Đau xót bé 11 tháng tuổi ngạt thở do đeo khẩu trang

Thế giới 28/01/2024 17:07

Các giáo viên cho hay, họ thấy em bé nằm im, nhưng chỉ cho rằng bé khóc mệt rồi lăn ra ngủ nên đã không xem xét kỹ tình hình.

Zing dẫn tin theo ETtoday cho biết, dư luận xôn xao với thông tin một em bé 11 tháng tuổi tử vong vì ngạt thở do đeo khẩu trang ở TQ.

Nguồn tin cho biết em bé được gia đình gửi đến một trung tâm chăm sóc trẻ em ở thành phố Tân Bắc. Gần đây, do tình hình dịch bệnh hô hấp bùng phát, nhà trẻ đã cho các bé đeo khẩu trang để hạn chế lây nhiễm mầm bệnh.

Trong quá trình đeo khẩu trang, em bé 11 tháng tuổi tỏ ra khó chịu, liên tục quấy khóc. Nước mắt và nước mũi của cháu bé thấm ướt khẩu trang. Không ngờ rằng, điều này đã làm khẩu trang dính chặt vào miệng, mũi và làm em bé ngạt thở mà không ai hay biết.

Đau xót bé 11 tháng tuổi ngạt thở do đeo khẩu trang - Ảnh 1
Bác sĩ lưu ý việc buộc các em bé nhỏ đeo khẩu trang không được khuyến khích về mặt y tế. Ảnh: Zing

Theo các giáo viên tại trung tâm chăm sóc trẻ, họ thấy em bé nằm im, nhưng chỉ cho rằng bé khóc mệt rồi lăn ra ngủ nên đã không xem xét kỹ tình hình. Mãi hơn 20 phút sau, khi đến kiểm tra, các giáo viên mới nhận ra sự bất thường và tiến hành sơ cứu cho em bé. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn.

Cha mẹ của cháu bé bị sốc, đau buồn tột độ khi hay tin con tử vong vì ngạt khẩu trang.

Theo thông tin từ Báo Tuổi Trẻ, các bậc phụ huynh không nên đeo khẩu trang cho các bé dưới 2 tuổi vì điều này đã có thể tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe của các em. Trong thông báo trên website của Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản nhấn mạnh việc đeo khẩu trang cho trẻ sơ sinh có thể khiến các bé khó thở vì trẻ sơ sinh có ống khí quản hẹp. Việc khó thở sẽ khiến cho hệ thống hô hấp của bé làm việc quá sức, dẫn tới tăng nguy cơ ngạt thở ở các bé.

Đau xót bé 11 tháng tuổi ngạt thở do đeo khẩu trang - Ảnh 2

Nhật Bản khuyến cáo không nên đeo khẩu trang cho bé dưới 2 tuổi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Các bác sĩ nhấn mạnh thêm trẻ em dưới 2 tuổi rưỡi thường khó làm theo mệnh lệnh và hướng dẫn. Do đó, buộc các bé nhỏ đeo khẩu trang không được khuyến khích về mặt y tế.

 

 

Đến chợ địa phương mua gà, người phụ nữ không may chết thảm khiến nhiều người bàng hoàng

Gia đình và hàng xóm láng giềng xung quanh đều bàng hoàng, không ngờ về cái chết bất ngờ của cô.

TIN MỚI NHẤT