6 bước tự tạo kiểu tóc sóng nước tại nhà

Thời trang 13/11/2018 05:32

Tóc sóng nước là kiểu tóc khó tự thực hiện nếu chưa sử dụng máy uốn thành thạo. Để tiết kiệm thời gian, tiền bạc, thay vì ra tiệm, bạn hãy thử mày mò tại nhà với sáu bước cơ bản.

Bước 1 - Chia tóc thành 2 bên đều nhau.

Bước 2 - Giữ gọn phần tóc chưa thực hiện. Bên tóc còn lại chia làm hai lớp. Dùng kẹp mỏ vịt cố định lớp trên.

Bước 3 - Uốn lớp ở dưới theo chiều từ trước ra sau (hướng tóc từ trong ra ngoài) sau đó đến lớp ở trên.

6 bước tự tạo kiểu tóc sóng nước tại nhà - Ảnh 1

Bạn nên chọn máy uốn chuyên dụng thay vì máy đa năng (tích hợp uốn, duỗi, bấm tóc) để rút ngắn thời gian uốn cũng như tăng hiệu quả. Nên chọn máy uốn có phần cách nhiệt ở đầu để sử dụng được hai tay và chọn máy có thanh kim loại làm giá đỡ tránh tóc vướng vào máy. Để sóng tóc đẹp nhất, nên chọn máy uốn size 22 hoặc 25mm. Nhiệt độ uốn duy trì từ 180-200°C. Nên uốn từ mang tai trở xuống.

Bước 4 - Đánh rối hoặc bấm chân tóc

Với kiểu tóc sóng nước, độ phồng chân tóc rất quan trọng. Nếu không có máy bấm, bạn có thể đánh rối bằng lược răng khít. Công đoạn này nên thực hiện sau khi uốn tóc.

Cách đánh rối: chia tóc thành từng phần nhỏ -> ở mỗi phần chia làm ba lớp -> cầm phần tóc vừa chia vuông góc mặt sàn, xịt keo chân tóc -> cách chân tóc từ 6-7cm, dùng lược răng khít kéo dứt khoát một đường đến sát chân tóc. Kéo càng sát da đầu, tóc rối càng giữ lâu. Lưu ý làm đều tay để độ rối các phần đều nhau.

Bước 5 - Dùng lược tạo sóng nước

Dùng lược bản to để chải tóc đã uốn. Nên chải nhẹ nhàng để không làm mất lớp uốn hoặc một tay chải, một tay ép sát tóc từ bên trong theo chiều đi của lược để tránh tóc bị xù, mất nếp.

Bước 6 - Dùng kẹp mỏ vịt cố định sóng tóc, xịt keo

Cố định sóng tóc bằng kẹp mỏ vịt kim loại, bản nhỏ. Kẹp mỏ vịt ở sóng tóc hướng vào trong để tạo đường sóng rõ hơn, giữ nếp lâu hơn. Sau đó, dùng keo để xịt cố định. 

Cách xịt keo: để bình keo cách xa tóc khoảng một gang tay, xịt đều tay để tránh tóc bị vón cục, bết vào nhau; khi keo khô thì tháo kẹp. 

Trời nóng lạnh thất thường, nếu muốn diện đồ vừa thoải mái vừa xinh tươi thì các nàng đừng bỏ qua 15 gợi ý sau

Ngắm nghía 15 set đồ dưới đây, các nàng sẽ tìm thêm được bao ý tưởng diện đồ cho những ngày cuối thu nóng lạnh bất chợt.

TIN MỚI NHẤT