Vụ 7 người tử vong sau khi uống cùng loại thuốc chứa xyanua: Những bí ẩn chưa có hồi kết

Thế giới 09/01/2024 11:21

Vụ việc xảy ra khiến nhiều người vô cùng hốt hoảng. Sau 40 năm, hiện vẫn chưa tìm được hung thủ.

 

Dân Việt dẫn tin theo CNN/Patch, vào tháng 9 năm 1982, tại Mỹ, liên tiếp những cái chết bí ẩn nối tiếp nhau gây rúng động. Một bé gái 12 tuổi ở làng Elk Grove, một nhân viên bưu điện ở Arlington Heights và gia đình anh ta đột ngột ngã bệnh rồi qua đời trong cùng một ngày. Ban đầu, cảnh sát cho rằng các nạn nhân tử vong do gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, hoặc có thể do một loại dịch bệnh mới bùng phát trong cộng đồng Chicago. Thế nhưng, các bằng chứng để lại tại hiện trường đã dẫn họ tới một bí mật khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng.

Năm 1982, một lại thuốc giảm đau được coi là “thần dược” bán chạy nhất quốc gia. Tuy nhiên, những cái chết lại liên quan đến chúng. Tháng 10/1982, công ty đã khởi động chiến dịch thu hồi khổng lồ toàn bộ các sản phẩm của mình trên thị trường, đồng thời cảnh báo các bác sĩ, bệnh viện và những người bán thuốc về mối nguy hiểm tiềm tàng từ các lọ thuốc.

Vụ 7 người tử vong sau khi uống cùng loại thuốc chứa xyanua: Những bí ẩn chưa có hồi kết - Ảnh 1
Vụ việc gây rúng động toàn quốc. Ảnh: THE HOOK MAG

Hơn 40 năm qua, cảnh sát Mỹ vẫn chưa phá được vụ án này. Năm 2021, cơ quan chức năng ở Arlington Heights (nơi có 3 nạn nhân) vẫn còn giữ những viên thuốc, lọ, hộp làm bằng chứng. Thượng sĩ Joe Murphy nói với NBC: "Chúng tôi vẫn đang điều tra các manh mối và áp dụng cả công nghệ pháp y mới”.

Cuộc điều tra tập trung vào James Lewis sống ở bang Massachusetts. Vào thời điểm xảy ra vụ án, người này 36 tuổi. Theo Chicago Tribune, lúc đó, Lewis thừa nhận với Cục điều tra liên bang của Mỹ (FBI) rằng đã gửi thư tống tiền tới nhà sản xuất lô thuốc trên.

Thừa nhận viết thư tống tiền nhưng Lewis bác bỏ liên quan tới vụ giết người. Khi ra tòa, Lewis bị kết án 10 năm tù về tội tống tiền nhưng không bị buộc tội giết người vì không đủ bằng chứng. Khi được hỏi liệu có bất cứ giả thuyết nào về hung thủ vụ án, Lewis trả lời: “Quý vị đã bao giờ bị làm phiền suốt 40 năm vì một việc chẳng liên quan tới mình chưa?”.

Vụ 7 người tử vong sau khi uống cùng loại thuốc chứa xyanua: Những bí ẩn chưa có hồi kết - Ảnh 2
Vụ việc vẫn chưa tìm ra hung thủ. Ảnh: Internet

Tháng 7/2023, Lewis qua đời tại nhà riêng ở Cambridge (bang Massachusetts) do tắc mạch phổi.

Nghi phạm thứ là Roger Arnold - một công nhân bến tàu, khai với cảnh sát rằng anh ta trữ xyanua. Arnold từng nói muốn giết người bằng chất độc và có tính cách thất thường sau khi ly dị. Năm 2008, Arnold qua đời sau khi thụ án 15 năm tù vì tội giết người. Tuy nhiên, ADN của người này không trùng khớp với mẫu ADN thu được trên các lọ thuốc.

Sự hoảng loạn bắt nguồn từ vụ ngộ độc trên đã dẫn đến sự thay đổi vĩnh viễn về bao bì thuốc. Các hãng dược phẩm phát triển các loại hộp đựng chống giả mạo cho phép người tiêu dùng nhận biết liệu một lọ thuốc và thuốc đã bị mở hoặc thay đổi hay chưa.

Đến chợ địa phương mua gà, người phụ nữ không may chết thảm khiến nhiều người bàng hoàng

Gia đình và hàng xóm láng giềng xung quanh đều bàng hoàng, không ngờ về cái chết bất ngờ của cô.

TIN MỚI NHẤT