Chạm ngưỡng 30 là lúc các chị em cần "nằm lòng" vài chiêu thay đổi kiểu tóc giúp trẻ ra đến vài ba tuổi

Thời trang 02/03/2019 05:35

Muốn có vẻ ngoài tươi trẻ ngay cả khi đã đứng tuổi, các chị em cần một chút thay đổi cho mái tóc của mình.

Vẻ ngoài của một người phụ nữ chịu ảnh hưởng khá nhiều từ mái tóc, thế nên ông cha mới có câu "cái răng cái tóc là góc con người". Tóc tai không gọn gàng hay để mãi một kiểu chẳng có sự thay đổi nào khác, rồi đến mái tóc của mình cũng không chọn được kiểu phù hợp với khuôn mặt... chỉ bấy nhiêu đây thôi cũng đủ đánh tụt nhan sắc, hoặc không thì cũng tự cộng cho mình vài tuổi chứ chẳng ít. 

Tỉa tóc thành từng lọn layer

Nhìn bạn sẽ già hẳn đi với kiểu tóc ngắn chẳng ra ngắn, dài cũng chẳng ra dài, rồi các lọn tóc cứ linh tinh hết cả. Nếu muốn hack tuổi, việc đầu tiên bạn cần làm là cắt tỉa lại mái tóc của mình. Tóc ngắn lúc nào cũng trẻ trung hơn tóc dài, phái đẹp ngoài 30 có thể chọn những kiểu tóc ngắn cắt tỉa layer, uốn xoăn nhẹ nhàng chẳng hạn.

Chạm ngưỡng 30 là lúc các chị em cần 'nằm lòng' vài chiêu thay đổi kiểu tóc giúp trẻ ra đến vài ba tuổi - Ảnh 1

Nhuộm tóc sáng màu nhìn trẻ hơn hẳn so với tóc tối màu

Tóc màu sáng bao giờ cũng giúp bạn trẻ trung, hiện đại hơn hẳn so với mái tóc màu tối. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá mạnh tay với các tông màu sáng quá mức, hãy chọn những tông màu sáng hơn so với màu tóc một hai tông là được. Những tông màu như nâu xám, vàng nâu... lúc nào cũng giúp làn da thêm hồng hào tươi trẻ, nhờ vậy mà nhan sắc cũng nâng tầm khá nhiều.

Chạm ngưỡng 30 là lúc các chị em cần 'nằm lòng' vài chiêu thay đổi kiểu tóc giúp trẻ ra đến vài ba tuổi - Ảnh 2

Tóc xoăn bồng bềnh thay vì thẳng ẹp, mỏng dính

Vẫn biết tóc thẳng trẻ hơn tóc uốn xoăn nhưng nếu tóc của bạn lại thẳng ẹp mỏng dính thì lại là chuyện khác. So với mái tóc mỏng dính, bạn uốn xoăn nhẹ tạo độ phồng cho tóc nhìn mái tóc sẽ bồng bềnh, có sức sống hơn rất nhiều. 

Chạm ngưỡng 30 là lúc các chị em cần 'nằm lòng' vài chiêu thay đổi kiểu tóc giúp trẻ ra đến vài ba tuổi - Ảnh 3

Chọn một kiểu tóc mái hợp mặt

Phần trán có thêm tóc mái nhẹ nhàng sẽ giúp tổng thể gương mặt nhìn trẻ trung hơn nhiều. Nhất là khi bạn để mái lưa thưa hay bái bằng, nhưng nếu không hợp mặt bạn có thể chuyển sang mái chéo cơ bản, tạo phồng một chút đảm bảo nhan sắc "lên hương".

Chạm ngưỡng 30 là lúc các chị em cần 'nằm lòng' vài chiêu thay đổi kiểu tóc giúp trẻ ra đến vài ba tuổi - Ảnh 4

Cắt tóc ngắn, uốn lọn layer thay vì để dài đơn điệu

Đừng để mãi một kiểu tóc thẳng dài đơn điệu, càng có tuổi bạn càng cần phải thay đổi một chút cho kiểu tóc của mình. Các cô nàng mới đôi mươi có thể thử nghiệm khá nhiều kiểu tóc nhưng nếu bạn đã ở độ tuổi ngoài 30 hãy chọn cho mình kiểu tóc ngắn cắt layer uốn lọn nhẹ nhàng nhìn vừa trẻ vừa sang.

Chạm ngưỡng 30 là lúc các chị em cần 'nằm lòng' vài chiêu thay đổi kiểu tóc giúp trẻ ra đến vài ba tuổi - Ảnh 5

Tạo độ phồng cho chân tóc thay vì chia ngôi rõ rệt

Nếu bạn muốn có một vẻ ngoài cá tính, trẻ trung thì việc tạo độ phồng của tóc rất quan trọng. Nhất là với nàng tóc ngắn, vì chiều dài khá lỡ cỡ nên tóc mà ệp xuống hay chia ngôi rõ ràng thì tóc lại càng mỏng, vẫn kiểu tóc như vậy bạn chỉ cần vuốt cho tóc phồng hơn chút và đừng chia rõ ngôi là khác ngay.

Chạm ngưỡng 30 là lúc các chị em cần 'nằm lòng' vài chiêu thay đổi kiểu tóc giúp trẻ ra đến vài ba tuổi - Ảnh 6

Muốn sang chảnh, kiêu sa bất chấp hoàn cảnh và tuổi tác, phụ nữ chỉ cần để kiểu tóc này

Chẳng cần hàng hiệu cầu kỳ hay đắt tiền, bạn vẫn có thể trở thành quý cô sang chảnh nếu để kiểu tóc buộc đuôi ngựa thường xuyên.

TIN MỚI NHẤT