Nâng tầm thời trang công sở mùa thu

Thời trang 13/09/2018 13:17

Những đặc điểm phong cách thời trang công sở tiện dụng, sang trọng, chị em có thể lập tức ứng dụng ngay sáng ngày mai.

Khi nhắc đến cụm từ "Thời trang công sở", phái đẹp luôn hình dung đó là những bộ suit bằng vải kaki tối màu, áo blazer chiết eo ngắn trên gối tối màu, áo sơ-mi cổ Đức chiết eo, áo vải voan, tay bồng, in hoa lá... Đặc biệt, chị em luôn nghĩ đến những chiếc chân váy bút chì màu đen nghiêm chỉnh, gò bó, đôi lúc nhàm chán có chiều dài trên đầu gối. 

Tuy nhiên, những món đồ, phụ kiện trên có khẳng định sẽ đảm bảo được tính "lịch sự và chuyên nghiệp" như yêu cầu của 99% các môi trường công sở? 

Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 1Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 2

Cô nàng Anh Sundstrom - chủ nhân trang blog 9TO5CHIC (ý nghĩa: thời gian hành chính từ 9g đến 17g) - càng không cho là như vậy!

Bằng chứng là trong suốt 9 năm qua, người phụ nữ xinh đẹp này đã miệt mài xây dựng trang blog bằng những bức hình outfit tuyệt đẹp, lời khuyên giá trị và bài viết chất lượng dành cho phụ nữ làm việc trong môi trường văn phòng. 

Nội dung chủ đạo là đề cao sự chuyên nghiệp, những nữ doanh nhân mong muốn xây dựng một hình ảnh thanh lịch và sang trọng, hoặc chỉ đơn giản là một quý cô yêu thích vẻ đẹp vừa ngọt ngào, nữ tính, lại vừa trang nhã và hài hòa.

Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 3Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 4

Những đặc điểm phong cách thời trang của  giúp chị em có thể ứng dụng ngay:

1. Đồ cơ bản:

Thời trang có quy tắc: càng đơn giản, càng bền lâu. Sở hữu món đồ cơ bản chính là một trong những quy tắc như vậy, điều mọi fashionista trên đời thuộc nằm lòng.

Những món đồ cơ bản của Anh Sundstrom là áo sơ mi trắng, áo phông trơn màu, quần jeans tối màu, chân váy chữ A, áo blazer, áo trench-coat, áo choàng dạ, giày cao gót mũi nhọn màu đen…

Cô luôn chọn những món đồ rất vừa người, nghĩa là những món đồ đó đều có kiểu dáng cực kỳ cổ điển cả về màu sắc lẫn form dáng.

Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 5

2. Form dáng

Anh Sundstrom là một người phụ nữ yêu thích sự cân đối. Dù cô sở hữu một chiều cao tương đối, vóc dáng thanh mảnh, nhưng cô hiếm khi mặc đồ rộng hoặc phá cách, cùng lắm là mặc đồ suông.

Cô cũng thường xuyên đi giày cao gót để tôn dáng, mặc quần cũng từ cạp trung đến cạp cao để chân trông dài hơn…

Nữ blogger thấm nhuần những nguyên tắc ăn mặc cơ bản nhất, áp dụng triệt để để làm nên sự thanh lịch một cách hoàn hảo. Ở cô ấy luôn toát lên sự nhã nhặn, tự tin, lịch sự và chuyên nghiệp. Đó là điều hầu hết phụ nữ công sở đều hướng đến. 

Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 6

Làm thế nào để nhận ra một món đồ cơ bản có form đúng chuẩn? Sau đây là một vài dấu hiệu để cho bạn tham khảo:

- Chiếc áo vừa vai: Đường ráp nối phần vai áo và ống tay áo nằm yên vị ở điểm nối giữa vai và cánh tay của bạn. Đường ráp nối xếch lên phía vai chứng tỏ chiếc áo này bị chật, đường ráp nối tụt xuống bắp tay chứng tỏ chiếc áo này rộng, hoặc nó là dáng free-size. Cả hai đều không được!

