặc quần legging

Quần legging có thể kết hợp nhiều phong cách thời trang khác nhau. Tuy nhiên, một số sai lầm phổ biến khi mặc loại quần này khiến chị em kém sang.

TIN MỚI NHẤT