Vị hôn thê của Thủ tướng Anh có triệu chứng nhiễm Covid-19 khi đang mang thai, phải nằm trên giường bệnh suốt 7 ngày

Thế giới 05/04/2020 13:11

Hôn thê của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nằm trên giường bệnh suốt tuần qua vì mang một số triệu chứng nhiễm Covid-19.

Carrie Symonds, vị hôn thê đang mang thai của Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chia sẻ một bài viết trên Twitter vào hôm 4/4, tiết lộ rằng cô đang mang những triệu chứng của Covid-19. Tuy nhiên, hiện người phụ nữ 32 tuổi này đã khỏe hơn và đang dần hồi phục.

"Tôi dành cả tuần trước trên giường khi có những triệu chứng của Covid-19. Tôi không cần phải xét nghiệm. Sau 7 ngày nghỉ ngơi, tôi đã thấy khỏe hơn và đang hồi phục. Nhiễm Covid-19 khi mang thai là nỗi lo lớn. Với những người phụ nữ đang mang thai khác, hãy đọc kỹ và tuân thủ chỉ dẫn sức khỏe", Symonds chia sẻ.

Vị hôn thê của Thủ tướng Anh có triệu chứng nhiễm Covid-19 khi đang mang thai, phải nằm trên giường bệnh suốt 7 ngày - Ảnh 1

Bạn gái Thủ tướng Anh chia sẻ tình hình sức khỏe của mình trên Twitter.

Vị hôn thê của Thủ tướng Anh có triệu chứng nhiễm Covid-19 khi đang mang thai, phải nằm trên giường bệnh suốt 7 ngày - Ảnh 2

Cô phải nằm trên giường nghỉ ngơi suốt 7 ngày.

Trong khi đó, Thủ tướng Johnson phải tự cách ly vào ngày 27/3 sau khi nhiễm Covid-19. Vào hôm 3/4, Thủ tướng Anh thông báo rằng ông vẫn đang cách ly và có triệu chứng nhẹ, bao gồm tăng thân nhiệt sau khi nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 khoảng 1 tuần.

Được biết, Thủ tướng Anh cùng bạn gái kém 23 tuổi tuyên bố đính hôn vào tháng 2 vừa qua. Ông Johnson cũng là nguyên thủ đầu tiên trên thế giới nhiễm virus corona chủng mới.

Thủ tướng Johnson, người từng hai lần kết hôn, đã hoàn tất các thủ tục ly hôn với vợ luật sư Marina Wheeler hồi tháng 2. Trong 27 năm chung sống, họ có với nhau hai con trai, hai con gái.

Mối tình giữa ông Johnson với Symonds lần đầu được công chúng biết đến khi họ chụp ảnh cùng nhau trong một bữa tiệc gây quỹ ở London hồi tháng 2/2018. Một tuần sau, cả hai được trông thấy dùng bữa tối thân mật với nhau tại một góc bàn của nhà hàng lâu đời nhất thủ đô Anh, Rules.

Vị hôn thê của Thủ tướng Anh có triệu chứng nhiễm Covid-19 khi đang mang thai, phải nằm trên giường bệnh suốt 7 ngày - Ảnh 3

Thủ tướng Anh và bạn gái.

Được biết, cô Symonds là con gái của nhà đồng sáng lập báo The Independent Matthew Symonds và nữ luật sư Josephine McAffe. Cô sinh ra và lớn lên ở phía tây nam London.

Gần 20 quốc gia vẫn "sạch bóng" COVID-19, bí quyết của họ là gì?

Mặc dù số lượng người nhiễm virus corona mới - hay còn gọi là COVID-19 trên toàn cầu đã vượt qua con số 1 triệu người vào chiều thứ 5 (2/4), tuy nhiên vẫn còn một số nhỏ các quốc gia vẫn chưa có bất kỳ trường hợp dương tính với virus này.

TIN MỚI NHẤT