Một lỗi sai khi đi giày/sandals mà nhiều chị em không để ý, nhưng lại khiến trang phục kém sang trầm trọng

Thời trang 14/05/2021 07:04

Lỗi mà các chị em luôn cho là vặt vãnh, ấy vậy vẫn có thể phá hỏng cả set đồ.

Những đôi giày/sandals mùa hè bao giờ cũng đảm bảo sự thoáng mát êm ái cho đôi chân. Không kể giày cao gót hay giày bệt, hay cả những đôi sandals mảnh mai thì... tất cả đều trở thành mảnh ghép nâng tầm mọi set đồ mọi phong cách của các chị em. Vậy nên việc chọn giày dép hợp với trang phục cũng là điều mà chị em cần lưu tâm. 

Nhưng có một lỗi sai mà ngay cả khi chọn đúng kiểu giày dép vẫn khiến tổng thể trang phục kém sang nghiêm trọng. Một lỗi mà các chị em luôn cho là vặt vãnh, ấy vậy vẫn có thể phá hỏng cả set đồ.

Rất nhiều sao Việt cũng mắc phải lỗi này mà không để ý. Những đôi tất da chân ấy tưởng mờ nhạt tiệp màu da ai ngờ vẫn bị dân tình soi tận mặt.

Chọn sai tất kết hợp cùng giày/sandals: Lỗi sai muôn thuở mà người mặc không bao giờ biết mình sai

* Với sandals

Sandals chính là kiểu dép được các chị em diện nhiều nhất trong mùa hè. Chính bởi sự thoáng mát và mảnh mai của sandals mà tuyệt nhiên không bao giờ được đi tất cùng sandals.

Thực tế chỉ những mẹ bỉm sữa vừa sinh xong phải kiêng gió nên mới cần đi tất, còn lại nếu đã đi sandals hay bất kỳ kiểu dép lê nào cũng không nên đi tất, dù là tất ngắn hay tất da chân đi chăng nữa cũng không được.

Những đôi sandals quai ngang to bản...

... hay nhất là những đôi sandals cao gót mảnh mai hack dáng càng kị hơn với tất. Ngay cả khi bạn đi một đôi tất mảnh mai nhỏ xíu thì vẫn lộ rõ mồn một.

* Các kiểu dép lê, mule:

Không khác gì sandals, tất cả các kiểu dép lê, mule cũng đều kị với tất. Dép lê hay mule vẫn có những khoảng hở thoáng đãng cho đôi chân nên càng dễ lộ đôi tất kém sang mà bạn đang đi lên chân. Nên hãy chú ý nhé!

* Giày cao gót:

Tưởng đâu giày cao gót kín mũi có thể che đi đôi tất mỏng manh của bạn, nhưng hãy chú ý đến đường viền, nó vẫn bị lộ ở hai bên mu bàn chân đấy. Tuy đây không phải là lỗi quá nghiêm trọng, nhưng các chị em cũng nên chú ý giấu đi đường viền của tất như vậy nhìn sẽ sang trọng tinh tế hơn nhiều.

* Các kiểu giày oxford, loafer:

Với những thiết kế đặc biệt như oxford hay loafer, nhiều chị em vẫn thích kiểu đi tất cao lộ ra ngoài nhưng thực tế cách này không giúp ích gì cho đôi chân của bạn, còn khiến chân như ngắn lại.

Một lỗi sai khi đi giày/ sandals màu hè mà nhiều chị em không để ý, nhưng lại khiến cả set đồ kém sang trầm trọng - Ảnh 6.

Chưa kể với những nàng công sở tầm U30 hay ngoài 30 thì cách đi tất giày này nhìn không hề sang chân và cũng không thể hiện được sự tinh tế, chỉn chu cho phong cách của bạn. Cách đi tất lộ như này chỉ hợp với những em gái tuổi teen hay những style kẹo ngọt ngây thơ hoặc kiểu bụi bặm phá cách mà thôi, chứ muốn sang trọng tinh tế thì tốt nhất là nên đi một đôi tất nửa bàn chân.

* Các kiểu boots:

Riêng với boots thì khác, kiểu giày kín đáo này có thể che được đôi tất của bạn nên bạn có thể đi một đôi cao cổ hay tất da chân hoặc tất thấp cổ đều được. Nhưng nếu bạn chọn một đôi boots cut-out thì cũng nên hết sức cẩn thận với đôi tất của bạn nhé!

Nguồn: Instagram

Phối đồ cùng áo phông trẻ trung, năng động cho ngày cuối tuần

Áo phông là item đơn giản và dễ mix đồ nhất, vừa kín đáo lịch sự lại thoải mái rộng rãi vui chơi và hoạt động khi đi trên phố những ngày cuối tuần.

TIN MỚI NHẤT