Sai lầm thời trang điển hình nàng béo hay mắc

Thời trang 24/09/2018 13:14

Sự trẻ trung đi kèm với tự tin còn khiến bạn ghi điểm nhiều hơn so với cái gọi là “mảnh mai” hay “cân đối”.

Sai lầm thời trang điển hình nàng béo hay mắc - Ảnh 1

Chẳng ai muốn mình có đám mỡ thừa xấu xí hay cân nặng vượt ngưỡng chuẩn

Chẳng ai muốn mình sở hữu một thân hình quá khổ đến nỗi chọn gì cũng khó, mặc gì cũng không đẹp, song lại chẳng phải 100% các nàng có ngoại hình mũm mĩm đều đủ nghị lực để cải thiện số cân nặng dư thừa.

Vậy nên chỉ còn một cách duy nhất để khắc phục nhược điểm trên, đó là chọn trang phục cho thật hợp lý.

Dưới đây là những sai lầm hàng đầu của các nàng tròn trịa khi chọn quần áo khiến cho họ đã béo càng thêm béo. Thử xem bạn có mắc phải sai lầm nào không nhé:

1. Trung thành với màu đen

Sai lầm thời trang điển hình nàng béo hay mắc - Ảnh 2

Trang phục sáng màu vớ họa tiết và kiểu dáng phù hợp sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả hơn

Màu đen nói riêng và trang phục tối màu nói chung có thể giúp bạn trông thon thả hơn đôi chút, song chúng lại có nhược điểm là khiến bạn trông kém sắc, già nua hơn hẳn nếu diện thường xuyên. Chưa kể những trang phục tối màu nhìn thoáng qua thì tạo vẻ thon gọn nhưng nếu nhìn kỹ dưới ánh sáng vừa đủ, chúng thậm chí còn khiến khuyết điểm về cân nặng của bạn hiện lên rõ rệt hơn. Thay vì màu đen và các màu tối, bạn nên học cách mặc cả các trang phục họa tiết và sáng màu rồi chọn kiểu dáng phù hợp, chắc chắn sẽ giúp che giấu chỗ mỡ thừa hiệu quả hơn!

2. Mặc đồ quá rộng/quá chật

Sai lầm thời trang điển hình nàng béo hay mắc - Ảnh 3

Quần áo vừa vặn, không quá bó cũng chẳng quá chật hợp lý hơn nhiều khi dành cho nàng ngoại cỡ

Một số các cô nàng mũm mĩm chọn trang phục quá rộng những tưởng có thể che đi vòng eo “bánh mỳ” hoặc vòng 3 quá khổ. Ngược lại, cũng có người cố o ép những phần cơ thể thừa mỡ vào các trang phục chật ních với suy nghĩ chúng sẽ khiến mình trông eo ót hơn.

Sự thật là cả hai cách mặc trên đều hoàn toàn sai lầm! Quần áo rộng thường chỉ phát huy tác dụng với người gầy còn quần áo bó chỉ hợp với những người sở hữu vóc người cân đối, ba vòng “đâu ra đấy”. Đối với các nàng mũm mĩm, tốt nhất nên chọn những kiểu váy áo vừa vặn, không quá chật cũng đừng quá rộng, hạn chế bó ở những vùng kém săn chắc, nhiều mỡ thừa như vòng eo, bắp tay, bắp đùi…

3. Mặc thật nhiều lớp để che mỡ

Sai lầm thời trang điển hình nàng béo hay mắc - Ảnh 4

Không cần quá nhiều lớp trang phục nếu bạn thực sự muốn mình trông mảnh mai hơn

Vì sợ lộ khuyết điểm cân nặng, nhiều quý cô cố mặc thật nhiều lớp quần áo những mong chúng có thể giúp mình giấu đi lớp mỡ thừa kém duyên. Nhưng thực tế, phương pháp này không mấy hiệu quả!

Mặc nhiều lớp trang phục chỉ khiến bạn thêm cồng kềnh, đồ sộ, nhất là khi các chất liệu dày dặn cứ thi đua chồng lên nhau mà chưa chắc đã đảm bảo độ thẩm mỹ. Lời khuyên cho bạn là đừng tham các trang phục mỏng manh, nhưng cũng đừng mặc quá nhiều lớp khi thời tiết không đòi hỏi. Chỉ cần 2 lớp váy áo khi trời chuyển mùa và tối đa là 3 lớp, trông bạn đã sang và đẹp lắm rồi. Ngoài ra, hãy ưu tiên các chất liệu mềm mại, dày dặn vừa phải để không tạo cảm giác bí bách.

4. Chỉ mặc độc một kiểu họa tiết nhí

Sai lầm thời trang điển hình nàng béo hay mắc - Ảnh 5

Đừng bỏ qua các họa tiết đa dạng vì chúng sẽ giúp bạn nắm giữ sự trẻ trung và tự tin

Đành rằng các họa tiết nhí như hoa, kẻ nhỏ rất hữu dụng trong việc “giảm béo”. Song nếu cứ trung thành với những họa tiết ấy mà bỏ qua vô số họa tiết bản to thời thượng, e rằng bạn sẽ tự đánh mất rất nhiều cơ hội mặc đẹp.

Nên nhớ, giấu mỡ cũng quan trọng, nhưng sự trẻ trung đi kèm với tự tin còn khiến bạn ghi điểm nhiều hơn so với cái gọi là “mảnh mai” hay “cân đối”.

8 kiểu tóc đơn giản, dễ bắt chước từ sàn diễn thời trang

Kiểu tóc buộc đuôi ngựa thấp hay tóc chải ngôi giữa cổ điển được nhiều nhà mốt lựa chọn để làm nổi bật thiết kế của mùa mốt 2019.

TIN MỚI NHẤT