- Không ôm, không bó: Hãy quên những chất liệu thun ôm lấy người, những chiếc áo sơ-mi, áo blazer hoặc áo khoác dạ chiết eo.

- Độ dài hơp lý: Chiếc váy chữ A, váy bút chì của bạn nhất thiết nên dài qua đầu gối, trừ khi là quần soóc hoặc váy ngắn.

Chiều dài của áo khoác như áo trench-coat và áo dạ ít nhất cũng nên qua đầu gối. Áo blazer nên đủ dài để trùm kín từ một nửa cho đến toàn bộ vòng 3. Ống quần tây hoặc quần jeans nên ngắn trên mắt cá khoảng 3-5 cm. 

Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 7

3. Màu sắc và hoa văn

Màu sắc và hoa văn của trang phục chính là một điểm cộng lớn của Anh Sundstrom. Cô dùng rất nhiều tông màu nhã nhặn mà tươi sáng.

Với một phong cách hoàn hảo cân đối như vừa kể trên sẽ hơi cứng nhắc nếu đi kèm những màu tối hoặc những họa tiết quá nghiêm nghị. Thế nhưng, nữ blogger luôn biết cách chọn những sắc màu tươi sáng như trắng, kem, camel, nâu nhạt, cam nhạt, ghi sáng, những họa tiết in hoa nhã nhặn để tạo nên một diện mạo hài hòa, vô cùng nhẹ nhõm, tươi mới và thu hút.

Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 8

4. Phụ kiện

Là thiếu sót nếu không nhắc đến phụ kiện của Anh Sundstrom. Trên nền là những bộ trang phục thanh nhã, nếu bạn sử dụng những bộ trang sức nổi bật, phần lớn sẽ được đánh giá là nàng thật sành điệu. Thế nhưng, để hoàn thiện được phong cách công sở thanh lịch tuyệt đối, phụ kiện thuộc trường phái nhã nhặn mới là câu trả lời lý tưởng.

Cụ thể là chiếc đồng hồ dáng classic, khuyên tai nụ xinh xắn, dây chuyền mảnh dẻ, giày cao gót mũi nhọn, túi da dáng cơ bản… Món đồ "ngầu" nhất có thể kể đến trên người blogger nổi tiếng là một chiếc kính mát màu đen. 

Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 9

5. Chất lượng món đồ

Chất lượng món đồ chính là chìa khóa làm nên phong cách của một cô nàng công sở thành đạt. Bạn nên quan tâm từ đường là li thẳng tắp trên quần tây đến chiếc áo choàng tuyệt đẹp màu camel có form dáng không chê vào đâu được, đến áo khoác trench-coat chuẩn chỉnh, hay chiếc túi da bóng loáng...

Điều dễ nhận thấy khác, không chỉ có form dáng chất liệu đẹp, chắc chắn, sản phẩm nữ blogger chọn không đến từ những thương hiệu hoặc cửa tiệm hạng xoàng.

Nâng tầm thời trang công sở mùa thu - Ảnh 10

Bạn không nhất thiết phải tích cóp để mua hàng hiệu đắt tiền, nhưng quan trọng nhất là phải để ý, sở hữu những món đồ đạt tiêu chuẩn, và đôi khi, phải biết đầu tư.

Khi bạn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như tài chính hay kinh doanh, gặp gỡ đối tác chính bạn là hình ảnh đại diện của công ty. Vì thế, bạn không thể mặc chiếc áo có đường may tuột chỉ hay chiếc váy quá ngắn, ôm sát cơ thể. 

Tương tự, bạn cũng không thể nào giống một cô sinh viên mới ra trường dù bạn đã tốt nghiệp nhiều năm. Nếu bạn không thay đổi tư duy về việc lựa chọn quần áo, bạn sẽ vĩnh viễn chỉ là “cô sinh viên năm nào”.

4 mẫu váy công sở tôn được vòng 3

Mặc nhiều hơn một lớp trang phục có thể khiến bạn trông đầy đặn hơn nhưng với vòng 3, chúng rất cần điều ấy!

TIN MỚI NHẤT