Chauhan là một trong những hành khách đã mua vé cho chuyến bay từ Ahmedabad đến London của hãng hàng không Air India. Tuy nhiên, do kẹt xe, cô đến sân bay muộn 10 phút và lỡ chuyến 171.
- Lời cầu cứu cuối cùng của phi công trước thảm kịch rơi máy bay Ấn Độ
- Hơn 290 người tử vong sau thảm kịch rơi máy bay, đã tìm thấy hơn 200 thi thể từ hiện trường
Theo thông tin từ VietNamNet, dẫn tin từ kênh tin tức Republic TV, Chauhan đáng lẽ sẽ có mặt trên chuyến bay AI171 chở theo 242 người, cất cánh từ sân bay thành phố Ahmedabad, miền tây Ấn Độ hôm 12/6. Tuy nhiên, cô đã bị lỡ chuyến bay vài phút vì bị kẹt xe trên đường tới sân bay.
Bản thân cô Chauhan chi sẻ cô không thể lên máy bay vì đến muộn 10 phút, và "vẫn còn đang run sợ" khi nghĩ về tình huống may mắn thoát chết của mình.
"Tôi hoàn toàn suy sụp sau khi nghe tin về sự mất mát. Cơ thể tôi thực sự đang run rẩy. Tôi không thể nói được. Bây giờ tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng sau khi nghe tất cả những gì đã xảy ra", Chauhan bộc bạch.
Chauhan cho biết thêm, cô đã rời khỏi sân bay quốc tế Sardar Sardar Vallabhbhai Patel vào khoảng 13h30 sau khi bị lỡ chuyến bay. Máy bay chở khách của Air India cất cánh lúc khoảng 13h47 và bị rơi chỉ vài phút sau đó tại khu dân cư gần sân bay.
Theo kế hoạch, cô sẽ trở lại London một mình trên chuyến bay của Air India. Cô đến Ấn Độ để nghỉ dưỡng sau 2 năm sống với chồng ở thủ đô Anh.
“Chỉ vì 10 phút đó mà tôi không thể lên máy bay. Tôi không biết phải giải thích điều này thế nào”, cô nhấn mạnh.

Theo thông tin từ VnExpress, dẫn tin từ Hindustan Times, máy bay rơi là mẫu Boeing 787-8, đánh dấu lần đầu dòng Dreamliner xảy ra tai nạn gây chết người. Phi cơ cất cánh lúc 13h38 và mất tín hiệu chỉ sau vài giây, khi ở độ cao 190 m, tốc độ 322 km/h.
Chính phủ Ấn Độ đã mở cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn. Mỹ, Anh thông báo cử điều tra viên đến hỗ trợ nước này. Boeing đã liên hệ với Air India và "sẵn sàng hỗ trợ" giới chức.
Phi cơ được sản xuất 12 năm trước, đã bay từ Delhi đến sân bay Ahemedabad vài giờ trước khi gặp nạn.
Các hình ảnh và dữ liệu theo dõi khiến giới chuyên gia nêu khả năng máy bay mất lực nâng hay gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình cất cánh, khiến nó không thể tăng độ cao và tốc độ như bình thường.
John Davidson, cựu trung tá không quân Mỹ và hiện là nhà tư vấn an toàn hàng không, nhận định phi cơ đã đạt tốc độ để cất cánh nhưng chưa đủ độ cao.